Những thực phẩm đông lạnh nên hạn chế ăn

01/05/2022 08:31

Trong đồ đông lạnh thường có nhiều muối, chất béo bão hòa và đường không tốt cho sức khỏe.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Signe Svanfeldt (Thụy Điển), có một số loại thực phẩm đông lạnh bạn nên bỏ ra khỏi đơn hàng mua sắm.

Svanfeldt giải thích: “Có rất nhiều lựa chọn thực phẩm tuyệt vời chứa đầy chất dinh dưỡng và chất xơ, bao gồm bánh mì ngũ cốc đông lạnh, rau, trái cây và quả mọng”.

Ảnh minh họa: FM

“Cũng có một số thực phẩm đông lạnh khá ít chất dinh dưỡng nhưng lại có nhiều natri, chất béo bão hòa và thêm đường. Chúng ta nên hạn chế những món này. Khoa học đã chứng minh ăn nhiều những thực phẩm đó có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường loại 2 và béo phì".

Pizza

Nhiều loại pizza đông lạnh có lớp vỏ dày hơn và thường phủ bên trên là thịt đã qua chế biến. Các thành phần này chứa nhiều natri và chất béo bão hòa, dễ dẫn tới các bệnh tim mạch và béo phì.

Bánh ngọt

Đây là món ăn sáng ngon miệng và kết hợp hoàn hảo với một tách trà hoặc cà phê. Nhưng các loại bánh thường chứa nhiều chất béo bão hòa.

Đồ chiên rán

Mặc dù rất ngon miệng với nhiều người, nhưng thực phẩm chiên, đặc biệt đồ đông lạnh, có thêm chất bảo quản, lại chứa nhiều chất béo bão hòa và natri.

Xúc xích 

Loại thực phẩm yêu thích của nhiều trẻ nhỏ chứa nhiều chất béo bão hòa cũng như natri.

Khoai tây chiên

Nếu mua khoai tây chiên đông lạnh, bạn nên xem xét các thành phần, vì có thể bao gồm thêm dầu ăn và muối.

Giá trị dinh dưỡng của thực phẩm không thay đổi nếu bạn đông lạnh. Nhưng thực phẩm được sản xuất để đông lạnh đôi khi sẽ có thêm các thành phần để bảo quản.

Nếu bạn muốn tìm các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng hơn, có ít natri, đường bổ sung và chất béo bão hòa, hãy luôn kiểm tra nhãn dinh dưỡng và tìm các lựa chọn có ít các chất trên.

"Không có thực phẩm hoặc chất dinh dưỡng nào không lành mạnh đến mức bạn phải loại trừ hoàn toàn khỏi chế độ ăn uống của mình. Điều quan trọng là có một chế độ ăn uống cân bằng và đa dạng phù hợp với nhu cầu năng lượng của bạn", chuyên gia Svanfeldt nói.

An Yên (Theo The Sun)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những thực phẩm đông lạnh nên hạn chế ăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO