Những quán bar bí mật trong chung cư cũ, phải giải mật mã mới được vào

11/12/2023 13:54

Để vào quán, Hải Anh (25 tuổi, ngụ Hà Nội) phải lựa đúng cuốn sách trên chiếc kệ lớn thì cánh cửa sẽ mở ra. Không có biển hiệu, quảng cáo rầm rộ, vì vậy mô hình speakeasy bar luôn gây tò mò, bí ẩn.

Mô hình speakeasy bar là một dạng quán bar bí mật, khách biết đến nhờ việc truyền tai nhau.

Hồi hộp khi đến đúng địa chỉ là một nơi vắng vẻ, tối tăm

Người bảo vệ từ từ dắt Lý (22 tuổi, ngụ Bình Thạnh) đi lên tầng 3 của một chung cư cũ. Khi ngang qua lối cầu thang vừa tối vừa hẹp, cô gái không khỏi rùng mình, nghĩ về những điều tồi tệ như trong truyện ma.

10 phút sau, bảo vệ đứng trước cánh cửa và nhắc nhở cô gái trẻ chủ động đẩy vào. Thật bất ngờ, bên trong là một không gian vô cùng ấm cúng với vài du khách lịch thiệp đang ngồi trên chiếc bàn dài, cùng trò chuyện trong lúc người phục vụ biểu diễn pha chế một loại cocktail đủ màu sắc.

Lý chọn một chỗ riêng tư, gọi ly cocktail với giá 200.000 đồng và ngồi im lặng suốt 3 tiếng đồng hồ chỉ để nghe nhạc và nhìn xung quanh.

"Nó giống như mình ở thế giới khác. Ngay cả địa chỉ cũng trở thành bí mật, chỉ được bạn bè mình truyền miệng nhau khiến mình vô cùng kích thích, tò mò", Lý nói.

Tương tự, khi lần đầu được người bạn nước ngoài nhắc đến thuật ngữ speakeasy bar, Hải Anh (25 tuổi, ngụ Hà Nội) vô cùng lạ lẫm.

Cô gái trẻ phải dùng công cụ tìm kiếm trên internet để tìm hiểu, xem qua các bài đánh giá từ các hội nhóm Facebook trước khi quyết định một mình đến địa chỉ được gợi ý.

Khi đứng trước một căn hộ cũ, cô gái ngạc nhiên khi không thấy một biển hiệu nào cả. Mãi đến lúc người hàng xóm nhắc cô hướng về chiếc tủ sách, kéo cuốn to nhất thì một cánh cổng bí mật mới được mở ra.

"Nó giống như mình bước vào thế giới thần thoại của Harry Potter vậy. Mặc dù bên trong hoạt động tương tự như các quán bar, pub, club khác, thức uống có thể đắt hơn, nhưng đổi lại ở đây bạn sẽ được tận mắt chứng kiến bartender (người pha chế) biểu diễn, không gian đủ ấm cúng để bạn tâm sự với người lạ hoặc độc thoại", Hải Anh mô tả.

Những quán bar bí mật trong chung cư cũ, phải giải mật mã mới được vào - 1

Những speakeasy bar thường giới hạn lượng khách nhằm tôn trọng sự riêng tư (Ảnh: Hải Long).

Loại hình quán bar nở rộ giữa lòng thành phố

Không giống như những quán bar bình thường, speakeasy bar (hay còn gọi hidden bar) là một dạng quán bar bí ẩn, ẩn khuất trong những nơi khó tìm kiếm giữa thành phố.

Mô hình này sẽ không quảng cáo, biển hiệu mà thường chỉ được biết đến thông qua việc truyền tai nhau.

Các speakeasy bar sẽ tập trung đầu tư nội thất, chất lượng đồ uống, không gian. Đặc biệt, các quán speakeasy bar giới hạn lượng khách nhằm đảm bảo không gian yên tĩnh, riêng tư. Thậm chí, một vài mô hình còn cài đặt trò chơi giải mã câu hỏi, tìm chìa khóa, đọc mật khẩu mới được vào quán.

Hiện nay, tại các thành phố lớn như TPHCM, Hà Nội, mô hình speakeasy bar thường ẩn mình trong các chung cư, tòa nhà cũ, thường phục vụ cho những người muốn tìm không gian yên tĩnh để thưởng thức đồ uống đúng nghĩa.

Theo Lý, điều cô thích nhất ở speakeasy bar là sự riêng tư nhưng không đơn độc. Vì tập hợp những người chung sở thích, nên họ cũng dễ dàng kết bạn, trò chuyện với nhau. Mỗi tháng cô gái trẻ sẽ chi gần một triệu đồng để đến speakeasy club 2-3 lần.

Vào dịp Giáng sinh 2019, Yến (25 tuổi, ngụ Hà Nội) cũng lần đầu tiên họp mặt với người bạn thân tại một speakeasy bar ở Hà Nội. Sau khi giải đúng câu đố, cô gái trẻ được dẫn vào bên trong, chủ quán chuẩn bị sẵn 2 chiếc khăn giữ ấm vì thời tiết rét mướt khiến cô gái trẻ vô cùng thích thú.

"Là club, bar nhưng ở đây chủ yếu là dân văn phòng, trí thức nên không hỗn tạp, xập xình. Đặc biệt mình hay trò chuyện với các bạn bartender và hiểu thêm về cuộc đời của họ", Yến kể.

Những quán bar bí mật trong chung cư cũ, phải giải mật mã mới được vào - 2

Nhiều bạn trẻ chi tiền triệu mỗi tháng để mua sự yên tĩnh trong các quán bar (Nguồn ảnh: Pexels).

Sau nhiều lần quay trở lại speakeasy bar, Hải Anh đã kết nối được với nhiều người bạn hướng nội giống mình.

"Mình có dịp gặp gỡ, trò chuyện với nhiều con người ở ngành nghề khác nhau, học thêm các kiến thức mới lạ, điều đó khiến mình thấy được kết nối với nhiều người cùng tần số hơn", Hải Anh nói.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những quán bar bí mật trong chung cư cũ, phải giải mật mã mới được vào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO