Ni-ki (Enhyphen) xin lỗi vì phát ngôn gây tranh cãi liên quan đến ngày độc lập của Hàn Quốc

An Thanh T/H MXH| 01/03/2024 16:06

Sau phát ngôn gây tranh cãi vì ghen tị với fan được nghỉ trong ngày kỷ niệm Phong trào vận động độc lập hòa bình của Hàn Quốc.

ni-ki-hinh-anh-1-e1686318089438.jpg
Ni-ki gây tranh cãi với phát ngôn mới. (Ảnh: K-pop).

Trước đó, ngày 2/9, trên ứng dụng giao lưu với người hâm mộ  Weverse, Ni-ki đã đăng ảnh phong cảnh kèm dòng trạng thái động viên fan vượt qua tuần này vì cuối tuần đang đến gần.

Ni-ki viết: “Chỉ cần các bạn kiên trì đến ngày mai thì sẽ là cuối tuần rồi…hwaiting Engene. Heh.” Dưới phần bình luận của bài đăng, anh chàng và người hâm mộ diễn ra cuộc trao đổi nhỏ, cụ thể:

Fan: Ở Hàn mai là ngày nghỉ.

Ni-ki: Mai là ngày nghỉ sao?

Fan: Ừ, mai là Samiljeol.

Ni-ki: Ghen tị quá.

Phát ngôn này của Ni-ki đã ngay lập tức gây tranh cãi trên các trang cộng đồng của Hàn, hiện lọt hot topic theqoo với gần 1,5 nghìn bình luận. Bởi lẽ, ngày 1/3 (Samiljeol) là Ngày kỷ niệm phong trào kháng Nhật hay kỷ niệm Phong trào vận động độc lập hòa bình, một ngày lễ quan trong đối với người dân Hàn Quốc.

Ngày 1/3/1919, toàn dân Hàn Quốc đã đứng lên chống lại ách thống trị của thực dân Nhật. Hơn một nghìn cuộc biểu tình đã diễn ra trên khắp đất nước, khiến khoảng 7.500 người thiệt mạn. Sau khi Hàn Quốc giành được độc lập, ngày 1/3 hàng năm được coi là ngày lễ quốc gia.

ksana-enhypen-23.jpg
Việc Ni-ki là người Nhật Bản khiến cho dân cư mạng Hàn Quốc phản ứng dữ dội hơn. (Ảnh: K-pop).

Bên cạnh đó, việc Ni-ki là người Nhật Bản khiến cho dân cư mạng Hàn Quốc phản ứng dữ dội hơn. Không lâu sau, Ni-ki đã xoá bài đăng và chia sẻ lời xin lỗi trên Weverse:

“Xin chào. Đây là Ni-ki. Tôi xin lỗi vì đã bất cẩn về ngày lễ quan trọng của quốc gia, Samiljeol. Tôi đã nhận ra sai lầm của mình và xóa bài viết ngay lập tức. Tôi sẽ cẩn thận hơn trong tương lai".

Mặc dù đã đăng bài xin lỗi nhưng vẫn xoa dịu được nỗi tức giận của Knet vẫn cực kì tức giận. Một số bình luận của netizen Hàn được K rush dịch lại như:

- HYBE về dạy lại gà nhà đi nhé.
- Xin lỗi 3 dòng haha.
- Nếu công ty muốn idol nước ngoài quảng bá ở Hàn thì nên dạy họ những kiến ​​thức cơ bản về lịch sử Hàn , đặc biệt là các idol Nhật.
- Nhóm này đỉnk thật… Từ chê lịch sử Hàn ngắn đến gato khi dân Hàn được nghỉ lễ Độc lập.
-...

z5206990275862_e22c853d22d7690e0b9f016bcba2d1cc.jpg
Ni-ki là em út của nhóm nhạc Enhypen. (Ảnh: Instagram).

Ni-ki, tên thật là Nishimura Riki, là nam thần tượng trẻ đến từ Nhật Bản. Anh là một trong những thành viên nổi bật của nhóm nhạc nam Enhypen - nhóm nhạc đang tạo sự bùng nổ của làn sóng giải trí xứ Hàn. Niki không chỉ sở hữu ngoại hình cuốn hút mà còn là một vũ công xuất sắc với tài năng thiết lập lại chuẩn mực của những điệu nhảy đỉnh cao.

Theo Xports News
Copy Link
Bài liên quan
  • Nỗi ám ảnh ngoại hình ở Kpop
    Theo cựu thần tượng Tina, cô được khuyên nhuộm da và dùng nhiều phương pháp khác để có giao diện trắng sáng phù hợp với tiêu chuẩn sắc đẹp Hàn Quốc.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ni-ki (Enhyphen) xin lỗi vì phát ngôn gây tranh cãi liên quan đến ngày độc lập của Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO