Những sedan tốt nhất trên thị trường năm 2020 (P1)

01/12/2020 13:20

Sedan vẫn là lựa chọn hàng đầu của các gia đình và có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Trong xu hướng phát triển mạnh mẽ của dòng SUV/crossover, nhiều người cho rằng dòng sedan sẽ dần biến mất. Tuy nhiên, sự phát triển của những chiếc SUV/crossover chỉ cho thấy những chiếc sedan phù hợp nhất mới tồn tại được. Thị phần thu hẹp đồng nghĩa với sự cạnh tranh gia tăng gay gắt hơn bao giờ hết.

Điều này cũng khiến các nhà sản xuất ô tô thoát khỏi sự tự mãn về những chiếc sedan bán chạy nhất trước đây của mình khi các 'tân binh' thuộc dòng xe khác đang dần vươn lên và cướp lấy vị trí đứng đầu.

Những chiếc sedan đang dần ít hơn trên đường, đồng thời những chiếc còn lại cũng là những sản phẩm có khả năng thích ứng tốt nhất, được thị trường lựa chọn.

Dưới đây là những mẫu sedan tốt nhất trên thị trường năm 2020 được trang Carbuzz đưa ra.

Genesis G70

Những sedan tốt nhất trên thị trường năm 2020
Genesis 70

BMW từ lâu luôn được xem là 'ông hoàng' của dòng sedan thể thao nhỏ gọn. Tuy nhiên, cho đến khi BMW 3-Series thế hệ tiếp theo xuất hiện, Genesis 70 hiện đang là cái tên được ưu ái nhiều hơn.

So với đối thủ đến từ Đức, mẫu xe Hàn có ưu thế về giá, khả năng cạnh tranh cao về chất lượng, hệ thống truyền động êm ái, khung gầm chắc chắn, nội thất cao cấp toát lên đẳng cấp và đầy phong cách.

Tuy nhiên, điểm yếu của mẫu xe này là hệ thống thông tin giải trí và trải nghiệm lái có thể khó có thể so với đối thủ 3-Series. Mẫu xe Đức sử dụng động cơ tăng áp kép 3.3L V6 cho công suất 365 mã lực và mô men xoắn 376 lb-ft. Trong khi đó, Genesis G70 sử dụng động cơ I4 2.0L tăng áp chia sẻ với Stinger.

Mercedes C-Class

Những sedan tốt nhất trên thị trường năm 2020
Mercedes C-Class

Khi nhắc đến những chiếc sedan hạng sang nhỏ gọn không thể không nhắc đến Mercedes C-Class. Mẫu xe Đức có phong cách sang trọng, thực tế và mức giá được đánh giá là hợp lý.

Phiên bản tiêu chuẩn sở hữu động cơ tăng áp 4 xi lanh 2.0L cho công suất 255 mã lực và mô men xoắn 273 lb-ft.

Những người thích cảm giác lái phấn khích có thể chọn biến thể AMG C43 với động cơ tăng áp kép V6 cho công suất 385 mã lực cùng hệ thống khung gầm tinh chỉnh.

Dù là bản nào thì C-Class vẫn là một mẫu xe sedan sang trọng và thích hợp với nhiều gia đình.

Alfa Romeo Giulia

Những sedan tốt nhất trên thị trường năm 2020
Alfa Romeo Giulia

Alfa Romeo Giulia sở hữu kiểu dáng quyến rũ, khả năng xử lý đặc biệt cùng động cơ mạnh mẽ.

Mẫu xe này không bóng bẩy, thoải mái hay thực dụng như các sản phẩm của BMW và Mercedes nhưng nó cực kỳ thích hợp với những người đam mê cảm giác lái.

Dưới nắp ca pô là động cơ xăng áp 2.0L tăng áp cho công suất 280 mã lực và 306 lb-ft.

Những người đam mê cảm giác lái mạnh mẽ có thể chọn phiên bản Giulia Quadrifoglio với động cơ tăng áp kép V6 2,9 lít cho công suất 505 mã lực và mô men xoắn 443 lb-ft.

BMW 5-Series

Những sedan tốt nhất trên thị trường năm 2020
BMW 5-Series

BMW 5-Series là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu thích hiệu suất vượt trội và sự thoải mái của dòng sedan hạng trung.

Phiên bản nâng cấp có hiệu suất cao hơn. Khoang cabin thoáng mát và công nghệ tiên tiến hơn. Có tranh cãi về việc BMW điều chỉnh hệ truyền động để 5-Series trở nên êm ái hơn. Tuy nhiên, những người này hiểu chưa chính xác vì thực chất khách hàng có thể lựa chọn giữa sự thoải mái êm ái và thể thao thông qua các cấp độ lái.

Phiên bản M550i cho công suất 523 mã lực. Trong khi đó, phiên bản M5 mạnh mẽ hơn với động cơ V8 tăng áp kép 4,4 lít cho công suất lên tới 617 mã lực và mô men xoắn 553 lb-ft.

Honda Accord

Những sedan tốt nhất trên thị trường năm 2020
Honda Accord

Honda Accord là sản phẩm chủ lực của hãng xe Nhật kể từ năm 1976. Mẫu sedan có khả năng vận hành nhẹ nhàng, thích hợp cho các gia đình, an toàn, tin cậy, thiết kế đẹp, thoải mái, tiết kiệm nhiên liệu.

Ở phiên bản hiện tại, Honda Accord vẫn là một sự lựa chọn được nhiều người ưa thích. Xe sử dụng động cơ 4 xi-lanh 2.0L sản sinh 252 mã lực và mô-men xoắn 273 lb-ft.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những sedan tốt nhất trên thị trường năm 2020 (P1)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO