Những thức uống đem lại sự tỉnh táo, góp phần hỗ trợ giảm mỡ máu, giảm cân

Kiều Vũ (T/H)| 20/11/2023 17:25

Để có một ngày mới tỉnh táo, hãy thử các thức uống này vì chúng tăng thêm năng lượng lại góp phần hỗ trợ giảm mỡ máu, giảm cân.

Những thức uống đem lại sự tỉnh táo, góp phần hỗ trợ giảm mỡ máu, giảm cân
Táo và nước táo ép giúp tỉnh táo và góp phần giảm cân. Ảnh: Kiều Vũ

Nước ép táo

Trong táo, giấm táo hoặc nước ép táo chứa lượng đường fructose tự nhiên và vitamin B giúp tăng cường năng lượng. Nhờ đó có thể duy trì sự tỉnh táo trong vòng nhiều giờ. Nếu cảm thấy mệt mỏi hoặc buồn ngủ thì ăn 1 trái táo hoặc uống nước ép táo. Cách làm này còn giúp giảm cân hiệu quả và tiếp thêm lượng máu lên não. Lưu ý là các dưỡng chất có trong táo được hấp thụ rất chậm nên cần có thời gian, ít nhất khoảng 10 phút sau khi ăn hoặc uống mới có thể tỉnh táo.

Matcha

Matcha là bột mịn được nghiền từ lá trà, có hàm lượng caffeine thấp, chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Các loại đồ uống chứa bột matcha ít caffeine hơn cà phê nên khi uống matcha sẽ làm giảm bớt cảm giác bồn chồn. Loại đồ uống này giúp cải thiện một số yếu tố nguy cơ tim mạch, bao gồm cholesterol toàn phần, cholesterol xấu, giảm mỡ máu và giảm lượng đường trong máu. Ngoài ra, khi uống matcha không có chất tạo ngọt còn hỗ trợ giảm cân, bảo vệ gan.

Cacao nóngCacao nóng có hàm lượng caffeine thấp nhưng nhưng rất giàu chất kích thích nhẹ hệ thần kinh trung ương giúp tăng cường năng lượng một cách nhẹ nhàng mà không khiến bị bồn chồn, lo lắng. Cacao nóng cũng rất giàu các chất chống oxy hóa giúp giảm cholesterol trong máu, ngăn nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tim mạch. Loại đồ uống này còn có tác dụng cải thiện tâm trạng, tăng cường trí nhớ và làm giảm căng thẳng hiệu quả.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những thức uống đem lại sự tỉnh táo, góp phần hỗ trợ giảm mỡ máu, giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO