Những thói quen tốt giúp bạn vui vẻ mỗi ngày

Minh An| 28/12/2020 06:26

Việt BáoCon người hiện đại chịu muôn vàn áp lực, nhiều người dù đời sống vật chất được đáp ứng đầy đủ nhưng đời sống tinh thần lại không thực sự vui vẻ hạnh phúc. Sau đây là những thói quen tốt giúp bạn luôn vui vẻ, hạnh phúc mỗi ngày.

 Đơn giản hóa vấn đề:

Vận động cơ thể lúc nào cũng được xem là cách tốt nhất để giảm thiểu sự căng thẳng, nhưng hãy suy nghĩ kỹ trước khi bạn đăng ký tham gia bất kỳ một hoạt động ngoại khóa nào đó. “Khi tinh thần mệt mỏi, sự vận động quá sức còn làm bạn cảm thấy nặng nề hơn nữa”, nhà tâm lý học tại Đại học Kent ở Anh, Samuele M.Marcora, đã nói.

Sau một ngày bị vắt kiệt, ông gợi ý chúng ta nên có những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ hay chạy với tốc độ chậm. “Dĩ nhiên chúng sẽ không giúp bạn giảm cân hay gì cả, nhưng chúng sẽ giúp tinh thần bạn tốt hơn”.

Ảnh minh họa: Internet

Ăn uống khoa học

Hãy ăn cá nhiều hơn để giảm stress. Trong On The Truth About Food (Sự thật về các món ăn), một chương trình trên kênh Discovery Health, các nhà nghiên cứu đã đo lường mức độ hormone của các tài xế taxi tại London (đây là một công việc rất căng thẳng). Sau khi các tài xế được ăn cá nhiều béo 4 lần trong 1 tuần (ví dụ như cá thu – nguồn cung cấp Omega 3), kết quả cho thấy mức độ sản sinh những hormone tạo ra sự căng thẳng đã giảm xuống và bên cạnh đó lượng sản sinh DHEA, loại hormone tự nhiên có thể đánh bại căng thẳng đã tăng lên. Cơ thể sẽ tự động bình tĩnh lại khi được cung cấp axit béo Omega 3.

Suy nghĩ tích cực

Trong cuộc sống khó tránh gặp những chuyện không vui, vì thế, bạn hãy tập cho mình thói quen suy nghĩ tích cực, sẽ giúp bản thân vui vẻ chấp nhận những thách thức sẽ đến. Tác phẩm “Hạnh phúc đích thực” (Authentic Happiness) có đề cập đến vấn đề môi trường sống và quan hệ giao tiếp không mấy ảnh hưởng đến mức độ vui vẻ của cá nhân. Trái lại, học cách điều chỉnh suy nghĩ, niềm tin, tâm thái và hành vi của bản thân, sao cho suy nghĩ của bản thân đi theo hướng tích cực, vui vẻ, hoàn toàn nằm trong khả năng của mỗi người.

Giữ lòng lương thiện

Hãy giữ lòng thiện lương, tâm có thiện niệm thì sẽ sản sinh hành động thiện. Biết quan tâm và giúp đỡ người khác thật lòng, không chỉ giúp người ta vượt qua khó khăn mà bản thân mình cũng nhờ đó cảm nhận được niềm vui, lòng mình cũng thấy nhẹ nhõm hơn.

Hành động thiện lương giữa bạn bè có thể gia tăng cảm giác hạnh phúc, sức mạnh của hành vi thiện cũng có thể lan tỏa ảnh hưởng đến người xung quanh, làm cho họ sống thiện hơn, theo đó cái thiện được lan rộng…


Bài liên quan
  • Còn thương chái bếp sau hè
    Nhà là nơi để trở về và bữa cơm mà người ta có lớn cách mấy cũng vẫn thèm là cơm mẹ nấu. Nhà quê không giàu có nhưng được cái rộng rãi, vậy mà chốn lui tới thường xuyên của sắp nhỏ vẫn là... chái bếp phía sau hè.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những thói quen tốt giúp bạn vui vẻ mỗi ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO