Những 'thiên đường' ẩm thực luôn tấp nập du khách

Khánh Linh| 06/12/2022 12:16

Những "tọa độ ăn uống" này chắc chắn sẽ khiến các tín đồ ẩm thực không thể bỏ qua.

Không chỉ cảnh đẹp, ẩm thực luôn là yếu tố được du khách quan tâm đặc biệt mỗi khi đến một địa điểm nào đó. Chính vì vậy, nhiều địa phương bắt đầu phát triển những khu phố riêng phục vụ việc khám phá ẩm thực.

Mới đây, có thông tin quận Ba Đình (Hà Nội) chuẩn bị mở một khu phố ẩm thực riêng. Phạm vi Khu phố ẩm thực đêm kết hợp đi bộ Đảo Ngọc Ngũ Xã gồm 7 tuyến phố: Ngũ Xá, Trần Tế Xương, Nguyễn Khắc Hiếu, Mạc Đĩnh Chi, Nam Tràng, Lạc Chính và Trấn Vũ.

Trước đó, cũng có khá nhiều khu phố ẩm thực nhận được sự yêu thích đặc biệt của du khách. Cùng Tạp chí Du lịch thành phố Hồ Chí Minh tìm hiểu xem đó là những đâu nhé!

Chợ Cồn, Đà Nẵng

Đến Đà Nẵng, du khách khó lòng bỏ qua chợ Cồn. Đây là khu phố ẩm thực nổi tiếng tại Đà Nẵng, hội tụ đầy đủ đặc sản như mì quảng, cơm gà, bún chả cá… và có cả những món ăn vặt bình dân như chè, kem bơ, ốc…

Nơi đây cũng có rất nhiều du khách nước ngoài ghé đến vì không chỉ được thưởng thức đa dạng các loại món ăn mà còn cảm nhận rõ ràng văn hoá của người dân địa phương.

Những 'thiên đường' ẩm thực luôn tấp nập du khách - 1Những 'thiên đường' ẩm thực luôn tấp nập du khách - 2Những 'thiên đường' ẩm thực luôn tấp nập du khách - 3

Trong chợ Cồn có rất nhiều món ăn ngon. Ảnh: Hoàng Việt Travel.

Hẻm 76 Hai Bà Trưng, TP.HCM

Một trong những tọa độ chuyên về ẩm thực đường phố đông khách qua lại nhất tại TP.HCM chính là Hẻm 76 Hai Bà Trưng. Nơi đây bán rất nhiều món ăn ngon nên được người dân đặt cho biệt danh "thánh địa" của những món ngon bổ rẻ.

Ở đây có từ những món ăn vặt đơn giản như há cảo, bò bía, bắp xào… cho đến những món ăn cho bữa chính như súp cua, bún thái, bún riêu, phá lấu… Tuy nhiên, hẻm chỉ mở cửa bán hàng trong khoảng thời gian ngắn, từ đầu giờ chiều đến 18h nên du khách cần chú ý nếu có ý định ghé qua.

Những 'thiên đường' ẩm thực luôn tấp nập du khách - 4Những 'thiên đường' ẩm thực luôn tấp nập du khách - 5

Có nhiều món ăn vặt ở hẻm 76 Hai Bà Trưng. Ảnh: Toplist, @damanfood.

Chợ Hồ Thị Kỷ, TP.HCM

Nếu là tín đồ ăn vặt, bạn không nên bỏ qua chợ Hồ Thị Kỷ khi ghé thăm TP.HCM. Trong chợ, có bán đủ loại đồ ăn như chè, trái cây, trà sữa đến bún, hủ tíu, thịt xiên...

Tất cả đều có một điểm chung là cực rẻ. Chỉ với 100.000 đồng, du khách đã có thể ăn "tẹt ga" đủ món trong chợ. Vài món tiêu biểu tại chợ là nem bò nướng sả, bún thái, đồ ăn vặt kiểu Hàn, pad Thái...

Những 'thiên đường' ẩm thực luôn tấp nập du khách - 6Những 'thiên đường' ẩm thực luôn tấp nập du khách - 7

Những 'thiên đường' ẩm thực luôn tấp nập du khách - 8

Chợ Hồ Thị Kỷ là thiên đường ăn vặt của giới trẻ Sài thành. Ảnh: Deal, Klook.

Ngõ chợ Đồng Xuân, Hà Nội

Không chỉ buôn bán nhiều loại mặt hàng, chợ Đồng Xuân còn tụ họp nhiều hàng quán bán nhiều món ăn ngon và rẻ. Một trong số đó chính là món bún chả truyền thống với chả được nướng bằng que tre.

Ngoài ra, ẩm thực ngõ chợ Đồng Xuân còn có các bún ốc, bún riêu, bánh gối, bánh rán, lòng lợn tiết canh, cháo cơm phở miến, chè… Tất cả đều mang hương vị riêng, có nét độc đáo của ẩm thực Hà thành.

Những 'thiên đường' ẩm thực luôn tấp nập du khách - 9Những 'thiên đường' ẩm thực luôn tấp nập du khách - 10Những 'thiên đường' ẩm thực luôn tấp nập du khách - 11

Ngõ chợ Đồng Xuân được mệnh danh là "siêu ngõ ẩm thực". Ảnh: Focus, MTG.

Phố Tống Duy Tân, Hà Nội

"Lạc" vào phố Tống Duy Tân, du khách sẽ được đắm chìm trong thiên đường ẩm thực đủ loại món ngon. Ở đây, nổi tiếng nhất có lẽ phải kể đến mì gà tần, cơm đảo gà rang, chim quay, bánh cuốn Kỳ Đồng…

Ngoài ra, du khách cũng có thể thưởng thức các món cháo ấm nóng, phở bò đường tàu… Sau khi đã ăn món chính, bạn còn dễ dàng tìm thấy quán cà phê mở tới đêm muộn ngay trong khu phố này.

Những 'thiên đường' ẩm thực luôn tấp nập du khách - 12Những 'thiên đường' ẩm thực luôn tấp nập du khách - 13

Gà tần, ốc là hai trong nhiều món ngon ở phố ẩm thực Tống Duy Tân. Ảnh: Along Walker, LML.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Những 'thiên đường' ẩm thực luôn tấp nập du khách
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO