Những sai lầm nguy hiểm thường gặp khi cầm vô lăng ô tô

Thu Hà| 04/09/2021 12:00

Cầm vô lăng là động tác quen thuộc và đơn giản với bất kỳ người lái xe nào. Nhưng nếu cầm vô lăng sai cách, tài xế sẽ có thể xử lý không kịp các tình huống khẩn cấp.

Đặt tay trên đỉnh vô lăng

Nhiều tài xế thường đặt 1 hoặc 2 tay trên đỉnh vô lăng. Cách này chỉ có thể sử dụng khi xe di chuyển chậm ở đoạn đường ngắn, ít chướng ngại vật.

Tuy nhiên đây là kiểu cầm vô lăng không được khuyến khích. Vì nếu giữ vô lăng trong thời gian dài sẽ rất nhanh mỏi. Đặc biệt nếu có tình huống bất ngờ xảy ra, việc giữ vô lăng trên đỉnh sẽ rất khó để xử lý nhanh và chính xác.

Đặt tay sát người

Kiểu cầm vô lăng này thường gặp ở phụ nữ và những người có thể hình thấp. Theo đó, để đỡ mỏi tay, nhiều người có thói quen dí sát người vào vô lăng.

cầm vô lăng sai cách
Đặt tay sát người

Tuy nhiên, thói quen này cần được loại bỏ vì nó sẽ làm hạn chế góc đánh lái. Bên cạnh đó, người lái cũng có thể chịu tác động mạnh hơn nếu có tai nạn xảy ra.

Đặt tay dưới đáy vô lăng

Đây là cách cầm vô lăng ôtô sai phổ biến. Theo đó, nhiều người có thói quen đặt tay dưới đáy vô lăng, thậm chí chỉ điều khiển bằng một tay.

Việc làm này tuy giúp tài xế đỡ mỏi vai, nhưng nó sẽ làm hạn chế khả năng đánh lái. Người lái chỉ có thể nới rộng góc lái trong phạm vi hẹp, không thể đánh lái được góc lớn.

cầm vô lăng sai cách
Đặt tay dưới đáy vô lăng

Cầm chấu

Vô lăng ôtô thường có 2-4 chấu, phổ biến nhất hiện nay là vô lăng 3 chấu. Theo đó, nhiều người có thói quen để tay lên chấu, nắm chấu khi lái xe thay vì cầm vành tay lái.

Cách cầm vô lăng này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Nếu xảy ra tình huống bất ngờ, người lái sẽ khó xử lý kịp, tay có thể bị trượt ra khỏi chấu. Ngoài ra, trong trường hợp xe va chạm mạnh có thể khiến tay bị tổn thương.

Bài liên quan
  • Vì sao vô lăng ô tô không đặt ở giữa?
    Tùy thuộc vào quốc gia, vị trí lái của ô tô có thể nằm ở bên trái hoặc bên phải. Tuy nhiên, hiếm khi bạn thấy vô lăng được đặt giữa. Vậy đâu là lý do?
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những sai lầm nguy hiểm thường gặp khi cầm vô lăng ô tô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO