Những sai lầm về thời điểm tốt nhất ăn trái cây

Tuấn Đạt (Theo Health)| 27/01/2024 23:09

Một vài sai lầm về thời điểm ăn trái cây tốt nhất trong ngày cần thay đổi để bảo vệ sức khoẻ.

Những sai lầm về thời điểm tốt nhất ăn trái cây
Ăn trái cây đúng cách sẽ giúp hấp thụ dinh dưỡng và tăng cường sức khoẻ. Ảnh: Pixabay

Trái cây là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống hàng ngày nhằm cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu và chất chống ôxy hóa cho cơ thể con người.

Tuy nhiên, có nhiều quan niệm sai lầm về thời điểm ăn trái cây, theo đó các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ tại chuyên trang sức khoẻ Health đã chỉ ra giữa cách hấp thụ đúng và sai.

Một quan niệm phổ biến của rất nhiều người là ăn trái cây ngay sau bữa ăn vì cho rằng sẽ giúp tiêu hóa tốt hơn. Tuy nhiên, việc ăn trái cây sau khi ăn quá no có thể làm chậm vấn đề tiêu hóa. Trái cây có chứa đường tự nhiên có thể lên men trong dạ dày khi kết hợp với thực phẩm khác sẽ gây khó chịu và đầy hơi đối với người ăn. Vì thế, tốt nhất là nên ăn trái cây trước khi ăn khoảng 1-2 tiếng.

Một số người cũng cho rằng, ăn trái cây vào buổi sáng khi bụng đang rỗng có thể sẽ gây hại. Nhưng ăn trái cây vào buổi sáng lại giúp cung cấp năng lượng và kích thích hệ tiêu hóa tốt. Trái cây cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ là lựa chọn tốt để bắt đầu ngày mới.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng e ngại, ăn trái cây trước khi đi ngủ sẽ gây tăng cân do hàm lượng đường cao. Tuy nhiên, trái cây có chứa đường tự nhiên và hàm lượng calo thấp, chất xơ cao trong trái cây sẽ giúp kiểm soát cảm giác đói và cân nặng.

Ăn trái cây ngay sau khi tập thể dục được các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ khuyến khích bởi hấp thụ trái cây vào lúc này chính là nguồn cung cấp năng lượng nhanh chóng sau khi tập luyện, giúp bổ sung đường và chất điện giải cần thiết cho cơ thể.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những sai lầm về thời điểm tốt nhất ăn trái cây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO