Những thủ thuật nhỏ giúp bạn luôn cảm thấy 'nhà là nơi để về'

21/05/2024 18:06

Thêm một tấm bảng chào mừng, đèn, cây xanh hay ghế... sẽ khiến bạn lập tức cảm thấy dễ chịu khi về đến nhà.

Mùa thu đã chính thức đến, có nghĩa là đã đến lúc chúng ta phải sưởi ấm ngôi nhà của mình và tạo ra những không gian được chuẩn bị sẵn sàng cho mùa ngủ đông sắp tới. Bạn có thể nghĩ rằng sự ấm cúng chỉ dành cho nội thất của chúng ta, nhưng chúng tôi lại nghĩ rằng sự ấm cúng bắt đầu từ ấn tượng đầu tiên về ngôi nhà.
Bạn có thể nghĩ rằng sự ấm cúng chỉ dành cho nội thất, nhưng hãy thử nghĩ lại, có phải ngay từ lúc nhìn thấy nhà, tâm trạng hay cảm xúc của bạn đã lập tức thay đổi - dễ chịu, thư giãn và ấm áp. Cùng thêm vài thủ thuật nhỏ để "nhà là nơi để về":
1. CHIẾU SÁNG CỬA TRƯỚC CỦA BẠN Cửa trước được chiếu sáng tốt  (Nguồn hình ảnh: Loretta Grassick. Thiết kế: MCAS _ Max Capocaccia Architecture Studio) Ánh sáng là chìa khóa cho sự ấm cúng, vì vậy hãy thắp sáng cửa trước và chiếu sáng lối đi sân trước để chào đón bạn về nhà. Chỉ với không gian nội thất của chúng ta, sơ đồ chiếu sáng theo lớp rất quan trọng và ánh sáng đặc biệt quan trọng khi màn đêm buông xuống sớm hơn khi mùa đông đến.
Thêm ánh sáng: Ánh sáng là chìa khóa cho sự ấm cúng, vì vậy hãy thắp sáng cửa trước hay chiếu sáng lối đi sân trước để chào đón bạn về nhà. Amos Goldreich của Amos Goldreich Architecture cho biết: "Ánh sáng sân trước như đèn treo sẽ tạo ra một điểm nhấn quyến rũ, tạo ánh sáng ấm áp và mời gọi bạn cũng như các thành viên trong gia đình".
Nếu bạn có hiên nhà, đèn trần được bố trí hợp lý có thể chiếu sáng không gian từ trên cao và tạo điểm nhấn cho phong cách cửa trước của bạn. Amos Goldreich của Amos Goldreich Architecture cho biết : ' Ánh sáng sân trước như đèn treo, khi treo phía trên cửa trước sẽ tạo ra một điểm nhấn quyến rũ, tạo ra ánh sáng ấm áp và mời gọi chào đón bạn và ngôi nhà gia đình bạn'. Đèn tường cũng là một điểm nhấn thú vị có thể được nối với một công tắc trong nhà, nó sẽ chiếu sáng khuôn mặt của khách từ phía trên thay vì phía trên.   Kat Aul Cervoni , nhà thiết kế cảnh quan và người sáng lập của Staghorn NYC và cho biết: “Một hoặc hai chiếc đèn treo tường cạnh cửa vào trong nhà cũng như nguồn sáng trên cao giúp mở rộng hơn nữa khả năng sử dụng của hiên nhà đồng thời tạo thêm ánh sáng mời gọi và cảm giác an toàn”. Sự trồng trọt của Kat.
Kat Aul Cervoni - nhà thiết kế cảnh quan và là người sáng lập của Staghorn NYC cho biết: “Một hoặc hai chiếc đèn treo tường cạnh cửa vào nhà giúp mở rộng tiện ích thư giãn của hiên nhà, đồng thời tạo thêm ánh sáng mời gọi cùng cảm giác an toàn”.
'Cuối cùng, một cụm đèn lồng trên sàn là nơi hoàn hảo để tạo cảm giác ấm cúng. Mang cảm giác Lễ tạ ơn đến ngôi nhà của bạn và sự ấm áp cho không gian cửa trước của bạn. Amos cho biết thêm: “Những chiếc đèn lồng đặt trên sàn được đặt gần lối vào tạo thêm cảm giác mê hoặc, tạo ra ánh sáng khuếch tán, dịu nhẹ, mang đến cho du khách sự sang trọng tinh tế”.
Amos cho biết thêm: “Những chiếc đèn lồng đặt gần lối vào tạo ra ánh sáng khuếch tán, dịu nhẹ, mang đến cho ngôi nhà sự sang trọng tinh tế”.
2. SƠN CỬA TRƯỚC MÀU ẤM CÚNG Một cánh cửa phía trước được sơn  (Nguồn hình ảnh: Hanna Grankvist. Thiết kế: Studio Nato) Nếu bạn làm một điều gì đó để làm rung chuyển mặt tiền ngôi nhà và mang lại sự ấm cúng, hãy sơn cửa trước bằng màu sắc khiến bạn cảm thấy ấm áp và được chào đón. Thay đổi màu cửa trước của bạn là một cách khắc phục nhanh chóng, đòi hỏi ít thời gian và sơn, đồng thời có thể nâng cao không gian và mang lại cho mặt tiền ngôi nhà của bạn một sức sống mới.
Sơn cửa trước màu ấm cúng: Nếu bạn làm một điều gì đó để mang lại sự ấm cúng cho ngôi nhà, cách đơn giản nhất là sơn bằng màu sắc khiến bạn cảm thấy ấm áp và được chào đón.
Để có cảm giác ấm cúng, hãy nghĩ đến những màu sắc khiến bạn cảm thấy an toàn và ấm áp. Từ màu xanh mòng két đậm và xanh ô liu gợi nhớ đến thiên nhiên cho đến màu nâu đậm, màu đỏ tía và màu nâu mùa đông mang tông màu đỏ ấm áp.
Để có cảm giác ấm cúng, hãy nghĩ đến những màu sắc khiến bạn cảm thấy an toàn và ấm áp. Từ màu xanh mòng két đậm và xanh ô liu gợi nhớ đến thiên nhiên cho đến màu nâu đậm, màu đỏ tía và màu nâu mùa đông mang tông màu đỏ ấm áp.
Để có cảm giác này, hãy nghĩ đến những màu sắc khiến bạn cảm thấy an toàn và ấm áp. Từ màu xanh mòng két đậm, xanh ô liu đến màu nâu đậm hay màu đỏ tươi ấm áp.
MANG LẠI SỰ ẤM CÚNG BẰNG VIỆC BỔ SUNG NHỮNG CHẬU CÂY Cửa trước có chậu cây  (Nguồn hình ảnh: Paul Dyer. Thiết kế: Feldman Architecture) Thêm những chậu cây trước cửa nhà để chào đón khách vào nhà. Giữ mọi thứ theo mùa để bạn luôn có sự bùng nổ của màu sắc và thiên nhiên bên ngoài cửa trước, có thể là lá mùa thu hay những bông hoa mùa xuân rực rỡ để mang lại bầu không khí vui vẻ cho sân trước của bạn .
Thêm những chậu cây trước cửa nhà không chỉ tạo cảm giác chào đón cho bạn, các thành viên trong nhà mà còn lan đến cả những vị khách thi thoảng ghé thăm.
Kat nói: “Phụ kiện số một của tôi cho bất kỳ cửa trước nào là một chiếc hộp đựng được trồng đẹp mắt - hoặc ba chiếc nếu bạn có không gian”. 'Tôi thích sắp xếp các thùng chứa thành từng nhóm nhỏ với chiều cao và chiều rộng khác nhau để tạo ra một chút kích thước. Các số lẻ trông đẹp nhất khi tạo một nhóm như vậy. Nếu không gian cho phép, tôi cũng thích đặt những chậu cây trồng ở hai bên cửa ra vào để tạo chút tươi tốt.'
Bạn có thể lựa chọn loại cây, hoa, rau củ quả tùy thích để đặt ở khu vực cửa trước song cần lưu ý loại bỏ những chậu cây chết, hoa tàn để "khu vườn" nhỏ này của bạn luôn tràn sức sống.
THÊM CHỖ NGỒI NGOÀI HIÊN NẾU KHÔNG GIAN CHO PHÉP Hiên nhà với những chiếc ghế Adirondack  (Nguồn hình ảnh: Tony Soluri. Thiết kế: Searl Lamaster Howe Architects) Nếu bạn đủ may mắn để có một mái hiên, ngay cả khi bạn chỉ có một mái hiên nhỏ , thì khu vực tiếp khách dành riêng là điều bắt buộc để tạo cảm giác ấm cúng và dễ chịu. Một vài chiếc ghế Adirondack tốt nhất sẽ phù hợp nếu bạn muốn tạo cảm giác như một cabin bằng gỗ, nhưng một chiếc bàn bistro nhỏ với những chiếc ghế đi kèm cũng có thể tăng thêm yếu tố ấm cúng.
Thêm chỗ ngồi: Nếu bạn đủ may mắn để có một mái hiên, hãy đặt thêm một chiếc ghế, xích đu nhỏ cùng một chiếc bàn bistro xinh xắn để tăng thêm yếu tố ấm cúng.
Greg Howe , kiến ​​trúc sư tại Searl Lamaster Howe , cho biết: “Thiết kế của cặp ghế này là sự kết hợp hiện đại với thiết kế cổ điển phù hợp với đặc điểm của ngôi nhà, tập trung vào việc sử dụng các vật liệu truyền thống nhưng mang phong cách hiện đại”. 'Hình dáng gọn gàng nhưng nặng nề của chúng được thiết kế phù hợp với hiên nhà. Màu sắc đậm nét của chúng, tương phản với bức tường gỗ tuyết tùng cháy đen phía sau, mang đến yếu tố bất ngờ và báo hiệu sự xâm nhập khi người ta đi lên con đường mòn đầy cây cối để vào nhà.'
Việc thêm bàn ghế bên hiên nhà không chỉ giúp bạn thoải mái hơn khi về nhà mà còn thêm tiện ích thư giãn cho bạn vào những sáng cuối tuần hay những tối muốn hít thở không khí trong lành.
ĐỪNG QUÊN NHỮNG PHỤ KIỆN CHÀO ĐÓN CHO CỬA TRƯỚC CỦA BẠN Hành lang phía trước có đèn chiếu sáng  (Tín dụng hình ảnh: Byrdesign) Cuối cùng, bạn rất dễ quên những chi tiết nhỏ đó trên cửa trước, chẳng hạn như số cửa trước, vòng gõ cửa, tay cầm và hộp thư, nhưng việc lắp đặt vị trí phần cứng hoàn hảo có thể mang lại cảm giác hài hòa cho mặt tiền ngôi nhà, tạo cảm giác chu đáo, cân nhắc và chào đón. .
Phụ kiện chào đón: Có rất nhiều mẫu trang trí cửa trước như vòng gõ cửa, tay cầm, hộp thư, tấm biển "chào mừng về nhà"... được bán tại các cửa hàng hay bán online.
Hãy thử và chọn phần cứng phù hợp với thời gian ở nhà bạn. Đồng thau sẽ rỉ sét một cách duyên dáng theo thời gian và mang lại sự quyến rũ cho cửa trước của bạn. Phần cứng cửa trước tốt nhất phải phù hợp với bản lề và tay quay phù hợp để có vẻ ngoài gọn gàng, chắc chắn sẽ chào đón bạn về nhà.  \
Nếu không thích tương tự người khác, bạn có thể thử sáng tạo các món đồ trang trí bằng cách tận dụng những vật dụng hư, cũ trong nhà, rồi sơn, vẽ, tạo hình theo ý bạn.

An Huỳnh (theo L.E)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những thủ thuật nhỏ giúp bạn luôn cảm thấy 'nhà là nơi để về'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO