Những thực phẩm đã chế biến hâm lại sẽ không tốt cho sức khoẻ

Kiều Vũ (T/H)| 10/11/2023 10:58

Trong chế độ ăn của nhiều gia đình, ngoài việc bổ sung phong phú các loại thực phẩm thì còn nấu dư một chút để có thể dùng cho nhiều bữa. Nhưng có những món ăn không nên hâm lại vì sẽ ảnh hưởng không tốt đối với sức khoẻ.

Những thực phẩm đã chế biến hâm lại sẽ không tốt cho sức khoẻ
Hải sản là một trong những thực phẩm không tốt cho sức khoẻ khi hâm lại nhiều lần sau chế biến. Ảnh: Kiều Vũ

Hải sản

Hải sản giàu vitamin, khoáng chất và protein. Các món ăn chế biến từ hải sản, được bổ sung vào chế độ ăn đều hỗ trợ bồi bổ cơ thể. Tuy nhiên hải sản không thích hợp để hâm nóng. Hải sản đã qua chế biến cũng không nên qua đêm.

Nấm

Nấm được xem là thực phẩm tốt cho sức khỏe, nhưng chỉ có tác dụng tốt trong trường hợp ăn ngay sau khi nấu. Nếu hâm lại nấm nhiều lần thì chất dinh dưỡng sẽ biến mất và không tốt cho sức khoẻ. Vì nấm nấu chín lần đầu chứa nitrat tốt cho các tế bào máu đỏ, nhưng sau một đêm nitrat sẽ thay đổi thành chất không tốt cho cơ thể. Nếu ăn nhiều nấm (đã chế biến) để qua đêm có thể gây ra rối loạn tiêu hoá.

Khoai tây

Khoai tây giàu vitamin B6, kali và vitamin C tốt cho cơ thể. Nhưng cũng giống nấm, nếu khoai tây đã chế biến bị hâm lại nhiều lần thì lại không tốt cho sức khoẻ. Ngay cả khi khoai tây nấu chín, để trong nhiệt độ phòng thì việc sản sinh vi khuẩn cũng sẽ có thể tăng lên. Do đó, khoai tây nấu xong nên ăn ngay hoặc để nguội rồi cho vào tủ lạnh nhưng cũng chỉ nên sử dụng trong ngày.

Bài liên quan
  • 6 thực phẩm tốt cho vòng một của phụ nữ
    Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và hình dáng cơ thể, bao gồm cả vùng ngực của phụ nữ. Một chế độ ăn uống cân đối có thể ảnh hưởng tích cực đến vòng một của bạn. Dưới đây là 6 thực phẩm có thể giúp tăng cường sức khỏe và hình dáng "núi đôi".
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những thực phẩm đã chế biến hâm lại sẽ không tốt cho sức khoẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO