Những thực phẩm giúp đào thải chất béo nội tạng, giảm cholesterol

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 22/03/2024 10:14

Chất béo nội tạng dư thừa đến từ việc ăn uống. Do đó, chúng ta cần ăn uống đúng cách để giảm đi lượng mỡ thừa và cholesterol trong cơ thể để không gây ra các bệnh. Dưới đây là một số thực phẩm giúp đào thải chất béo nội tạng, giảm cholesterol.

Những thực phẩm giúp đào thải chất béo nội tạng, giảm cholesterol
Một số thực phẩm giúp đào thải chất béo nội tạng, giảm cholesterol. Đồ hoạ: Hạ Mây

Một số loại trái cây

Cả nước ép nho và rượu vang đều chứa resveratrol, một chất tự nhiên làm giảm cholesterol.

Táo rất giàu pectin, chất xơ và vitamin C, có tác dụng hạ lipid máu rất tốt. Táo có thể làm giảm cholesterol mật độ thấp trong máu con người và tăng mức cholesterol mật độ cao, có lợi cho hệ tim mạch.

Các loại rau củ

Tỏi chứa lưu huỳnh và các hợp chất sulfhydryl được hình thành có thể làm giảm cholesterol trong máu và ngăn ngừa huyết khối, giúp tăng cholesterol mật độ cao và có lợi cho việc giảm mỡ nội tạng.

Ngoài chứa canxi, phốt pho, sắt, đường, protein, vitamin A, vitamin C, tỏi tây còn chứa carotene và một lượng lớn chất xơ, có tác dụng tăng cường nhu động ruột, có tác dụng nhuận tràng tốt, giúp đào thải độc tố và chất béo dư thừa.

Hành tây có chứa prostaglandin A, có tác dụng làm giãn mạch máu, hạ huyết áp. Đồng thời, chứa các hợp chất lưu huỳnh hữu cơ và một lượng nhỏ axit amin, có tác dụng hạ lipid máu, ngăn ngừa xơ cứng động mạch.

Cà rốt rất giàu canxi pectate, làm giảm mức cholesterol trong máu.

Các loại ngũ cốc

Yến mạch cực kỳ giàu axit linoleic, saponin, có tác dụng ngăn ngừa và điều trị chứng xơ vữa động mạch.

Ngô rất giàu canxi, phốt pho, selen, lecithin, vitamin E... có tác dụng giảm cholesterol.

SữaSữa rất giàu axit orotic và canxi, không chỉ có tác dụng ức chế sự lắng đọng cholesterol trên thành động mạch mà còn giúp giảm mỡ nội tạng.

Bài liên quan
  • 4 món ăn giúp phụ nữ trên 40 tuổi trẻ trung
    Đối với phụ nữ trên 40 tuổi, tốc độ lão hóa cơ thể diễn ra nhanh chóng. Để hạn chế tình trạng này, nên kết hợp chế độ ăn uống và thể dục đều đặn để duy trì vẻ trẻ trung.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những thực phẩm giúp đào thải chất béo nội tạng, giảm cholesterol
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO