Những tin tức mới nhất về cầu thủ Erling Haaland - Siêu sao bóng đá Na Uy

T/H| 15/09/2022 08:00

Erling Haaland đã không còn là cái xa lạ đối với người hâm mộ bóng đá. Siêu sao người Na Uy - người được giới bóng đá đánh giá là trong giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp. Rất nhiều người tin rằng anh sẽ cầu thủ ‘’hủy diệt’’ mọi kỷ lục của bóng đá thế giới.

Khởi đầu ấn tượng của Haaland tại Man City

Erling Haaland cập bến đội bóng áo xanh Man City ở kỳ chuyển nhượng hè 2022 với mức giá 75 triệu euro và có khởi đầu đáng mơ ước tại. Chuỗi thành tích đáng nể sau 6 trận đấu với 10 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh 2022/23 đã giúp tiền đạo người Na Uy trở thành cầu thủ chạm mốc 10 bàn sớm nhất lịch sử giải đấu, sánh ngang cựu danh thủ Mick Quinn.

Siêu sao này liên tục xô đổ nhiều kỷ lục và trở thành một thứ vũ khí lợi hại của huấn luyện viên Pep Guardiola. Theo thống kê thì trung bình cứ 54 phút, chân sút người Na Uy sẽ làm thủ môn đối thủ vào lưới nhặt bóng. Như vậy Haaland ghi trung bình 1,86 bàn mỗi trận, con số này đạt tỷ lệ cao nhất trong top 5 giải châu Âu.

Bạn có thể xem thêm thông tin thêm liên quan tại Cakhiatv.

Có thể nói hiệu suất ghi bàn cực khủng của chân sút này vẫn được duy trì từ Bundesliga đến Premier League. Sự có mặt của Haaland cũng đã làm thay đổi phần nào lối đá truyền thống của Man City. Đội chủ sân Etihad dồn bóng nhiều hơn cho tiền đạo tân binh đồng thời ý thức hơn trong việc phòng ngự.

Trong cuộc đối đầu đội bóng cũ Borussia Dortmund vào rạng sáng 15/9 sắp tới chân sút người Na Uy chắc chắn sẽ khiến đối thủ phải dè chừng. Haaland hòa nhập rất nhanh với các đồng đội tại Man City đồng thời tạo ra tốc độ ghi bàn đáng nể. Cầu thủ 22 tuổi đã có cho mình 12 bàn thắng chỉ trong 8 trận đấu.

Với những gì mà Erling Haaland đang thể hiện thì giới chuyên môn và truyền thông Anh đã phải ngả mũ trước cú chạy đà của anh ở Premier League 2022/23. Với con số 75 triệu euro, nhà đương kim vô địch NHA - Man City đã có món hời cực lớn nhất ở kỳ chuyển nhượng hè 2022.

Erling Haaland sẽ khiến mọi người quên đi Messi và Ronaldo - Gus Poyet

HLV đội tuyển Hy Lạp Gus Poyet, cựu HLV của Chelsea đã có phát ngôn gây sốc khi cho rằng trong vài năm tới, Kylian Mbappe và Erling Haaland sẽ khiến người hâm mộ bóng đá quên những cái tên huyền thoại như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo.

Hiệu suất ghi bàn đáng kinh ngạc trung bình 1.6 bàn/trận của cựu sao Borussia Dortmund khiến Gus Poyet phải khẳng định: "Tôi không biết mọi người có nhớ không, dù bạn ở đâu, nếu bạn thấy Real Madrid ghi bàn, bạn biết đó là Ronaldo, Barcelona ghi bàn, bạn biết đó là Messi, bây giờ là Haaland của Man City".

Poyet đánh giá rất cao chân sút người Na Uy, ông cho rằng tiền đạo này sẽ "phá mọi kỷ lục trong bóng đá" trong tương lai. Bên cạnh đó ông cũng cho biết: "Benzema có thể đang chơi giỏi nhất ở hiện tại, nhưng Premier League nên mừng vì có tiền đạo xuất sắc như Erling Haaland".

Ở trận đấu trực tiếp Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23 cái tên được giới chuyên môn nhắc nhiều đến Haaland và Harry Kane. Trong mùa chuyển nhượng năm 2021, Man City đã từng mua hụt Kane do Tottenham nhất quyết không bán. Tuy nhiên một năm sau, họ thành công có được chữ ký của chân sút Erling Haaland với độ tuổi trẻ hơn, và rẻ hơn nhiều. Qua 6 vòng đấu, cầu thủ 22 tuổi này đã ghi 10 bàn cho Man City, gấp đôi số bàn của Kane mang lại cho Tottenham.

Erling Haaland cũng được đánh giá là mẫu tiền đạo mục tiêu, luôn xuất hiện và hoạt động rộng trong cấm địa khu vực 16m50 và chờ thời cơ ghi bàn.

Rất nhiều người hâm mộ cho rằng việc Messi và Ronaldo có thể làm được thì các cầu thủ như Haaland hay Mbappe cũng sẽ làm được điều tương tự, viết nên tên tuổi huyền thoại của mình. Một minh chứng rõ ràng là ở giai đoạn hiện tại hiệu suất của Haaland đã vượt qua rất nhiều so với Ronaldo nếu tình cùng độ tuổi thi đấu.

Bài liên quan
  • Đồng Phục Bốn Mùa: Chú trọng từng yêu cầu nhỏ của các thương hiệu lớn
    Áo đồng phục mang dấu ấn thương hiệu không còn xa lạ khi hiện nay từ các thương hiệu nhỏ lẻ đến doanh nghiệp lớn đều rất chú trọng vào đồng phục và coi đó là một trong những điểm cạnh tranh với đối thủ trên thị trường. Với các thương hiệu lớn, đồng phục còn là một trong bộ nhận diện thương hiệu của họ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những tin tức mới nhất về cầu thủ Erling Haaland - Siêu sao bóng đá Na Uy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO