Những tọa độ xanh mướt ở ngoại thành Hà Nội cực chill để đi trốn nóng

Sơn Hà| 22/06/2024 20:09

Không cần vượt quãng đường xa xôi, ngay ngoại thành Hà Nội thôi, bạn đã có thể bỏ túi những điểm cực chill và xanh mướt để đi trốn nắng trong hè này.

Vườn quốc gia Ba Vì

Vườn quốc gia (VQG) Ba Vì Hà Nội cách trung tâm thành phố khoảng 60km về hướng Tây. Đây là nơi có khí hậu trong lành, mát mẻ, có nhiều cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục với nhiều con suối bắt nguồn từ núi rừng Ba Vì quanh năm nước chảy như Thiên sơn – Suối ngà, Ao Vua, Khoang Xanh... Đây cũng là nơi có nhiều di tích lịch sử, văn hóa như: đền Thượng, đền Trung, đền Hạ…

Những tọa độ xanh mướt ở ngoại thành Hà Nội cực chill để đi trốn nóng - 1

Ba Vì đẹp như một bức tranh thủy mặc.

Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân đến VQG Ba Vì chính là quang cảnh thiên nhiên kỳ vĩ. Những hàng thông cao, xanh ngút ngàn tha hồ cho bạn check-in Hà Nội với những tấm hình sống ảo cực chất.

Những tọa độ xanh mướt ở ngoại thành Hà Nội cực chill để đi trốn nóng - 2

Không gian xanh mướt ở VQG Ba Vì.

Đến VQG Ba Vì, bạn đừng bỏ lỡ tham quan nhà thờ cổ Ba Vì. Đây là công trình kiến trúc kiểu Pháp mang vẻ đẹp ma mị, bí ẩn. Bên ngoài nhà thờ phủ lớp rêu phong cổ kính, thu hút rất nhiều tín đồ yêu thích khám phá đến đây check-in.

Ngoài ra, VQG Ba Vì còn có nhà kính xương rồng. Đây chính là điểm dừng chân lí thú, độc nhất để các bạn trẻ thỏa sức tự sướng cùng hơn 1200 loài cây xương rồng lớn bé đầy gai góc, nhưng không kém phần mộng mị.

Những tọa độ xanh mướt ở ngoại thành Hà Nội cực chill để đi trốn nóng - 3

Vẻ đẹp khó cưỡng của xương rồng.

Giá vé vào cổng VQG Ba Vì: Người lớn: 60.000 đ/người; người cao tuổi, người tàn tật: 30.000 đ/người; sinh viên: 20.000 đ/người; học sinh: 10.000 đ/người.

Núi Trầm

Núi Trầm hay còn được gọi là Tử Trầm Sơn thuộc địa phận xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, cách trung tâm của thành phố khoảng 30 km. Chỉ cao hơn 800m, nhưng núi Trầm luôn là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn khi phượt Hà Nội. Trải nghiệm leo núi Trầm, bạn có thể đắm mình trong không gian thiên nhiên trong lành, hoang sơ và những thảm cỏ xanh mướt phủ khắp ngọn núi.

Những tọa độ xanh mướt ở ngoại thành Hà Nội cực chill để đi trốn nóng - 4

Núi Trầm có nhiều ngọn núi hình thù kỳ lạ.

Bên cạnh đó, Tử Trầm Sơn còn có nhiều ngọn núi với những hình thù kỳ lạ. Nếu lên đến đỉnh núi vào đúng thời điểm hoàng hôn, bạn sẽ được ngắm bầu trời rực rỡ đỏ lửa với những tia nắng màu cam lung linh trong ráng chiều.

Những tọa độ xanh mướt ở ngoại thành Hà Nội cực chill để đi trốn nóng - 5

Vẻ đẹp thơ mộng của núi Trầm.

Đến núi Trầm chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua 3 ngôi chùa linh thiêng, cổ kính với khung cảnh yên bình, thanh tịnh đặc trưng nơi cửa Phật: chùa Trầm, chùa Hang, chùa Vô Vi.

Những tọa độ xanh mướt ở ngoại thành Hà Nội cực chill để đi trốn nóng - 6

Vẻ cổ kính, rêu phong của chùa Trầm.

Đặc biệt, tham quan núi Trầm bạn không phải mất vé.

Hồ Quan Sơn

Hồ cách Hà Nội 50 km nằm ở địa phận của 5 xã thuộc huyện Mỹ Đức. Thời gian đẹp nhất là khoảng tầm tháng 5, tháng 6, khi mà hoa sen, trang trang nở.

Những tọa độ xanh mướt ở ngoại thành Hà Nội cực chill để đi trốn nóng - 7

Vẻ đẹp thơ mộng của hồ Quan Sơn.

Hoạt động đi thuyền khá được ưa chuộng khi tham quan hồ Quan Sơn. Ngồi thuyền du ngoạn trên hồ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh họa đồ. Cảnh sông nước vừa hùng vĩ, lại vừa nên thơ khiến du khách ngẩn ngơ. Trong chuyến hành trình này bạn còn được ghé thăm đảo Sư Tử, đồi Voi Phục, ngọn Giằng Xé, ngọn Trâu Đá Bạc để tham quan.

Những tọa độ xanh mướt ở ngoại thành Hà Nội cực chill để đi trốn nóng - 8

Hồ Quan Sơn góc nào cũng thấy đẹp.

Bên cạnh đó, hồ Quan Sơn còn là địa danh mang đậm dấu ấn văn hoá của người dân đồng bằng Bắc Bộ. Vẻ đẹp thơ mộng, bình yên được thể hiện qua từng bờ sông, cánh đồng, nếp nhà bình lặng.

Những tọa độ xanh mướt ở ngoại thành Hà Nội cực chill để đi trốn nóng - 9

Cắm trại ngắm cảnh ở hồ Quan Sơn.

Giá vé tham quan Hồ Quan Sơn: 15.000đ/người. Giá vé gửi xe: 5.000 đ/ xe máy. Giá thuê thuyền: 140.000đ/chiếc, thuyền chở được 4 người.

Đồng Mô

Khu du lịch Đồng Mô nằm ngay nơi giáp ranh giữa thị xã Sơn Tây và Ba Vì. Nổi tiếng nhất khu du lịch này là hồ Đồng Mô với diện tích khoảng 200 hecta nằm ngay chân núi Ba Vì. Hồ Đồng Mô đẹp nhất là khi hoàng hôn. Vào mùa hè, khi hoàng hôn buông xuống, cả hồ như được phủ bởi màu cam đặc trưng, còn mặt hồ phản chiếu ánh sáng và hình ảnh của của những hàng cây ven hồ tạo nên một khung cảnh huyền ảo hiếm thấy. Không chỉ là ngắm cảnh, bạn còn có thể trải nghiệm câu cá, chèo thuyền Kayak...

Những tọa độ xanh mướt ở ngoại thành Hà Nội cực chill để đi trốn nóng - 10

Đồng Mô đẹp mê mải

Đảo Phượng Đồng Mô cũng là điểm nổi tiếng bạn nên ghé thăm. Đảo được bao phủ bởi một rừng cây xanh ngát, quanh năm tỏa bóng mát. Gần đảo chính là khung cảnh núi rừng Ba Vì hùng vĩ và dòng sông tĩnh lặng.

Những tọa độ xanh mướt ở ngoại thành Hà Nội cực chill để đi trốn nóng - 11

Một góc xanh mướt.

Trượt cỏ là một trong những hoạt động vui nhộn được nhiều du khách hưởng ứng nhất. Ở trò chơi này, bạn sẽ được trượt trên sân cỏ có thiết kế địa hình lượn sóng với tốc độ nhanh.

Những tọa độ xanh mướt ở ngoại thành Hà Nội cực chill để đi trốn nóng - 12

Đồng Mô là điểm xanh lý tưởng đển trốn nóng ngày hè.

Giá vé vào cổng Đồng Mô là khoảng 80.000 đ/người. Chi phí cho các hoạt động cắm trại, trượt cỏ,... mức phí thường dao động ở khoảng 40.000 - 600.000 đ/người, tùy vào hoạt động và đối tượng.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Những tọa độ xanh mướt ở ngoại thành Hà Nội cực chill để đi trốn nóng
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO