Những trận cuồng ghen, đàn ông có bị lột đồ, cắt tóc?

29/03/2023 15:34

Hình như chưa một người đàn ông nào bị lột đồ, cắt tóc trong những cơn cuồng ghen của các bà vợ. Dù rằng, với vợ con chính các ông chồng là người có tội lớn nhất.

Sự việc cô gái 18 tuổi bị đánh ghen lột đồ, cắt tóc ở Bình Dương chấn động một lần nữa phơi trần thực tế, phụ nữ luôn là đối tượng bị tấn công trong một cuộc ngoại tình.

Ở đó, khi đôi trai gái bị lôi từ ô tô xuống, lập tức đám người đi đánh ghen lao vào cô gái trẻ chửi bới, đánh đập và tiếp đó là lột đồ, cắt tóc.

Những trận cuồng ghen, đàn ông có bị lột đồ, cắt tóc?-1
Vụ đánh ghen cắt tóc, lột đồ ở Bình Dương.

Cũng như rất nhiều vụ đánh ghen khác, mô-típ chung trong vụ việc này cũng vẫn là cảnh bắt quả tang đôi trai đi cùng nhau nhưng chỉ cô gái bị dằn mặt, đánh đập, lột đồ, rồi bị bêu rếu, chửi rủa trên mạng xã hội. Còn người chồng phản bội, phụ bạc, cặp kè với người khác chẳng mấy ai nhớ mặt đặt tên.

Trong những vụ ngoại tình, người vợ thay vì nhắm vào ông chồng thì tất cả... trút hết lên kẻ thứ 3. Không ít trường hợp, người vợ còn bảo vệ chồng, đinh ninh rằng "chồng rất yêu vợ con nhưng do bị tiểu tam dụ dỗ".

Trên các diễn đàn từng xảy nhiều cuộc tranh cãi quanh chủ đề ngoại tình do chồng hay "tiểu tam". Rất nhiều bà vợ ngoài những lời trách móc chồng đều cho rằng, chồng là nạn nhân, chỉ do "tiểu tam" quyến rũ, mồi chài phá hoại hạnh phúc gia đình người khác.

Dẫu thực tế "một bàn tay vỗ không kêu", ngoại tình luôn là cảnh "bàn tay nắm lấy bàn tay", nếu không muốn nói thêm người đàn ông luôn ở thế "cầm trịch".

Trong mối quan hệ hôn nhân, khi một người đàn ông ngoại tình thì hơn bất kỳ ai, hơn cả kẻ thứ 3, chính họ mới là người có lỗi lớn nhất, với cả gia đình, vợ con và người tình. Nhưng hình như chưa một người đàn ông nào bị lột đồ, cắt tóc trong những cơn cuồng ghen của các bà vợ.

Gần như tất cả mọi cuộc đánh ghen đổ hết lên kẻ thứ 3. Hiển nhiên, không ai bênh vực nổi người thứ ba nhưng hóa ra, ngay cả trong việc ngoại tình cũng có sự bất bình đẳng giới. Ngoại tình xuất phát từ hai phía nhưng tội lỗi, tội tình nằm hết ở phía người phụ nữ. Họ bị chửi bới, đánh đập, bêu rếu, xỉ vả... Còn người đàn ông cũng có thể bị đánh giá là lăng nhăng nhưng ở mức độ nhẹ nhàng hơn nhiều.

Sau những trận đánh ghen, kẻ thứ 3 có thể bị tổn thương, ê chề về thân xác, tinh thần; nhiều người vợ phải trả giá đắt khi vướng vào tù tội. Chỉ có ông chồng, đứng kia, sau những cuộc vui từ sự thiếu chung thủy trách nhiệm của mình vẫn lành lặn, vẫn có thể ung dung bước về nhà.

Bà Nguyễn Lê Thanh, chuyên gia tâm lý tại TPHCM cho hay có một thực tế là trong mọi vấn đề, phụ nữ luôn là đối tượng bị chỉ trích, tấn công nhiều hơn nam giới. Đặc biệt, người tấn công, phán xét họ nhiều nhất thường cũng chính là... phụ nữ. Kể cả vấn đề ngoại tình cũng có sự nhìn nhận khác biệt về giới.

Đàn ông ngoại tình có thể mặc nhiên được xem là chuyện bình thường, còn phụ nữ sẽ bị phán xét. Điều này có thể xuất phát từ vấn đề lịch sử như "đàn ông năm thê bảy thiếp", "gái chính chuyên... ".

Ngoài ra, theo bà Thanh, phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ Việt luôn có tâm lý cưng chiều đàn ông. Tư tưởng trọng nam khinh nữ, đàn ông dễ được bao bọc, bao biện trong mọi vấn đề. Thậm chí, nhiều phụ nữ sẵn sàng tấn công nhau để giành giật một người đàn ông không ra gì.

Bà Thanh nêu quan điểm, khi người chồng ngoại tình, điều các bà vợ cần làm nhất là xem lại chồng mình, xem lại mối quan hệ trong gia đình.

Nhưng rất nhiều người vợ khi chồng ngoại tình lại chỉ nhắm tấn công tình địch, có thể vì họ cho rằng chồng mình là nạn nhân, bị lôi kéo, dụ dỗ. Đánh ghen đôi khi cũng là cách trấn an "chồng vẫn yêu mình" của không ít người vợ.

Cũng có những trường hợp, người vợ nhắm vào kẻ thứ 3 vì họ đã bất lực với người chồng nên trút hết mọi cơn giận lên tình địch.

Theo khảo sát trên 1.500 người của Viện Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường (iSEE) thực hiện vào năm 2015 cho thấy, gia đình Việt Nam đang đối mặt với một số vấn đề như xung đột, bất hòa giữa các thành viên trong gia đình (27,5%), nợ quá khả năng chi trả (9,9%), đặc biệt là ngoại tình (16%).

Những trận cuồng ghen, đàn ông có bị lột đồ, cắt tóc?-2
Nhiều người đàn ông "vô tội" giữa những trận đánh ghen điên cuồng của vợ (Ảnh cắt từ clip).

Ngoại tình là một vấn nạn trong đời sống xã hội, tác động trực tiếp đến hạnh phúc gia đình. Bảo vệ hạnh phúc gia đình trước hết phải từ trách nhiệm của mỗi người chồng, người vợ... Điều này đòi hỏi ngay từ nhỏ, mỗi bé trai phải được giáo dục về trách nhiệm của người chồng, người cha trong gia đình.

Mỗi một cuộc đánh ghen chấn động luôn là bài học với tất cả mọi người. Cho các ông chồng trước lối sống sa đọa, các bà vợ có thể trả giá đắt khi đánh ghen và đặc biệt là các cô gái trẻ... Họ cần được giáo dục về ý thức, giá trị của bản thân, biết bảo vệ mình trước những mối quan hệ vi phạm đạo đức và pháp luật.

Bởi muốn hay không thì phụ nữ vẫn sẽ luôn là đối tượng chính bị tấn công, chỉ trích trong mối quan hệ ngoài luồng. Cái giá không chỉ là những trận đánh ghen cắt tóc, lột đồ bất chấp pháp luật từ chính thất mà dư âm về "một cô gái cặp bồ với chồng người khác" sẽ không mấy sáng sủa trong tương lai.

Theo Dân trí

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những trận cuồng ghen, đàn ông có bị lột đồ, cắt tóc?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO