Những phụ kiện giảm nắng nóng trong xe ô tô vào những ngày hè sắp tới

06/05/2020 07:46

Với nhiệt độ ngoài trời lên đến 40 – 50 độ C, các tài xế đang săn tìm những sản phẩm chống nắng, nóng dành cho ô tô.

1. Máy phun sương

Máy phun sương tạo ẩm cho ô tô có thiết kế tiện lợi, nhỏ gọn, có tác dụng giúp mọi người không bị khô da khi ngồi trong điều hòa ô tô nhiều. Ngoài ra máy còn có tác dụng khuếch tán tinh dầu hay các hương thơm trong ô tô tạo một cảm giác dễ chiu nhất cho người lái xe và giúp điều hòa không khí trong xe. Giá thành của sản phẩm máy phun sương dao động từ 100.000 – 200.000 đồng/chiếc.

Máy phun sương
Máy phun sương trong ô tô

2. Kính chống lóa, chống chói

Chạy xe trời nắng khó tránh cảnh mặt trời chiếu thẳng vào mắt, vừa nóng vừa làm mất tầm nhìn rất nguy hiểm. Việc trang bị thêm 1 bộ kính chống nắng vừa hỗ trợ tay lái nhìn đường rõ hơn, vừa giúp góp phần chống lại tia UV gây hại.

Chưa kể, bộ kính còn có tính năng chống lóa cho tài xế chạy đêm. Theo đó, có một số thành phần lái xe trong thành phố bật đèn pha gây chói, vô hiệu hóa tầm nhìn của người lái xung quanh làm tăng khả năng gây tai nạn. Vì vậy, trang bị 2 trong 1 này là phụ kiện đáng cân nhắc, có giá thành từ 100.000 VNĐ rất thân thiện túi tiền và dễ dàng lắp đặt.

3. Thảm chống nắng táp lô

Việc tìm chỗ đậu xe có mái che, bóng cây hoặc ít nắng có thể là điều khó và tình cảnh này khiến cho bảng táp lô xe chịu ảnh hưởng trực tiếp từ ánh nắng gây hại. Theo đó, bảng táp lô xe sẽ dần phai màu, nứt dần và tệ hơn nữa là hấp thụ nhiệt vào nội thất xe. Song, tay lái có thể cải thiện, giải quyết tình trạng này bằng cách trang bị tấm thảm trải bảo vệ táp lô. Từ đó, kéo dài tuổi thọ nội thất xe, giữ ô tô mát hơn trong mùa nóng và còn giúp hạn chế đồ vật trượt trên hộc của táp lô.

Thảm chống nắng táp lô
Thảm chống nắng táp lô

4. Quạt thông khí nóng khi đỗ xe

Các tay lái lão làng truyền nhau kinh nghiệm bảo dưỡng ô tô để hở cửa kính trong lúc đỗ xe giúp thoát khí nóng, loại nhỏ nhiệt. Tuy nhiên, phương pháp này góp phần tạo điều kiện cho kẻ gian quan sát nội thất xe, câu đồ hoặc cho phép côn trùng, vật thể lạ xâm nhập vào xe. Theo đó, chủ ô tô có thể thông khí nội thất xe một cách an toàn hơn khi dùng quạt mát gắn vào cửa sổ xe. Thiết bị hữu dụng này giúp tài xế thông thoáng cabin xe cho dù cửa sổ vẫn đóng kín. Chưa kể, quạt sử dụng nguồn năng lượng từ mặt trời nên không hút điện ô tô hoặc cần thay pin, sạc.

Quạt thông khí nóng khi đỗ xe
Quạt thông khí nóng khi đỗ xe

Chi phí dự kiến để mua trang bị trong tầm 150.000 VNĐ tùy thuộc vào kiểu, loại, số quạt và tính năng kèm theo (hiển thị nhiệt độ trong/ngoài xe).

5. Đệm ghế làm mát

Theo kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô, ghế xe, đặc biệt là loại ghế bọc da màu đen, sẽ là trang bị ảnh hưởng nhiều nhất đến người dùng khi chạy xe trong mùa nóng. Theo đó, chúng sẽ tích nhiệt trong lúc đỗ xe và không thoáng khí, giữ lại mồ hôi trong lúc chạy xe.

Chưa kể, chất lượng ghế sẽ xuống cấp nhiều nếu phải tiếp xúc với mồ hôi trong thời gian dài và bốc mùi. Để phòng tránh tình trạng trên, tay lái nên sử dụng các loại tấm lót ô tô, áo ghế bằng hạt gỗ hương thoáng khí hoặc bộ đệm tích hợp quạt điều hòa chống lại cái nóng, rất có ích trong các chuyến đi dài.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những phụ kiện giảm nắng nóng trong xe ô tô vào những ngày hè sắp tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO