Những thú chơi đốt tiền tỷ ngày Tết của nhà giàu Việt

22/01/2023 01:00

Giới nhà giàu Việt sẵn sàng chi hàng trăm triệu, thậm chí cả tỷ đồng để mua quà biếu hoặc là những món đồ chơi xa xỉ dịp Tết.

Cứ đến hẹn lại lên, mỗi dịp Tết Nguyên đán, không ít đại gia Việt gây sửng sốt bởi cách chi tiền mạnh tay để mua những món đồ siêu đắt đỏ.

Mua quà Tết tiền tỷ

Những sản phẩm siêu sang như đông trùng hạ thảo Tây Tạng nguyên con 100% tự nhiên với giá hàng chục triệu đồng đến hàng tỷ đồng chính là quà Tết được nhiều đại gia săn lùng.

Tại một cửa hàng chuyên bán thực phẩm cao cấp ở Hà Nội, một hộp đông trùng hạ thảo Tây Tạng thiên nhiên nguyên con có giá 85 triệu đồng/hộp 50g. Với giá này, mỗi kg đông trùng hạ thảo loại này có giá khoảng 1,7 tỷ đồng.

Những thú chơi đốt tiền tỷ ngày Tết của nhà giàu Việt - 1

Đông trùng hạ thảo tự nhiên đắt đỏ hiếm thấy trên thị trường.

Những hộp nhỏ trọng lượng 5g giá 8,5 triệu đồng/hộp, hộp 10g có giá 17 triệu đồng/hộp...

Theo người bán, đây là loại đông trùng hạ thảo nguyên con 100% tự nhiên có nguồn gốc từ Tây Tạng - Trung Quốc. Đông trùng hạ thảo Tây Tạng thường được giới đại gia "săn" về để làm quà tặng cho người thân và đối tác trong dịp Tết năm nay.

Chọn cây cảnh siêu đắt

Cây cảnh là một trong những thú chơi không thể thiếu của đại gia trong dịp Tết Nguyên đán. Trong đó, những gốc đào cổ thụ nhiều dáng, nhiều thế có tuổi đời lên đến cả trăm năm được giới nhà giàu đặc biệt ưa chuộng. Những cây đào loại này có giá lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi cây.

Những thú chơi đốt tiền tỷ ngày Tết của nhà giàu Việt - 2

Những cây xanh cổ giá 5 - 10 tỷ đồng chào Tết 2023.

Ngoài ra, còn vô số những cây cảnh đắt đỏ khác tề tựu về Hà Nội dịp Tết Nguyên đán. Một trong những cây cảnh đắt nhất dịp Tết Quý Mão 2023 này là cây sanh cổ của nghệ nhân Nguyễn Mạnh Cường (Hải Dương).

Ngay trước Tết Nguyên đán, ông đã mang 3 cây sanh cổ gồm: “Thần Kim Quy", “Trường Sơn” và “Ngũ Thường" đến Hà Nội để giới thiệu tại một triển lãm, sẵn sàng chào mời khách mua.

Nói về giá trị của những cây cảnh trên, ông Cường cho biết, đắt nhất là “Thần Kim Quy", có giá khoảng 10 tỷ đồng. Hai tác phẩm còn lại gồm “Trường Sơn" và “Ngũ Thường", mỗi cây có giá khoảng 5 tỷ đồng.

Một nghệ nhân khác, ông Trương Ngọc Xuân (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), chuyên tạo ra quất cần thăng thì cho biết: "Kinh tế hậu COVID-19 dường như chỉ khó khăn ở tần lớp bình dân, chứ người có tiền người ta vẫn mạnh tay chi tiền lắm. Những cây quất giá vài trăm triệu của tôi đã bán hết từ rất sớm, trước Tết cả vài tháng".

Ăn sơn hào hải vị "cưỡi máy bay" về nước

Bên cạnh món ăn truyền thống, giới nhà giàu Việt còn tìm mua các món sơn hào hải vị đắt đỏ bậc nhất thế giới để làm phong phú thêm bàn tiệc của gia đình.

Những thú chơi đốt tiền tỷ ngày Tết của nhà giàu Việt - 3

Mỗi con cua Tasmania Úc giá tới vài chục triệu đồng. (Ảnh: Haisanphuongnam)

Đứng đầu trong danh sách những món ăn được giới nhà giàu ưa chuộng trong năm nay chính là các loại cua biển. Với cua Tasmania Úc, đại gia phải bỏ ra từ 3-4 triệu đồng/kg, thậm chí có thời điểm lên tới 7,5 triệu đồng/kg. Tính ra, mỗi con cua Tasmania Úc có giá dao động từ hơn 10-60 triệu đồng.

Tương tự, cua hoàng đế Alaska với giá 2 triệu đồng cũng được nhiều khách đặt với khối lượng 2-3 con/lần về làm tiệc.

Chi chục nghìn USD đi du lịch trời Tây

Không ít gia đình chọn đi du lịch ở các nước phương Tây trong dịp Tết Nguyên đán để tận hưởng kỳ nghỉ hiếm hoi mà cả gia đình đều xa rơi công việc. Ở thời điểm hiện tại, giá tour du lịch đi Mỹ trong 10 ngày rơi vào khoảng 80 - 100 triệu đồng mỗi người. Như vậy, dù chỉ hai vợ chồng trẻ đi Mỹ, tiêu pha tiết kiệm cũng tốn khoảng 200 triệu đồng, tương đương cả chục nghìn USD.

Những thú chơi đốt tiền tỷ ngày Tết của nhà giàu Việt - 4

Nhiều gia đình chọn cách tận hưởng kỳ nghỉ Tết bằng một chuyến du lịch đến các nước phương Tây.

Ngoài ra, nếu muốn đến các nước phương tây khác như Đức, Pháp, Luxembourg…mỗi khách hàng tại Việt Nam cũng phải bỏ ra khoảng 50 - 60 triệu đồng cho mỗi người lớn.

Công Hiếu


Bổ ích

Xúc động

Sáng tạo

Độc đáo

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Những thú chơi đốt tiền tỷ ngày Tết của nhà giàu Việt
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO