Những tỷ phú thế giới đến Việt Nam: Đi chuyên cơ riêng, ở khách sạn 5 sao

16/04/2024 12:00

Ngoài CEO Apple Tim Cook, nhiều tỷ phú thế giới như Bill Gates, Mark Zuckerberg cũng từng chọn Việt Nam là điểm đến nghỉ dưỡng, du lịch. Họ thường đi chuyên cơ riêng, ở khách sạn cao cấp.

CEO Apple Tim Cook

Sáng 15/4, CEO Apple Tim Cook có mặt tại Hà Nội, dự kiến gặp gỡ một số nhà sáng tạo nội dung và lập trình viên Việt.

"Không có nơi nào như Việt Nam, một đất nước sôi động và xinh đẹp. Tôi vô cùng hào hứng khi được tới đây kết nối với các sinh viên, nhà sáng tạo và khách hàng, hiểu hơn về sự đa dạng trong cách họ sử dụng sản phẩm của chúng tôi để làm nên những điều phi thường", Tim Cook chia sẻ ngay khi vừa đến Hà Nội.

Những tỷ phú thế giới đến Việt Nam: Đi chuyên cơ riêng, ở khách sạn 5 sao - 1

Tim Cook chia sẻ bức ảnh uống cà phê trứng với hai nghệ sĩ Việt (Ảnh: X/Tim Cook).

Trên tài khoản cá nhân, vị tỷ phú đăng tải bức ảnh mới nhất tại Việt Nam cùng ca sĩ Mỹ Linh và con gái cô, ca sĩ Mỹ Anh, cùng dòng trạng thái:

"Xin chào Việt Nam! Xin cảm ơn những nghệ sĩ tài năng Mỹ Linh và Mỹ Anh vì sự chào đón nồng nhiệt. Và tôi yêu món cà phê trứng!".

CEO Apple cũng đi dạo bên hồ Gươm, nhiều người đi đường tỏ vẻ ngạc nhiên khi thấy sự xuất hiện của ông.

Trong chuyến thăm lần này của CEO, Apple thông báo tăng cường cam kết với Việt Nam.

"Chúng tôi luôn nỗ lực để xây dựng những mối liên kết sâu sắc và mang đến nhiều lợi ích hơn cho người dân ở nơi chúng tôi hoạt động. Từ việc hợp tác với các nhà cung cấp địa phương, đến hỗ trợ các dự án cung cấp nước sạch và các cơ hội giáo dục", trang chủ công ty chia sẻ thông điệp của Tim Cook.

Bill Gates

Đầu tháng 3, tỷ phú Bill Gates và bạn gái đã có chuyến du lịch đến Đà Nẵng. Cặp đôi đã lưu trú tại khu nghỉ dưỡng 5 sao sang trọng ở quận Sơn Trà.

Trong 4 ngày tại Đà Nẵng, vị tỷ phú cùng bạn gái đã tham quan bán đảo Sơn Trà, thưởng trà, ngồi thiền, ngắm thành phố trên đỉnh bàn cờ Ông Tiên, chơi tennis tại khu nghỉ dưỡng.

Những tỷ phú thế giới đến Việt Nam: Đi chuyên cơ riêng, ở khách sạn 5 sao - 2

Bill Gates cùng bạn gái thưởng trà, ngắm hoàng hôn trên đỉnh bàn cờ (Ảnh: Hoàng Anh Sướng).

Nghệ nhân Hoàng Anh Sướng, người tiếp trà tỷ phú Bill Gates, bất ngờ với phong cách giản dị của cặp đôi. Họ mặc áo phông, quần jean, giày thể thao như những vị khách bình thường, hợp với khung cảnh thưởng trà giữa thiên nhiên.

Năm 2006, Bill Gates từng tới Việt Nam trong chuyến đi một ngày và gặp gỡ các đại diện giới công nghệ thông tin. Trong chuyến đi đó, ông dành một buổi ghé thăm huyện Từ Sơn, Bắc Ninh và thử ăn trầu, nghe quan họ.

Lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cho rằng việc tỷ phú Bill Gates chọn thành phố là nơi nghỉ dưỡng chứ không phải công tác hay thiện nguyện, cho thấy tín hiệu ngành du lịch của thành phố đang đi đúng hướng trong việc thu hút khách ở phân khúc chất lượng cao.

Ngoài chuyến đi của Bill Gates, gần đây, Đà Nẵng cũng thu hút nhiều cặp đôi nhà giàu Ấn Độ đến tổ chức đám cưới.

CEO Facebook Mark Zuckerberg

Tháng 12/2011, Mark Zuckerberg cùng bạn gái Priscilla Chan (nay là vợ) đến Việt Nam nhân dịp Giáng sinh. Được biết, vị tỷ phú trẻ tuổi đã thuê 2 máy bay riêng cùng một đội vệ sĩ chuyên nghiệp thân cận gồm 4 người và đặt phòng tại khách sạn 5 sao ở Hà Nội.

Vợ chồng Mark sau đó cùng đoàn khách thăm nhà tù Hỏa Lò, đi trực thăng riêng đến Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), nghỉ dưỡng tại Sa Pa.

Tại Sa Pa, Mark Zuckerberg thăm làng du lịch người Dáy ở Tả Van nằm trên đường từ khu du lịch sinh thái Topas về thị trấn Sa Pa.

Tiếp đó, tỷ phú người Mỹ thăm đường phố Sa Pa cùng danh thắng nổi tiếng Thác Bạc cách trung tâm 13 km về phía Tây.

Những tỷ phú thế giới đến Việt Nam: Đi chuyên cơ riêng, ở khách sạn 5 sao - 3

Vợ chồng Mark Zuckerberg đến Việt Nam năm 2011.

Joe Lewis

Tháng 6/2022, tỷ phú người Anh Joe Lewis, Chủ tịch CLB Tottenham Hotspur, đã đưa siêu du thuyền cá nhân Avia tới Cần Thơ.

Đây là lần thứ 3 ông tới thăm thành phố miền sông nước của Việt Nam, hai lần trước vào tháng 5 và tháng 6/2019.

Sự xuất hiện của siêu du thuyền trị giá khoảng 150 triệu USD trên sông Hậu đoạn gần cồn Ấu, Cần Thơ nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dân và giới truyền thông.

Những tỷ phú thế giới đến Việt Nam: Đi chuyên cơ riêng, ở khách sạn 5 sao - 4

Tỷ phú Joe Lewis thăm địa điểm du lịch Cồn Sơn năm 2019 (Ảnh: HT).

Được biết, siêu du thuyền của ông trước đây cũng từng nhiều lần cập bến các điểm đến như TPHCM, Đà Nẵng, Phú Quốc và vịnh Hạ Long.

Ngoài ra, Chủ tịch CLB Tottenham Hotspur cũng đã từng đến Đà Nẵng để du lịch thông qua lời mời của một giám đốc doanh nghiệp có tình yêu đặc biệt với nơi này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những tỷ phú thế giới đến Việt Nam: Đi chuyên cơ riêng, ở khách sạn 5 sao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO