Những ‘siêu xe’ từ phế liệu gây sốt trong 'cơn bão' giá xăng

18/03/2022 16:03

Trước dự báo giá xăng có thể tăng cao. Người lao động chới với trong 'cơn bão' giá xăng, nhưng mà cũng có những người lại chẳng có chút là lo lắng trước tình hình này, bởi có riêng cho mình những loại phương tiện không cần đến nguyên liệu khí đốt.

Trong một đoạn video mới gây được một tài khoản TikTok chia sẻ trong lúc ngồi nhà buồn rầu vì giá xăng tăng, thì chị đã bắt gặp một ông cụ đang điều khiển một chiếc xe kéo hết sức độc đáo, đầu ngựa nhưng lại là đuôi xe kéo. Chiếc xe còn độc đáo đến nỗi khi di chuyển bằng bánh xe, thì chiếc xe này thật sự đang bước đi bằng đôi chân của ngựa sắt, còn ông cụ thì cũng cầm dây cương như đang cưỡi ngựa thật. Thật ra đó lại chiếc xe đạp ngựa hiện đang gây sốt tại Tây Đô của cụ Nguyễn Hoàng 76 tuổi, ở quận Ninh Kiều thành phố Cần Thơ.

doc-nhat-vo-nhi-chiec-xe-dap-ngua-cua-cu-ong-76-tuoi-lam-tu-phe-lieu-ve-chai-doc-la-mien-tay-..00_02_01_24.still002.jpg

Và đây, 1 chiếc xe ngựa đặc biệt khác đã khiến nhiều người thích thú, trước sự sáng tạo giữa thời buổi vật giá leo thang vì xăng tăng.

Mới đây, trên mạng xã hội có chia sẻ đoạn clip một nhóm youtuber đi trên chiếc xe tự chế khiến cộng đồng mạng không khỏi thích thú, trước sự sáng tạo độc đáo này.

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải lên MXH đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ai nấy đều được trận cười như nắc nẻ vì sự sáng tạo độc đáo này. Đúng là thời buổi giá xăng tăng cao, chiếc xe này sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí. Thế nhưng, một số khác lại cho rằng, chiếc xe này khá cồng kềnh nên khi lưu thông sẽ ảnh hưởng đến các phương tiện khác.

doc-nhat-vo-nhi-chiec-xe-dap-ngua-cua-cu-ong-76-tuoi-lam-tu-phe-lieu-ve-chai-doc-la-mien-tay-..00_02_38_03.still003.jpg

Và đây là chiếc xe tự chế chạy hoàn toàn bằng nước. Chủ nhân chiếc xe, Ricardo Azevedo là người thành phố Sao Paulo, Brazil. Ông cho biết xe có thể đi hết đoạn đường dài 500 km chỉ với một lít nước lã.

doc-nhat-vo-nhi-chiec-xe-dap-ngua-cua-cu-ong-76-tuoi-lam-tu-phe-lieu-ve-chai-doc-la-mien-tay-..00_03_21_37.still004.jpg

Trong đoạn phim, ông Azevedo uống nước trong can trước khi đổ vào bình gắn ở yên sau xe nhằm chứng minh chất lỏng trong chai không phải loại nhiên liệu nào khác. Ông cũng giải thích cơ chế hoạt động của chiếc xe, nó thậm chí có thể lấy nguồn nước ô nhiễm từ con sông để tiếp nhiên liệu trên đường.

doc-nhat-vo-nhi-chiec-xe-dap-ngua-cua-cu-ong-76-tuoi-lam-tu-phe-lieu-ve-chai-doc-la-mien-tay-..00_02_58_30.still005.jpg

Ý tưởng về chiếc xe thân thiện với môi trường của ông Azevedo đang được nhiều người Brazil ủng hộ. “Lợi ích của chiếc xe, hoạt động nhờ hydro được phân tách từ nước, là nó chỉ thải ra hơi nước. Điều này khác hẳn với xe chạy bằng xăng, thủ phạm xả khí thải carbon monoxide ra môi trường,” ông Azevedo trả lời.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những ‘siêu xe’ từ phế liệu gây sốt trong 'cơn bão' giá xăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO