Những tips mua sắm để hạn chế tình trạng "cạn ví"

T/H| 03/08/2022 20:00

Tình trạng chưa đến cuối tháng đã hết tiền không phải là hiếm gặp, đặc biệt đây là tình trạng thường xuyên xảy ra với những bạn trẻ vừa mới đi làm và chưa biết cách kiểm soát chi tiêu khi mua sắm. Những mẹo mua sắm được chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ góp phần giúp bạn tránh được tình trạng “cạn ví” mỗi cuối tháng.

Những tips mua sắm để hạn chế tình trạng "cạn ví"

Tình trạng chưa đến cuối tháng đã hết tiền không phải là hiếm gặp, đặc biệt đây là tình trạng thường xuyên xảy ra với những bạn trẻ vừa mới đi làm và chưa biết cách kiểm soát chi tiêu khi mua sắm. Những mẹo mua sắm được chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ góp phần giúp bạn tránh được tình trạng “cạn ví” mỗi cuối tháng.

1. Lên danh sách những đồ dùng cần mua

Nhiều bạn trẻ hiện nay đang chi khá nhiều tiền mỗi tháng vào quần áo, giày dép, mỹ phẩm,... nhưng chưa chắc đã sử dụng hết số sản phẩm trên. Một trong những nguyên nhân dẫn đến vấn đề này chính là thói quen tiêu dùng không kế hoạch. Do đó việc lập một danh sách những sản phẩm cần mua sẽ giúp bạn chi tiêu hợp lý hơn.

Những sản phẩm thiết yếu cũng nên được liệt kê và mua sắm theo danh sách đã lên, tránh việc mua “tùy hứng” khi vào chợ hoặc siêu thị

Với danh sách này, bạn hoàn toàn có thể đánh giá sự cần thiết của món hàng và kiểm soát các sản phẩm mình muốn mua. Liệt kê các sản phẩm theo thứ tự ưu tiên giảm dần, với các sản phẩm ở cuối danh sách bạn cũng có thể cân nhắc xem có nên mua chúng hay không. Với danh sách này, bạn cũng có thể tránh được việc mua các sản phẩm không cần thiết. Đồng thời dễ dàng “từ chối” những chương trình giảm giá hấp dẫn với những sản phẩm nằm ngoài danh sách cần mua.

2. Đặt hạn mức chi tiêu cho việc mua sắm

Bạn hãy đặt ra một hạn mức nhất định cho việc mua sắm và nghiêm túc thực hiện. Việc có hạn mức chi tiêu cũng sẽ giúp bạn tạo được thói quen chi tiêu có kỷ luật hơn, đảm bảo tình hình tài chính luôn trong tầm kiểm soát, tránh tình trạng “vung tay quá trán” khi mua sắm.

Nếu vẫn chưa biết đặt hạn mức chi tiêu như thế nào cho hợp lý, bạn có thể tham khảo nguyên tắc 50/30/20 của tác giả Elizabeth Ann Warren và con gái bà là Amelia Warren Tyagi được giới thiệu trong cuốn sách “All Your Worth: The Ultimate Lifetime Money Plan". Nội dung của nguyên tắc này là chia thu nhập của bạn theo tỷ lệ như sau:

- 50% cho các khoản chi tiêu cần thiết như tiền nhà ở, sinh hoạt, ăn uống…

- 30% dành cho các khoản chi đáp ứng mong muốn như mua sắm, ăn chơi, giải trí…

- 20% cho khoản tiết kiệm để thực hiện các mục tiêu dài hạn…

3. Sử dụng dịch vụ mua trước trả sau để chia nhỏ các khoản chi tiêu

Hình thức mua trước trả sau trở thành một phương án hữu ích khi cho phép người dùng sở hữu ngay sản phẩm và được chia nhỏ khoản tiền để thanh toán sau theo kỳ hạn đã lựa chọn. Ngoài những sản phẩm công nghệ, đồ gia dụng giá trị cao thì hiện nay hình thức mua trước trả sau đã được áp dụng với đa dạng sản phẩm hơn như thực phẩm, mỹ phẩm, đồ dùng cho mẹ và bé, mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn, tour du lịch,... Nhiều bạn trẻ đã tận dụng hình thức thanh toán này để chi tiêu linh hoạt hơn, giảm nhẹ áp lực tài chính thông qua việc chia nhỏ khoản chi và trả sau theo kỳ hạn phù hợp với ngân sách hàng tháng của mình.

Quy trình đăng ký sử dụng dịch vụ mua trước trả sau khá đơn giản. Người dùng chỉ cần cung cấp thông tin cơ bản như CMND/CCCD trên các ứng dụng hoặc website, không cần di chuyển đến bất cứ đâu để đăng ký và sử dụng dịch vụ.

Ứng dụng mua trước trả sau Kredivo

Một trong những ứng dụng cung cấp dịch vụ mua trước trả sau đang được người dùng quan tâm hiện nay phải kể đến là ứng dụng Kredivo. Khi đăng ký tài khoản thành công tại Kredivo, người dùng có thể sử dụng để mua trước trả sau tại các đơn vị như FPT Shop, CellphoneS, S52, Mytour, Gotadi, Divui, FoodMap, TERRISA, Bitu, Happy Skin, Haravan, Xinh Tuoi Online, TutiCare, Divui, Act Gold, Anh Khoi Kids, mypham.vip, Mỹ Phẩm N… và nhiều đơn vị khác. Các bước sử dụng Kredivo để mua trước trả sau khá đơn giản, gói gọn trong 4 bước sau:

Bước 1: Chọn loại hàng hoá/dịch vụ bạn muốn mua tại website đối tác Kredivo.

Bước 2: Chọn Kredivo là hình thức thanh toán và chọn kỳ hạn thanh toán.

Bước 3: Đăng nhập tài khoản Kredivo và nhập mã OTP được gửi đến bằng điện thoại.

Bước 4: Chọn thanh toán và hoàn tất quy trình mua hàng.

Ngoài ra khi chọn mua trước trả sau qua Kredivo, bạn còn được tham gia các ưu đãi hấp dẫn. Chẳng hạn như FPT Shop đang có ưu đãi giảm tới 1 triệu đồng cho các sản phẩm laptop, điện thoại, máy quạt, robot hút bụi, máy hút bụi... khi người dùng mua trước trả sau thông qua Kredivo.

Nhiều ưu đãi dành riêng cho hình thức mua trước trả sau qua Kredivo

Hiện nay, ngày càng nhiều bạn trẻ sử dụng dịch vụ mua trước trả sau để hỗ trợ cho việc quản lý tài chính của mình. Hy vọng những thông tin trên đây có thể giúp bạn chi tiêu hiệu quả và tốt hơn, hạn chế tình trạng “cạn ví”.

Bài liên quan
  • Thầy giáo hóa chất Nguyễn Thành Trung: Sự quyết tâm hòa Nhập chứ không hòa Tan!
    Là lớp người trẻ thuộc thế hệ GenZ, thầy giáo hóa Chất Nguyễn Thành Trung đã ghi danh tên tuổi của mình trên các nền tảng mạng xã hội và trở thành nguồn cảm hứng giúp trau dồi kiến thức hóa học cho các em học sinh. Với bước đi chọn cho riêng minh là truyền đạt kiến thức, thay vì chạy theo xu hướng giới trẻ, câu chuyện khởi nghiệp của Nguyễn Thành Trung quả thực sẽ thắp sáng lên niềm tin và quyết tâm khẳng định tên tuổi cho người trẻ.
  • Thầy giáo hóa chất Nguyễn Thành Trung: Hành trình từ người đam mê hóa học đến nhà sáng tạo câu hỏi Đường lên đỉnh Olympia
    Gây ấn tượng mạnh với những câu hỏi video về hóa học trong nhiều năm tại Đường lên đỉnh Olympia nhưng không nhiều người biết hành trình đầy thử thách phía sau Thầy giáo hoá chất Nguyễn Thành Trung. Thậm chí, đã từng có những thời điểm anh phải làm thêm đủ thứ công việc để có thể tiếp tục theo đuổi đam mê.
  • Gặp gỡ TikToker Lê Công Trí: Hành trình trở thành Idol Live với giọng hát ngọt ngào
    Bằng tài năng ca hát cùng khả năng giao tiếp hài hước, Công Trí nhanh chóng sở hữu hơn 100K người theo dõi trên nền tảng TikTok, trở thành gương mặt được cộng đồng mạng nhớ đến thông qua những livestream hàng nghìn “mắt xem”.
  • Taxi Tải Thành Hưng: Dịch vụ chuyển nhà an toàn, tiết kiệm tại Hà Nội‏
    Chuyển nhà là một việc đầy thách thức đòi hỏi kinh nghiệm và trang thiết bị hỗ trợ phù hợp. Đặc biệt khi bạn phải di chuyển đồ đạc từ nơi này đến nơi khác, có rất nhiều khó khăn như tính toán thời gian và thực hiện đóng gói, dọn dẹp, vận chuyển về nhà mới, sắp xếp, tháo lắp tivi, tủ lạnh, giường, tủ,… khiến bao gia đình đối mặt với áp lực, hoang mang. Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ chuyển nhà trọn gói tại TP.HCM, Taxi Tải Thành Hưng là một lựa chọn đáng tin cậy.
  • Học xuất nhập khẩu có dễ xin việc không? Cơ hội việc làm thế nào
    Bạn đang tìm kiếm một ngành nghề mới để phát triển sự nghiệp? Bạn đang quan tâm đến lĩnh vực xuất nhập khẩu nhưng lại lo lắng về khả năng xin việc và thành công trong ngành này? Liệu học xuất nhập khẩu có dễ xin việc không mời bạn đọc theo dõi chi tiết trong bài viết này.
  • Phun xăm chân mày giá bao nhiêu? Phun xăm chân mày ở đâu đẹp, uy tín?
    Chân mày là một trong ngũ quan ảnh hưởng đến sự hài hoà và thẩm mỹ của gương mặt. Do đó, nhiều khách hàng lựa chọn phương pháp phun xăm chân mày để tân trang nhan sắc mà không cần can thiệp xâm lấn quá sâu. Vậy phun xăm chân mày giá bao nhiêu? Nên phun xăm chân mày ở đâu đảm bảo an toàn, uy tín?
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những tips mua sắm để hạn chế tình trạng "cạn ví"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO