Những scandal 'cấm kỵ' ở K-pop mà nếu phạm phải thì sao Hàn khó mà được tha thứ

HL (Tổng hợp),| 31/08/2021 21:40

Bạn nghĩ scandal hẹn hò là vô cùng kinh khủng? Không đâu, scandal hẹn hò của thần tượng vẫn chưa là gì so với những 'trọng tội' này!

Những non-fan mới bắt đầu sự nghiệp làm fan K-pop luôn có suy nghĩ lo lắng rằng thần tượng sẽ bị khui scandal hẹn hò vào một ngày không xa. Tuy nhiên, trên thực tế, chúng ta đã chứng kiến rất nhiều vụ hẹn hò ầm ĩ của thần tượng nhưng chưa có một scandal tình ái nào khiến họ tan nát sự nghiệp cả mà chỉ gặp khó khăn tạm thời thôi.

scandal

Scandal hẹn hò chưa phải là tai họa kinh khủng nhất với sao Hàn

Ở một đất nước có tâm lý dư luận nhạy cảm và làn sóng tẩy chay mạnh mẽ như Hàn Quốc, công chúng luôn vạch ra những nguyên tắc và giới hạn rất khắt khe cho người nổi tiếng. Và cứ thế, nhiều năm qua đi, những suy nghĩ ấy trở thành "luật bất thành văn" mà bất cứ thần tượng nào cũng phải tuân thủ. Đặc biệt, trong tâm lý người Hàn, có những vấn đề cấm kỵ mà một khi đã phạm phải thì idol khó mà được tha thứ.

Trốn nghĩa vụ quân sự

Do ảnh hưởng của chiến tranh lạnh, Hàn Quốc trở thành một quốc gia luôn nằm trong tình trạng căng thẳng với bán đảo Triều Tiên mặc dù cùng chung một dòng máu. Quân đội Hàn Quốc luôn luôn trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu trước những vụ thử tên lửa và động thái tiêu cực từ phía đối thủ.

Nam giới Hàn Quốc tuổi từ 18-35 đều phải đi nghĩa vụ quân sự bất kể thân phận, nghề nghiệp

Chính vì thế, pháp luật quốc gia này quy định bất kỳ ai có giới tính nam và đăng ký quốc tịch Đại Hàn Dân Quốc đều phải đi nghĩa vụ quân sự, phục vụ tổ quốc trong vòng 21 tháng. Trừ những trường hợp đặc biệt như là Kim Woo Bin mới được miễn. Tuy nhiên, trong lịch sử phát triển của Hallyu đã từng ghi nhận những trường hợp nghệ sĩ nam tìm cách hoãn nghĩa vụ quân sự để giữ gìn danh tiếng.

Đây là một vấn đề vô cùng nhạy cảm với người Hàn, nếu trốn nghĩa vụ có thể bị đi tù hoặc trục xuất vĩnh viễn khỏi lãnh thổ quốc gia. Nam ca sĩ Yoo Seung Joon từng phải cúi đầu xin lỗi vì đã trót trốn nhập ngũ bằng cách nhập quốc tịch Hoa Kỳ. MC Mongbị chỉ trích thậm tệ khi tìm đủ mọi lý do như thi công chức, huấn luyện nghề, thậm chí... nhổ cả 4 chiếc răng lành để trốn nghĩa vụ.

MC Mong từng làm đủ mọi cách thậm chí nhổ răng để trốn nghĩa vụ quân sự

Cũng bởi những phi vụ ầm ĩ như thế mà idol ngày này cũng bị "văng miểng" khi nhập ngũ muộn, tham gia phục vụ cộng đồng hay trốn ra ngoài trong thời gian phục vụ quân đội như trường hợp của Bi Rain.

Giạn lận trong thi Đại Học và được xét tuyển ưu tiên

Mỗi năm trôi qua, có triệu học sinh trung học trên khắp Hàn Quốc phải đối đầu với áp lực học tập và cuộc thi tuyển sinh vào các trường Đại Học. Đây là một cuộc chiến không đổ máu nhưng vô cùng cam go và khắc nghiệt, có những học sinh đã tự tử vì trầm cảm và không chịu nổi áp lực.

Những nữ sinh trung học Hàn Quốc căng thẳng khi kỳ thi tuyển sinh đang đến gần

Người Hàn vô cùng coi trọng học vấn và kiến thức. Cũng chính vì vậy, mỗi khi có thông tin idol, ca sĩ được nhận vào các trường Đại học thông qua chế độ ưu tiên là công chúng lại nổi cơn thịnh nộ và mỉa mai không thương tiếc.

Đặc biệt là hành vi gian lận trong thi cử vào các trường Đại học là không thể chấp nhận được. Điển hình là trường hợp của Yonghwa (CNBLUE)đã gây chấn động khi khắp các báo đài, kênh tin tức đều đưa tin nam ca sĩ gian lận để vào được Đại học Kyunghee mà không qua cuộc phỏng vấn.

Scandal "chạy" trường của Yonghwa khiến cả showbiz ngỡ ngàng

Đây có lẽ là vết nhơ lớn nhất trong sự nghiệp khiến Yonghwa phải bỏ hết các hoạt động đã được lên sẵn để thông báo lên đường nhập ngũ.

Scandal liên quan đến chất cấm 

Không giống với Triều Tiên cho phép buôn bán cần sa như mua rau ngoài chợ, ở Hàn Quốc những loại chất gây nghiện bị kiểm soát rất chặt chẽ và bị cấm hoàn toàn.

Thế nhưng vẫn có những ngôi sao tò mò muốn thử hút cần sa hoặc một số chất cấm khác. Nếu bị cảnh sát phát hiện, khả năng đối tượng phải đối mặt với hầu tòa hoặc án tù là rất lớn.

T.O.P phải ra hầu tòa khi bị phát hiện hút cần sa

Trường hợp của T.O.Plà một ví dụ, nam ca sĩ không thể biện minh cho hành động của mình khi cùng với trainee Han Seo Hee hút cần sa tại nhà riêng. Hay vụ việc của Park Bom khá đáng tiếc khi nữ ca sĩ cho biết bản thân đã mang theo chất cấm vào lãnh thổ Hàn Quốc để chữa bệnh mà không hề hay biết. Cho đến nay, cả T.O.P và Park Bom vẫn thường xuyên bị công chúng nhắc đi nhắc lại vì scandal "động trời" của họ.

Park Bom vẫn chưa được tha thứ dù đã nhiều năm trôi qua kể từ ngày scandal ập đến

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những scandal 'cấm kỵ' ở K-pop mà nếu phạm phải thì sao Hàn khó mà được tha thứ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO