Những vị trí trên xe ô tô không nên tùy tiện trang trí

24/09/2023 07:58

Trang trí trên xe ô tô không đúng cách có thể gây mất an toàn khi tham gia giao thông và tài xế nguy cơ bị phạt hành chính.

Nhu cầu "trưng diện" cho chiếc xe đang được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, việc trang trí tùy tiện không đúng cách có thể khiến chủ xe rơi vào tình huống mất an toàn khi di chuyển. Trong đó, một số vị trí trên xe ô tô dưới đây bạn không nên tùy tiện trang trí.

Bảng điều khiển

Bảng điều khiển xe cho phép hiển thị các thông tin về tốc độ, vòng tua máy, nhiên liệu, nhiệt độ làm mát và hệ thống đèn cảnh báo. Những thông tin, ký hiệu này giúp người lái nắm rõ trạng thái vận hành của xe, từ đó điều khiển phương tiện an toàn hơn.

Tuy nhiên, nhiều người hiện nay có thói quen đặt đồ trang trí lên bảng điều khiển. Thường những vật này không được giữ cố định và có thể rơi hay va đập vào tài xế khi xe qua những đoạn đường khó đi. Chưa kể chúng có thể thu hẹp tầm nhìn của tài xế trong nhiều trường hợp, đặc biệt với những xe trang trí quá nhiều đồ.

Những vị trí trên xe ô tô không nên tùy tiện trang trí-1
Đã có rất nhiều cảnh báo sự nguy hiểm khi gắn đồ trang trí trên ô tô nhưng nhiều người vẫn chủ quan. (Ảnh minh họa).

Gương chiếu hậu

Một trong những lý do chính không nên trang trí gương chiếu hậu là việc cản trở tầm nhìn. Ngoài ra, nếu treo những vật quá nặng trong thời gian dài thì gương chiếu hậu của xe có thể gãy hay vỡ khi đồ trang trí va đập. Điều này đặc biệt nguy hiểm với những xe thường xuyên chạy đường dài.

Khu vực kính xe

Kính chắn là một bộ phận rất quan trọng và cần thiết trên xe ô tô. Kính ô tô ngoài việc chắn gió, chắn bụi và mưa thì còn làm tăng độ cứng vững chắc cho kết cấu xe và bảo vệ an toàn cho người ngồi trong xe ở mọi tình huống gây va chạm.

Việc trang trí trên kính ô tô được cho là không cần thiết vì có thể gây cản trở khi tham gia giao thông, ngoài ra việc trang trí vật cứng hay sơn màu còn ảnh hưởng đến kính xe khi xảy ra sự cố.

Những thói quen như để các vật dụng cá nhân gần kính cũng nên bỏ, đặc biệt là các đồ dễ vỡ như cốc thủy tinh hay lọ hoa…Những vật dụng này không chỉ cản trở tầm nhìn mà còn làm tăng nguy cơ chấn thương khi xảy ra va chạm, gây nguy hiểm đến tính mạng người điều khiển xe.

Biển số xe

Tưởng chừng việc trang trí biển số xe sẽ mang tính thẩm mỹ nhưng đây lại là là việc có thể khiến bạn bị cảnh sát “tuýt còi”.  Thậm chí, một số chủ phương tiện còn dùng băng keo màu dán vào biển nhằm thay đổi số in trên biển hoặc làm mòn các chữ số trên biển.

Trường hợp người điều khiển ô tô và các loại xe tương tự ô tô vi phạm quy định về điều khiển xe không gắn đủ biển số hoặc gắn biển số không đúng vị trí, biển số không rõ chữ số, biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng sẽ bị phạt tiền 800.000 - 1.000.000 đồng theo Mục c Khoản 3 Điều 16 Nghị định 100.

Những vị trí trên xe ô tô không nên tùy tiện trang trí-2
Vô lăng là nơi không nên dùng đồ vật để trang trí. (Ảnh minh họa).

Vô lăng xe

Đây là bộ phận quan trọng, quyết định đến độ an toàn trong quá trình vận hành xe. Tại đây, tài xế không nên trang trí hay dán các decal, hoa văn khác.

Tài xế cũng không nên treo các dây phong thủy, lá bùa hay các vật trang trí trước mặt. Bởi chúng có thể gây vướng và cản trở tầm nhìn khi vào cua hay rẽ gấp, gây ra nhiều nguy hiểm.

Theo VTC News

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những vị trí trên xe ô tô không nên tùy tiện trang trí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO