Những ứng dụng chống virus tốt nhất cho máy Mac

Thanh Long| 30/07/2020 07:00

Việt BáoNhững chiếc máy Mac không còn an toàn như chúng đã từng. Mặc dù người dùng là nhân tố quyết định giúp giữ an toàn khi trực tuyến nhưng ứng dụng chống virus sẽ là phòng tuyến đầu tiên cản bước các tác nhân độc hại.

Những báo cáo của công ty bảo mật Malwarebytes (Ai-len) cho thấy các mối nguy hại xuất hiện trên máy Mac lần đầu tiên vượt qua máy Windows, tăng 400% từ 2018 đến 2019, trung bình xuất hiện 11 mối nguy hại trên mỗi thiết bị, trong khi trên Windows chỉ là 5,8.

Có nhiều ứng dụng chống virus có thể giúp máy Mac an toàn trước những đợt tấn công trực tuyến với các tính năng gần như tương tự cùng các tiện ích cộng thêm khác biệt. Đa phần trong số này sẽ có tính phí, nhưng cũng có ứng dụng miễn phí.

Dưới đây là những ứng dụng chống virus tốt nhất cho máy Mac:

Bitdefender Antivirus for Mac.
Kaspersky Internet Security for Mac.
AVG Antivirus for Mac.
Avast Premium Security.
Intego Mac Premium Bundle X9.
McAfee Total Protection.
Norton 360 w/ LifeLock.
Trend Micro Antivirus for Mac.

Bitdefender Antivirus for Mac - 30 USD

Ứng dụng chống virus được đánh giá tốt nhất trong danh sách với rất nhiều tính năng bảo vệ mà không làm máy Mac giật lag, tích hợp VPN và tiện ích khóa quảng cáo khi trực tuyến. Điểm yếu của Bitdefender Antivirus là không tích hợp tường lửa, không có trình quản lý mật khẩu.

Kaspersky Internet Security for Mac - 24 USD

Kasperky là một trong những thương hiệu chống virus được yêu thích tại Việt Nam, trên Mac, phần mềm có giá cũng rất phải chăng. Ứng dụng này có thể khóa webcam máy Mac, có trình quản lý mật khẩu và công cụ an toàn cho ngân hàng. Điểm yếu của ứng dụng này là thiếu trình quét lỗ hổng.

AVG Antivirus for Mac - Miễn phí

Đây là phần mềm chống virus tốt nhất cho Mac mà không phải tốn một đồng nào với trình bảo vệ thiết bị khỏi các ứng dụng độc hại làm việc khá tốt và dễ sử dụng, điểm hạn chế là hay hiện ra quảng cáo, không có tường lửa và mật khẩu bảo vệ.

Avast Premium Security - 48 USD

Một công cụ chống virus với rất nhiều tính năng cao cấp đáng tiền giúp đảm bảo an toàn cho máy Mac với tường lửa cá nhân, khóa các trang web giả mạo và tập tin độc hại tự động tải xuống máy tính, bộ lọc các mối đe dọa và lừa đảo qua email.

Intego Mac Premium Bundle X9 - 35 USD

Đây là một phần mềm chứa đựng bên trong một loạt các công cụ bảo mật được thiết kế dành riêng cho máy Mac, có thể phát hiện đến 98% các mối đe dọa trong bài thử nghiệm của iMore, có tường lửa, công cụ quản trị dành cho phụ huynh, điểm yếu của ứng dụng này là hơi khó sử dụng.

McAfee Total Protection - 45 USD

Một công cụ chống virus được thiết kế để bảo vệ cho toàn bộ các thiết bị trong gia đình bao gồm công cụ quản trị con trẻ dành cho phụ huynh, hoạt động nhanh và chính xác, bảo vệ tiền điện tử, tuy nhiên, thiếu tính năng quét lỗ hổng.

Norton 360 w/ LifeLock - 108 USD

Đây có vẻ là bộ ứng dụng chống virus đắt đỏ nhất trong danh sách với khả năng theo dõi web đen, giúp bảo vệ danh tính người dùng khi trực tuyến, truy cập VPN không giới hạn, có tường lửa và theo dõi webcam nhằm đảm bảo không bị theo dõi.

Trend Micro Antivirus for Mac - 30 USD

Đây là ứng dụng chống virus tốt nhất trên Mac tập trung vào bảo vệ mạng xã hội, có trình quét lỗ hổng, công cụ quản lý mật khẩu và công cụ quản trị con trẻ dành cho phụ huynh. Điểm hạn chế của ứng dụng này là không có tường lửa, quét lâu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những ứng dụng chống virus tốt nhất cho máy Mac
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO