Những tính năng ô tô trong quá khứ không còn trên ô tô hiện tại

02/07/2024 11:00

Cửa sổ thông gió, lốp xe thành trắng, công tắc đèn pha gắn trên sàn, điện thoại trong xe... là những tính năng ô tô trong quá khứ không còn trên ô tô hiện tại.

Cửa sổ thông gió

tinh nang o to 1 3894.jpg.webp
Tính năng ô tô này từ những năm 1940 đến 1980. Ảnh: Topspeed.

Tính năng ô tô này là sự kết hợp độc đáo giữa chức năng và nét quyến rũ hoài cổ. Những cửa sổ hình tam giác nhỏ này nằm trên cửa trước của ô tô và nó có từ những năm 1940 đến 1980, cung cấp không khí mà không cần điều hòa.

Lốp xe thành trắng

160811_TLB_1888.jpg
Lốp xe thành trắng, tượng trưng cho kỷ nguyên thanh lịch và phong cách trong thiết kế ô tô vào giữa thế kỷ 20. Ảnh: ClassicCars

Tính năng ô tô này phổ biến từ năm 1930 - 1960, những chiếc lốp xe này có sọc trắng đặc biệt hoặc toàn bộ thành bên màu trắng, tạo thêm nét tinh tế cho những chiếc xe sang trọng.

Công tắc đèn pha gắn trên sàn

tinh nang o to 2 6939.jpg.webp
Tính năng ô tô này có từ năm 1940 đến 1970. Ảnh: Topspeed.

Tính năng ô tô này có từ năm 1940 đến 1970, đại diện cho một kỷ nguyên đơn giản hơn trong thiết kế ô tô. Đây là một tính năng ô tô độc đáo và thiết thực trên sàn xe bên phía người lái, cho phép người lái bật đèn pha bằng chân mà không cần rời tay khỏi vô lăng.

Dây an toàn tự động

Tính năng ô tô này đại diện cho giai đoạn chuyển tiếp khi các nhà sản xuất thử nghiệm các cách để đảm bảo sử dụng dây an toàn nhất quán.

Những dây đai này tự động di chuyển vào đúng vị trí khi cửa xe đóng hoặc bật khóa điện, thường có dây đai vai có động cơ trên đường ray. Mặc dù mang tính sáng tạo, nhưng chúng thường cồng kềnh và kém hiệu quả hơn dây an toàn ba điểm hiện đại.

Điện thoại trong xe

tinh nang o to 3 9033.jpg.webp
Tính năng ô tô này mang tính biểu tượng. Ảnh: Topspeed.

Tính năng ô tô này mang tính biểu tượng của sự sang trọng và tiến bộ công nghệ trong những năm 1980 - 1990, điện thoại tích hợp trên ô tô là một phần công nghệ đã nhanh chóng bị loại bỏ.

Tính năng này đại diện cho giai đoạn đầu của kết nối di động trước khi điện thoại di động được sử dụng rộng rãi.

Gạt tàn thuốc lá và bật lửa

Tính năng ô tô này một thời rất phổ biến và phản ánh thời kỳ mà hút thuốc là một khía cạnh trong cuộc sống hàng ngày. Tính năng này đã từng là tiêu chuẩn trên ô tô từ giữa thế kỷ 20 đến đầu năm 2000, gạt tàn và bật lửa thường được tích hợp vào bảng điều khiển và khu vực hành khách.

Cáp cuộn cảm bằng tay

Tính năng ô tô này có vai trò quan trọng trong các động cơ chế hòa khí cũ hơn và nó phản ánh một kỷ nguyên đã qua của việc quản lý phương tiện thực hành.

Nó phổ biến trước những năm 1980, cáp cuộn cảm bằng tay cho phép người lái xe điều chỉnh hỗn hợp nhiên liệu không khí trong bộ chế hòa khí để khởi động nguội.

Gương gắn chắn bùn

tinh nang o to 4 7048.jpg.webp
Đây cũng là tính năng ô tô độc đáo. Ảnh: Topspeed.

Đây cũng là tính năng ô tô độc đáo và tính thẩm mỹ hấp dẫn, giúp chúng khác biệt với gương gắn cửa phổ biến trên các xe hiện đại.

Khi thiết kế ô tô phát triển và các quy định an toàn thay đổi, gương được chuyển sang cửa để mang lại tính công thái học và khí động học tốt hơn.

Theo PLO

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nhung-tinh-nang-o-to-trong-qua-khu-khong-con-tren-o-to-hien-tai-2297460.html
Copy Link
https://vietnamnet.vn/nhung-tinh-nang-o-to-trong-qua-khu-khong-con-tren-o-to-hien-tai-2297460.html
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Ám ảnh cảnh giết mổ, chủ quán ở Đồng Nai nghỉ bán, 'trả tự do' cho 16 con chó
    Không muốn các con thấy cảnh giết mổ, chủ quán ở Đồng Nai thường dậy sớm làm thịt chó. Mới đây, anh quyết định nghỉ bán, chuyển nghề sau nhiều năm sống trong ám ảnh.
  • Độc lạ món cá sống ủ chua thành đặc sản
    Trước đây, cá sống được người dân ở Vĩnh Phúc sơ chế sạch và đem ủ với thính để muối chua nhằm kéo dài thời gian bảo quản. Lâu dần, món ăn này trở thành đặc sản có vị lạ miệng, hút khách thập phương.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Malaysia được coi như cửa ngõ tiến vào thị trường Đông Nam Á
    Với nền kinh tế đa dạng, cơ sở hạ tầng tiên tiến và vị trí chiến lược tại trung tâm ASEAN, Malaysia được coi là cửa ngõ cho các doanh nghiệp muốn tận dụng tiềm năng của thị trường khu vực.
  • Cần bao nhiêu điểm IELTS để du học?
    IELTS là một trong những chứng chỉ tiếng Anh phổ biến và quan trọng nhất dành cho các bạn trẻ muốn du học. Đây không chỉ là tấm vé thông hành giúp bạn chứng minh năng lực ngôn ngữ mà còn là yếu tố quyết định bạn có đủ điều kiện nhập học tại các quốc gia như Úc, Canada, Mỹ, Anh, và New Zealand hay không. Tuy nhiên, mức điểm yêu cầu lại không giống nhau giữa các quốc gia, các trường và thậm chí là từng chương trình học.
Đừng bỏ lỡ
Những tính năng ô tô trong quá khứ không còn trên ô tô hiện tại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO