Những thực phẩm ăn vào buổi sáng thường xuyên có thể làm giảm tuổi thọ

HƯƠNG SƠN| 01/06/2022 08:22

Theo Boldsky, bữa sáng là bữa quan trọng, nên những loại thực phẩm sau đây nếu ăn vào bữa sáng sẽ có hại cho cơ thể, lão hoá nhanh và giảm tuổi thọ.

Xúc xích

Xúc xích chứa khá nhiều năng lượng, lại ít chất xơ và có nhiều chất bảo quản nên nếu ăn nhiều vào bữa sáng sẽ không tốt cho sức khỏe. Tốt nhất, bạn hãy ăn chúng cùng với rau xanh hoặc các món khác.

Theo Authority Nutrition, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng "mỗi 3,5 gram thịt chế biến bạn ăn sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh tim lên 42%". Thịt chế biến cũng có liên quan đến huyết áp cao và ung thư.

Bánh rán, thực phẩm chiên

Trong bánh rán luôn chứa lượng chất béo rất nhiều, ngoài ra còn tồn dư lượng đường đáng kể nếu đó là bánh ngọt. Những thực phẩm chiên thường chiên ở nhiệt độ cao, các chất dinh dưỡng hầu như không có, trong quá trình chiên sẽ sản sinh ra rất nhiều chất có hại cho sức khỏe, sau khi ăn có thể làm giảm khả năng miễn dịch, tổn thương dạ dày, hay những người có thể trạng yếu thì rất dễ sinh bệnh.

Mì ăn liền

Do đặc tính rẻ và phổ biến, mì ăn liền được khá nhiều người chọn làm thức ăn vào buổi sáng.

Tuy nhiên, các nhà khoa học lại khuyến cáo không nên ăn nhiều mì ăn liền, đặc biệt là vào buổi sáng – bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Đa phần các loại mì ăn liền hiện nay đều đã trải qua công đoạn chiên nấu, do đó hàm lượng chất béo khá cao. Hơn nữa, gói muối của mì ăn liền nếu lạm dụng quá mức sẽ gây ra nhiều bệnh khó lường.

Ngũ cốc có đường

Ngũ cốc là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu lạm dụng những loại ngũ cốc đã chế biến sẵn để ăn vào buổi sáng thì đây chính là một tai hại. Trong ngũ cốc có lượng carb cao và nhiều đường, do đó ăn quá nhiều cũng sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vì những tác dụng phụ.

Thức ăn nhanh

Những loại thức ăn nhanh như hamburger, pizza... sử dụng vào buổi sáng sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian và công sức. Chỉ cần bỏ ra một số tiền nho nhỏ là bạn đã có thể mua cho mình một món đồ ăn thơm ngon không thể cưỡng lại được. Tuy vậy, phần lớn các loại thức ăn nhanh đều chứa khá nhiều chất béo và thiếu vitamin, chất xơ, dễ đẩy bạn mắc phải căn bệnh thừa cân, tim mạch...

Dưa chua

Dưa chua là thực phẩm được rất nhiều người ưa thích, kết hợp dưa chua với các loại thực phẩm khác tạo cảm giác ngon miệng, làm tăng sự thèm ăn, thỏa mãn vị giác. Tuy nhiên, hàm lượng nitrite trong dưa chua rất cao.

Nếu bạn ăn dưa chua vào buổi sáng, nó không có lợi cho việc tiêu hóa ở dạ dày và gây gánh nặng cho đường tiêu hóa, đồng thời ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Nếu bạn rất thích ăn dưa chua, cần lưu ý không ăn dưa muối vẫn còn xanh, tránh ăn vào buổi sáng và ăn với số lượng vừa phải.

Sữa bò

Uống sữa bò lúc đói làm dạ dày tiêu hóa không kịp, ruột non hấp thu không kịp, không phát huy được giá trị dinh dưỡng, ở một số người còn xảy ra phản ứng không có lợi như đầy hơi, trướng bụng…

Nước muối

Uống nước muối vào buổi sáng tốt cho sức khỏe là quan niệm sai lầm của nhiều người. Trong lúc ngủ, một lượng nước trong cơ thể thoát ngoài qua đường hô hấp, bài tiết… khiến buổi sáng khi ngủ dậy, máu trong người có xu hướng đặc hơn bình thường. Vì vậy, uống nước muối mặn chỉ làm cho miệng bạn bị khô và cơ thể mất nước hơn. Bên cạnh đó, nước muối có thể gây hại cho những người bị huyết áp cao.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những thực phẩm ăn vào buổi sáng thường xuyên có thể làm giảm tuổi thọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO