Những quả siêu tí hon nhưng giá trị dinh dưỡng lại không ngờ

Tu Quynh (Tổng hợp)| 11/08/2020 20:00

Việt BáoHiện có khá nhiều loại quả tí hon được bán trên thị trường khiến các bà nội trợ "phát sốt". Những loại quả mini này được nhiều người săn lùng vì hình dáng dễ thương, nhỏ xinh, mùi vị hấp dẫn, thơm ngon, bổ dưỡng.

Dứa mini Thái Lan

Theo Vietnamnet, kích thước nhỏ hơn dứa Việt khoảng 4-5 lần nhưng dứa mini Thái lại có giá cao gấp 4-5 lần so với loại quả nội địa mà vẫn không đủ bán. Loại dứa mini có nguồn gốc từ các tỉnh miền nút phía Bắc Thái Lan. So với dứa Việt, dứa mini Thái có kích thước siêu nhỏ, cầm lọt thỏm trong lòng bàn tay, quả có hương thơm đặc trưng, vị ngọt đậm, màu sắc bắt mắt.

Nếu khách mua cả vỏ là 100.000 – 110.000 đồng/kg, gọt sẵn là 140.000 - 160.000 đồng/kg.

Không những thế, trong dứa mini Thái còn chứa rất nhiều vitamin như  B1, B6, folate, chất xơ rất tốt cho sức khỏe.

Sầu riêng mini Thái Lan

Sầu riêng tí hon được cho là có vị ngọt hơn các loại sầu thông thường, múi sầu mềm và không có xơ như các loại khác. Tuy trái nhỏ chỉ đặt vừa trong lòng bàn tay chỉ nặng 0,5-0,7kg/quả nhưng vỏ mỏng nên múi sầu vẫn béo, mềm, thơm ngon.

Loại quả nhỏ bé này cũng được quảng cáo có xuất xứ từ Thái Lan để làm "tem đảm bảo" hàng ngon, chất lượng khi giới thiệu đến khách hàng.

Các chợ hoa quả online thời gian gần đây với giá từ 100.000 – 120.000 đồng/kg

"Có lẽ vì nguồn khan hiếm nên chúng có giá cao hơn các loại sầu thông thường và hết hàng nhanh chứ không hẳn là do sầu mini Thái Lan quá "hot. Ngoài ra, nhiều cửa hàng cũng ngại bán loại sầu này vì gom hàng mất thời gian lắm.

Xoài vàng mini của Đài Loan

Vừa qua, thị trường xuất hiện xoài vàng mini của Đài Loan, nặng 150-300 gram. Trong khi các giống xoài Việt đang vào mùa, có giá từ 20.000 - 80.000/kg thì xoài mini Đài Loan nhập khẩu lại có mức giá cao ngất ngưởng từ 850.000 - 950.000 đồng/kg.

Tuy rất đắt nhưng loại quả này lại đang rất đắt khách.


Kiwi tí hon 1 triệu/kg

Nhỏ xinh như trái nho, vỏ láng mịn không lông, khi ăn có mùi thơm dịu kết hợp giữa dâu, dứa và quýt, vị ngọt nhẹ… Loại kiwi berry nhập khẩu từ Pháp, New Zealand có giá hơn 1 triệu đồng/kg đang khiến nhiều người tranh nhau đặt mua còn người bán phải lắc đầu từ chối vì cháy hàng.

Trái kiwi berry nhìn giống hệt kiwi to nhưng chỉ bé bằng 1/10 mỗi quả chỉ nặng 5-20gr.

Giá của loại kiwi này không hề rẻ, một hộp 125gr gồm 6-7 quả có giá 130.000 tính ra cả kg có giá đến 1,04 triệu đồng

Kiwi berry chỉ nhỏ xinh như trái nho, chỉ cần rửa sạch là có thể bỏ vào miệng ăn trực tiếp. Hoặc nếu thích, có thể cắt đôi dầm với sữa chua làm món tráng miệng ngon tuyệt.

Dưa hấu tí hon

Dưa hấu bé xíu này có tên tiếng Anh là cucamelon, không những có vẻ ngoài đẹp mắt mà chúng còn rất ngon và bổ dưỡng. Loại quả này nhỏ như quả nho và cũng mọc trên giàn. Dù trông y hệt như một quả dưa hấu tí hon nhưng vị nó lại khác biệt hoàn toàn.

Vị của nó giống như một miếng dưa chuột được ngâm trong nước chanh chua vậy. Vì kích cỡ của nó, bạn có thể ăn cả quả mà không cần bỏ hạt hay bóc vỏ, hoặc trộn nó cùng với các loại quả khác để có một món salad.

Loại hạt giống này có giá 20.000-25.000 đồng/hạt. Tuy nhiên, loại quả này có giá cắt cổ, 1,3 triệu/kg

Xuất xứ từ Mexico và một vài nơi tại Trung Mỹ, dưa hấu chuột trồng trong một thời gian tầm 3-4 tháng là đã có thể thu hoạch một lượng quả lớn. Do hình dáng quả nhỏ xinh vui mắt, lại dễ trồng, nên hạt giống dưa hấu tí hon được bán giá cao nhưng vẫn đông người ưa chuộng.

Bắp cải tí hon

Mới đây, thị trường hàng xách tay Việt Nam xuất hiện loại bắp cải tí hon được bán với giá 150.000 đồng/túi 400g. Loại bắp cải tí hon này được nhập về từ Pháp, có cái tên “mầm cải Pháp”. Giá cao gấp hơn 10 lần bắp cải thông thường, nhưng loại bắp cải mini vẫn luôn trong tình trạng “cháy hàng”.

Giá bán lên đến 300.000 đồng/kg

Bắp cải tí hon có tên gọi khoa học là cải Brussels, nhìn khá giống bắp cải thường của Việt Nam, song kích thước một mầm cải chỉ gần bằng quả chanh, đường kính khoảng 2-4 cm. Mầm cải Pháp được đóng và bán theo túi loại 400g và 2.500g, 1kg có khoảng 50-60 bắp.

Cà rốt tí hon

Cà rốt tí hon cũng là mặt hàng hút khách trong thời gian qua. Loại quả này tuy chỉ nhỏ bằng ngón tay út nhưng ngon ngọt và giòn hơn cà rốt lớn. Những củ cà rốt mini thường được giữ nguyên kích cỡ khi chế biến chứ không cần cắt, thái nhỏ.

Do dễ trồng, cho sản lượng tốt nên cà rốt tí hon có giá bán thị trường Việt Nam rẻ hơn so với bí ngô mini, chỉ 50.000 đồng/gói 50 hạt.

Giá cũng khá mềm khoảng 50.000 đồng/kg.

Củ cải đỏ “baby”

Củ cải đỏ là một loại rau củ được nhập khẩu từ Nga, đây là loại cây rất dễ trồng, dễ chăm sóc, sớm được thu hoạch. Với giá 60.000 đồng/gói hạt, loại củ cải này có thể cho thu hoạch sau khoảng 1 tháng trồng. Trong khi đó nếu mua bên ngoài, loại củ này có giá khoảng 50.000 đồng/kg.



Củ cải đỏ còn mang những ý nghĩa phong thủy nhất định và tạo không gian đẹp trong nhà. Đặc biệt, củ cải đỏ chứa nhiều vitamin A, C và chất sắt, thường được chế biến thành nhiều món ăn hoặc salad.

Từ món ăn nhiều dinh dưỡng, nhờ có màu đỏ, hình dáng ý nghĩa, củ cải đỏ đã trở thành loại cây cảnh tượng trưng cho sự tròn đầy, may mắn có giá bán cả trăm ngàn đồng/cây.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những quả siêu tí hon nhưng giá trị dinh dưỡng lại không ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO