Những thói quen giúp bạn lạc quan mỗi ngày

Minh An| 13/12/2020 06:50

Việt BáoTinh thần thoải mái, nhẹ nhàng, cân bằng để có thể tận hưởng những tiêng cười và hạnh phúc trong cuộc sống là mong muốn của mỗi người. Cùng tìm hiểu những cách để bạn có được sự cân bằng này.

Tự xoa dịu bản thân
Cuộc sống có thể đưa chúng ta vào tình huống căng thẳng, nhưng người tích cực biết làm thế nào để đối phó với lo lắng theo cách lành mạnh. Một vài hoạt động giảm căng thẳng có thể làm tăng những cảm xúc tích cực. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng các hoạt động như tập thể dục và ngồi thiền giúp tâm trạng của con người vui vẻ hơn.
Tư duy tích cực
Nghiên cứu được đăng trên chuyên san quốc tế về tâm lý xã hội và tính cách cho thấy suy nghĩ lạc quan trong lúc gặp căng thẳng có thể giúp con người giải quyết những thách thức trong cuộc sống, bởi những cảm xúc tích cực giúp ta mở rộng tư duy và kết nối với mọi người hơn.
Ảnh minh họa: Internet

Khi tôi ở trong những trường hợp tiêu cực, cách thông thường để tôi làm mọi việc tốt hơn là tự hỏi mình những câu hỏi thúc đẩy sự lạc quan và giúp tôi tìm ra những giải pháp cho vấn đề.

Những câu hỏi như:

  • Điều tích cực trong tình huống này là gì
  • Tôi có thể học được trong tình huống này?
  • Cơ hội trong trường hợp này là gì?

Những câu hỏi này không phải lúc nào cũng có thể sử dụng ngay lập tức khi gặp phải những tình huống khó xử. Đôi khi tôi cần chút thời gian để suy nghĩ và chấp nhận những cảm xúc và suy nghĩ dấy lên bên trong. Nhưng sau đó một thời gian ngắn, khi những suy nghĩ và cảm xúc đó gần như đã qua, tôi tự hỏi bản thân một hoặc nhiều hơn những câu hỏi trên.

Bắt đầu mọi việc bằng sự tích cực

Tôi đã từng nhắc đến điều này nhiều lần, cách bạn bắt đầu ngày mới thường quyết định cung bậc cảm xúc và suy nghĩ của bạn trong suốt cả ngày hôm đó. Vậy chẳng có lí do nào mà ta không bắt đầu ngày mới bằng sự tích cực.

Những cách thực tế để có được sự khởi đầu tốt này là hãy trò chuyện một cách lạc quan trong bữa sáng hay khi bắt đầu ngày mới, bạn cũng có thể đọc hoặc xem gì đó mang lại sự lạc quan cho chính mình khi bắt đầu ngày mới.

Yêu bản thân
Nhiều người tự chê trách bản thân mình, nhưng những người lạc quan yêu bản thân mình. Một nghiên cứu được đăng trên chuyên san quốc tế về khoa học tâm lý chứng minh rằng những người lạc quan thường rèn luyện các hoạt động trải nghiệm cảm xúc tích cực.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những thói quen giúp bạn lạc quan mỗi ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO