Những quy định nghiêm ngặt trong phòng thi tốt nghiệp THPT 2022

06/07/2022 11:07

Trong phòng thi tốt nghiệp THPT, thí sinh không được phép trao đổi và chỉ ra khỏi phòng thi khi được sự đồng ý của giám thị.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra trong hai ngày 7-8/7 với hơn một triệu thí sinh, trong đó gần 86% thi vừa để xét tốt nghiệp vừa xét tuyển đại học. Chiều 6/7, thí sinh phải có mặt ở địa điểm thi theo thông tin trên giấy báo dự thi để làm thủ tục, nghe phổ biến quy chế.

Trong quá trình làm bài, thí sinh cần lưu ý một số quy định sau:

Trước khi làm bài thi, thí sinh phải ghi đầy đủ số báo danh và thông tin của thí sinh vào đề và giấy thi, phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy nháp.

Khi nhận đề, các em cần kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in. Nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhoè, mờ, các em phải báo ngay với cán bộ coi thi, chậm nhất 5 phút tính từ thời điểm phát đề để được xem xét, đổi đề, tránh thiệt thòi.

Ngồi trong phòng thi, thí sinh không được trao đổi, chép bài của người khác, sử dụng tài liệu trái phép hoặc có những cử chỉ, hành động gian lận, làm mất trận tự phòng thi. Nếu muốn có ý kiến, thí sinh phải giơ tay, sau khi được phép mới đứng lên trình bày công khai.

Những quy định nghiêm ngặt trong phòng thi tốt nghiệp THPT 2022 - 1

Thí sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT. (Ảnh minh hoạ: H.C)

Khi làm bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội, các môn thi thành phần cùng mã đề thi. Thí sinh cần kiểm tra ngay khi nhận đề, nếu các môn thi thành phần không cùng mã đề thì báo ngay cho giám thị phòng thi. Thí sinh làm bài các môn thi thành phần trên cùng 1 phiếu trả lời trắc nghiệm. Hết thời gian làm bài của môn thi thành phần cuối cùng, cán bộ coi thi mới thu phiếu trả lời trắc nghiệm.

Ngay sau khi hết giờ làm bài của môn thi thành phần thứ nhất, thí sinh phải dừng ngay việc làm bài thi, cán bộ coi thi thu đề thi và giấy nháp của thí sinh; sau đó, cán bộ coi thi phát đề thi môn thi thành phần tiếp theo và giấy nháp mới theo đúng lịch thi. Các môn thi thành phần sau diễn ra tương tự.

Các em chỉ được rời khỏi phòng thi sau khi cán bộ coi thi đã kiểm đủ số phiếu của cả phòng và cho phép rời đi. Khi xảy ra sự việc bất thường, thí sinh phải tuyệt đối tuân theo sự hướng dẫn của cán bộ coi thi và những người có trách nhiệm tại điểm thi.

Với Atlat Địa lý, thí sinh chỉ được phép sử dụng trong giờ thi môn thi thành phần Địa lý. Trước khi vào phòng thi, thí sinh ghi rõ họ tên và số báo danh vào trang bìa của Atlat và nộp Atlat cho cán bộ coi thi để kiểm soát. Cán bộ coi thi giao lại Atlat cho thí sinh khi bắt đầu giờ làm bài môn thi Địa lý và thu lại ngay khi hết giờ làm bài môn thi này.

Với phiếu trả lời trắc nghiệm, thí sinh chỉ được tô bằng bút chì đen các ô số báo danh, mã đề thi và ô trả lời. Trong trường hợp tô nhầm hoặc thay đổi câu trả lời, thí sinh phải tẩy sạch chì ở ô cũ, rồi tô ô mà mình lựa chọn.

Thí sinh cần điền chính xác và đủ thông tin vào các mục trống ở phía trên phiếu trả lời trắc nghiệm, đối với số báo danh phải ghi đủ và tô đủ phần số (kể cả các số 0 phía trước), điền chính xác mã đề thi vào hai phiếu thu bài thi.

Hiệu lệnh trống, vào mỗi buổi thi, thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, chấp hành hiệu lệnh của ban coi thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi. Nếu đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài, các em sẽ không được dự thi buổi đó.

Khi hết giờ làm bài, các em phải ngừng làm bài ngay, bảo quản nguyên vẹn bài thi của mình, không để người khác lợi dụng. Nếu bị người khác cố ý can thiệp vào bài thi, các em cần báo ngay cho cán bộ coi thi.

 Hiệu lệnh trốngHồi trống
Trống báo tập trung1 hồi dài
Trống báo gọi thí sinh vào phòng thi9 tiếng
Trống báo nhận đề thi6 tiếng
Trống báo phát đề3 tiếng
Trống báo tính giờ làm bài1 tiếng
Trống báo hết giờ làm bài môn thành phần3 tiếng
Trống báo phát đề môn thành phần tiếp theo
1 tiếng
Trống báo tính giờ làm bài môn thành phần
1 tiếng
Trống báo còn 15 phút hết giờ
1 tiếng
Trống báo hết giờ làm bài
1 hồi 3 tiếng

Lưu ý, các môn thành phần không đánh trống báo còn 15 phút hết giờ làm bài từng môn mà chỉ đánh trống báo còn 15 phút hết giờ cho môn thành phần cuối cùng.

Trong thời gian làm bài trắc nghiệm các môn còn lại, các em không được rời khỏi phòng thi. Đối với môn tự luận, các em có thể được ra khỏi phòng và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài nhưng phải nộp lại bài kèm đề thi, giấy nháp.

Hà Cường
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những quy định nghiêm ngặt trong phòng thi tốt nghiệp THPT 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO