Những quy định về lái xe kỳ lạ từ khắp nơi trên thế giới

02/09/2022 20:34

Ở nhiều quốc gia trên thế giới, có vô số những quy tắc, điều luật lái xe khá kỳ lạ có thể bạn chưa từng biết đến.

Trên khắp thế giới, có một loạt các quy tắc lái xe kỳ lạ, gây khó chịu, thậm chí là vô lý khiến chủ xe phải vò đầu bứt tai.

Philipines: Tấm biển số quy định tài xế được lái xe vào ngày nào trong tuần 

Thủ đô Manila, Philippines có dân số rất đông khoảng 14 triệu người. Với số dân quá đông như vậy đồng nghĩa với việc đường phố thường xuyên tắc nghẽn khắp mọi nơi.

Giải pháp của chính quyền địa phương được áp dụng từ năm 1995 đến nay là hạn chế các phương tiện lưu thông trên đường vào những thời điểm nhất định dựa trên số cuối cùng của biển số đăng ký.

Cụ thể, với các biển số kết thúc bằng số 1 và số 2 sẽ không được phép đi trên một số con đường nhất định vào các ngày thứ 2, 3 và 4...

Các giới hạn có hiệu lực trong khoảng thời gian từ 7 giờ sáng đến 8 giờ tối. Có nghĩa là bắt đầu chuyến hành trình người sử dụng xe cần được lập kế hoạch rất cẩn thận để tránh vi phạm quy định.

Cao tốc Autobahn ở Đức: Xe hết nhiên liệu là bất hợp pháp

Mạng lưới đường ô tô của Đức được cả thế giới tán thưởng. Bởi có khoảng 50% trong số các con đường cao tốc không bị giới hạn tốc độ - có nghĩa là người lái xe ô tô có thể di chuyển ở bất kỳ tốc độ nào họ thích.

Có một quy tắc khá kỳ lạ được áp dụng tại cao tốc Autobahn đó là xe không được dừng loại trừ trường hợp khẩn cấp không thể tránh khỏi. Đáng nói là việc xe dừng lại do hết nhiên liệu lại không được coi là 'trường hợp khẩn cấp' và người lái có thể bị phạt tiền.

Không có tài xế trẻ ở Niger

Niger là một trong những quốc gia kém phát triển nhất trên thế giới. Tại đây có một số quy tắc đặc biệt về đường bộ, cụ thể nhất là không ai dưới 23 tuổi được phép lái xe.

Những du khách trong độ tuổi này lái xe trên đường phố của Niger luôn gặp khó khăn. Họ phải đảm bảo đã báo cáo với đồn cảnh sát ở bất kỳ thị trấn nào nơi họ đến mới có thể thoát án phạt.

Cộng hòa Síp (Cyprus): Không được vừa lái xe vừa ăn uống

Tất cả chúng ta đều biết rằng việc nhắn tin hoặc lướt web trên điện thoại thông minh khi đang lái xe là rất nguy hiểm. Nhưng có hàng ngàn tài xế vẫn tiếp tục làm điều đó. Vì vậy, các biện pháp trừng phạt đặc biệt đã được áp dụng tại Cyprus.  Ở đây, lái xe mà không cầm cả hai tay vào vô lăng là bất hợp pháp - đến mức cấm cả ăn và uống.

Nếu bạn bị bắt, bạn phải đối mặt với khoản phạt 85 Euro và bị trừ hai đến bốn điểm trên giấy phép lái xe.

Thái Lan: Không được cởi trần khi lái xe

Một lời cảnh báo cho những ai có ý định lái xe ở Thái Lan: không được cởi trần khi cầm vô lăng. Mặc dù nhiệt độ trung bình ở Bangkok vào những ngày nắng cao điểm trong năm vượt quá 30 độ C khiến tài xế có thể đổ mồ hôi, nhưng họ vẫn phải giữ vững phong độ. Nếu vi phạm, tài xế có thể bị phạt tiền không quá 500 baht.

Một số quy tắc gây tranh cãi khác:

Vài năm gần đây, người ta đã chứng kiến ​​một số quy tắc gây tranh cãi và nực cười hơn ở các nước. Tuy nhiên, cũng đáng hoan nghênh khi ở Ả Rập Xê Út cuối cùng đã cho phép phụ nữ lái xe từ tháng 6 năm 2018 - quốc gia cuối cùng trên thế giới làm như vậy.

Năm ngoái, phụ nữ Nga và Belarus cũng được bắt đầu được phép tham gia vào các hoạt động vận tải quốc tế; trước đây công việc này được coi là 'quá phức tạp'.

Trong khi đó, một luật kỳ lạ hơn cuối cùng đã bị bãi bỏ ở Tây Úc vào tháng 5 năm 2021, quy định rằng việc mang hơn 50kg khoai tây trong cốp ô tô của bạn là bất hợp pháp.

Theo Autoexpress

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những quy định về lái xe kỳ lạ từ khắp nơi trên thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO