Những vụ sát hại Hoa hậu, người mẫu chấn động: Nữ đại gia đột ngột mất tích và kết cục lạnh người

17/10/2023 11:26

Từng đăng quang ngôi vị cao ở những cuộc thi nhan sắc khác nhau nhưng những cô gái này đều mang số phận "hồng nhan bạc phận", khiến dư luận không khỏi xôn xao.

Vụ án Thái Thiên Phượng gây rúng động 

Tháng 2/2023, vụ án của Abby Choi (Thái Thiên Phượng) - người mẫu 28 tuổi đến từ Hong Kong (Trung Quốc), đã thu hút sự chú ý rộng rãi của giới truyền thông toàn cầu. Hiện đã có 8 người bị bắt liên quan đến vụ án giết người này, trong đó có 4 người từ gia đình của Alex Kwong - chồng cũ của Abby Choi.

Theo nguồn tin từ SCMP, cái chết của Abby Choi liên quan đến mâu thuẫn giữa cô và  người chồng cũ thất nghiệp Alex Kwong, cũng như mâu thuẫn về một tài sản ước tính hàng chục triệu đô la Hong Kong tại khu Kadoorie Hill ở Ho Man Tin.

Cuộc điều tra của cảnh sát cho thấy, người mẫu 28 tuổi đã lên kế hoạch bán bất động sản mà cô đã mua theo tên của bố chồng cũ. Mặc dù cô đã cam kết sẽ có một nơi ở mới cho họ nhưng bố chồng cũ vẫn phản đối ý định của cô và hai bên xảy ra nhiều cuộc tranh cãi.

Những vụ sát hại Hoa hậu, người mẫu chấn động: Nữ đại gia đột ngột mất tích và kết cục lạnh người-1
Chân dung người mẫu xấu số Thái Thiên Phượng.

Trong toàn bộ vụ án, cảnh sát đã bắt 8 người liên quan. Trong đó, ông Kau Kwong (65 tuổi, bố chồng cũ, cảnh sát nghỉ hưu) được xác định là chủ mưu.

Theo toàn cảnh của vụ án được xác định, vào đầu tháng 2/2023, ông Kau Kwong đã thuê một ngôi nhà trong làng ở Lung Mei Tsuen trong tháng 2. Đây là căn hộ rộng khoảng 50m2 điển hình trong khu vực, có giá khoảng 10.000 đô la Hong Kong (1.273 USD) mỗi tháng.

Ngày 21/2, tài xế riêng của Abby Choi, đồng thời là anh chồng cũ Anthony Kwong, đã lái xe đến Kadoorie Hill để đưa Abby Choi đi đón con gái của cô và Alex Kwong. Tuy nhiên, nữ người mẫu 28 tuổi được báo cáo mất tích trong cùng ngày sau khi không đón con gái.

Sau tin báo mất tích, giới chức liên lạc với gia đình chồng cũ của Choi. Nhưng cả 3 đều cung cấp những lời khai sai, gây hiểu lầm.

Những vụ sát hại Hoa hậu, người mẫu chấn động: Nữ đại gia đột ngột mất tích và kết cục lạnh người-2
Vụ án Thái Thiên Phượng gây rúng động giới truyền thông.

Ngày 24/2, Cảnh sát Hong Kong phát hiện một số phần thi thể của nạn nhân trong ngôi nhà tại Lung Mei Tsuen. Ngôi nhà được chuẩn bị kỹ để làm nơi phân xác của nạn nhân với các bức tường được phủ bằng cánh buồm.

Vào thời điểm đó, cảnh sát bắt giữ Kau Kwong và vợ là Jenny Li Sui-heung cùng Anthony Kwong nhưng vẫn tiếp tục truy tìm Alex Kwong, cũng 28 tuổi.

Khoảng 13h chiều 25/2, Cảnh sát Hong Kong đã bắt chồng cũ của Abby Choi tại bến tàu Tung Chung sau khi biết kế hoạch lên tàu cao tốc trốn chạy của người đàn ông này.

Chồng cũ của Abby Choi mang theo 500.000 đô la Hong Kong (63.700 USD) tiền mặt và một số đồng hồ xa xỉ trị giá tổng cộng khoảng 4 triệu đô la Hong Kong (509.800 USD). Tại đồn cảnh sát Hung Hom, Alex Kwong nói không khỏe và được đưa đến Bệnh viện Nữ hoàng Elizabeth.

Cùng ngày, lực lượng cảnh sát tiếp tục tìm kiếm ở nghĩa trang Jung Bay Chinese Permanent Cemetery để tìm phần còn lại của các bộ phận cơ thể bị mất tích của Abby Choi.

Ngày 26/2, một hộp sọ và xương sườn, được cho là của Abby Choi, được tìm thấy trong một nồi súp lớn được đưa từ hiện trường vụ án đến nhà xác. Các chuyên gia pháp y xác định có lỗ 6,5cm x 5,5cm ở phía sau hộp sọ.

Cảnh sát nghi ngờ đó có thể là cú đánh đoạt mạng Abby Choi, với vết máu vương vãi trên chiếc xe 7 chỗ mà nữ người mẫu bị tấn công.

Chồng cũ của Choi, cha và anh trai của chồng cũ bị buộc tội giết người trong khi Jenny Li Sui-heung bị buộc tội làm sai lệch tiến trình công lý.

Trong diễn biến khác, nghi phạm thứ 5, được cho là người tình của bố chồng cũ của Abby Choi đã bị bắt và bị buộc tội giúp người tình thuê nhà ở Lung Mei Tsuen.

Người phụ nữ này họ Ng, làm nghề mát-xa và có quan hệ tình cảm với bố chồng cũ của Abby Choi được khoảng 6 tháng. Bà Ng cũng bị tình nghi thuê một căn hộ sang trọng ở Tây Kowloon để che giấu cho Alex Kwong.

Những vụ sát hại Hoa hậu, người mẫu chấn động: Nữ đại gia đột ngột mất tích và kết cục lạnh người-3
Thái Thiên Phượng từng chăm nuôi cả gia đình nhà chồng cũ.

Thái Thiên Phượng, 28 tuổi, từng là người mẫu, làm chủ 4 công ty đồng thời hoạt động sôi nổi lĩnh vực thời trang. Cô kết hôn với Alex Kwong khi 18 tuổi, có 2 con.

Cô đi bước nữa năm 2016 cùng Chris - con trai người sáng lập chuỗi nhà hàng nổi tiếng, có 2 con. Cô nắm khối tài sản vượt 100 triệu HKD (hơn 300 tỷ đồng).

Dù ly dị, Thái Thiên Phượng vẫn chăm lo kinh tế cho nhà chồng cũ. Cô từng mua một căn nhà cho họ ở, đứng tên ông Kau Kwong. Thái Thiên Phượng còn thuê anh trai của Alex Kwong làm tài xế.

Hoa hậu Siêu quốc gia Nam Sudan bị sát hại ở tuổi 26

Ngày 14/9/2022, các chuyên trang nhan sắc đồng loạt thông tin về việc Amelia Michael Sky - Hoa hậu Siêu quốc gia Nam Sudan 2021, thiệt mạng ở tuổi 26.

"Theo các báo cáo, Amelia Michael Sky bị chính những người đồng hương sát hại vì định kiến với nghề nghiệp người mẫu của cô cũng như các hoạt động tranh tài nhan sắc mà người đẹp liên tục thực hiện", thông tin từ các chuyên trang nhan sắc cho biết.

Những vụ sát hại Hoa hậu, người mẫu chấn động: Nữ đại gia đột ngột mất tích và kết cục lạnh người-4

Những vụ sát hại Hoa hậu, người mẫu chấn động: Nữ đại gia đột ngột mất tích và kết cục lạnh người-5
Hoa hậu Siêu quốc gia Nam Sudan bị sát hại ở tuổi 26.

Amelia Michael Sky đến từ Thủ đô Juba của Nam Phi. Cô sở hữu chiều cao 1m78, vóc dáng quyến rũ. Cô là một giáo viên mẫu giáo, người mẫu và cũng là người tham gia nhiều cuộc thi hoa hậu.

Năm 2017, người đẹp này đại diện Nam Sudan tại cuộc thi "World Miss University" ở Campuchia nhưng không có giải. Cùng năm, cô tham gia "Top Model South Sudan" và sau đó đại diện Nam Sudan thi "Top Model of World" vào được tốp 10.

Năm 2021, cô đại diện Nam Sudan thi "Top Model of the World 2020" và không có giải. Sau đó, cô trở thành Hoa hậu Siêu quốc gia Nam Sudan 2021, đại diện nước này thi "Miss Supranational 2021" và thắng giải phụ "Top Model of Africa".

Năm 2022, Amelia Michael Sky tiếp tục đại diện Nam Sudan thi "Miss Environment International 2022" và được giải Á hậu 2. Cô thi tiếp "Miss Environment International 2022" giành giải Á hậu 2.

Theo Người Đưa Tin

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những vụ sát hại Hoa hậu, người mẫu chấn động: Nữ đại gia đột ngột mất tích và kết cục lạnh người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO