Những phòng thi đặc biệt trong ngày làm thủ tục vào lớp 10 tại Hà Nội

07/06/2024 14:32

Trong đợt thi vào lớp 10 tại Hà Nội, có phòng thi chỉ có 1 thí sinh, bên cạnh có người ngồi "viết hộ". Nơi cửa kính phải dán kín mít vì ở cạnh nhà dân.

W-Thi lớp 10   giáo dục   Hà Nội (2).jpg

Sáng nay (7/6), gần 110.000 thí sinh Hà Nội làm thủ tục, nghe phổ biến quy chế chuẩn bị cho kỳ thi lớp 10 (diễn ra trong ba ngày 8-10/6). Tại điểm thi Trường THPT Kim Liên (quận Đống Đa) có 27 phòng thi. 8h sáng, các em đã tập trung tại sân trường để xem số báo danh và phòng thi của mình.

W-thí sinh.jpg

Sáng 7/6, thời tiết Hà Nội có chút mưa bụi, các sĩ tử phải dùng tờ phiếu báo thi che đầu đi từ cổng trường vào phòng thi.

W-thi sinh.jpg

Thí sinh Thảo Quyên (THCS Tô Vĩnh Diện) được thanh niên tình nguyện che ô dẫn vào trong trường. Em cho biết, sức học mình phù hợp nên cảm thấy phù hợp, đã chọn Trường THPT Kim Liên làm nguyện vọng 1.

W-thí sinh thi vào 10.jpg

Hai em Đào Thanh Tú và Vũ Khánh Linh cùng ở Trường THCS Bế Văn Đàn đã rủ nhau cùng chọn THPT Kim Liên để thi. Tú cho biết, với sức học của mình, chắc chắn đỗ vào đây.

W-Thi lớp 10   giáo dục   Hà Nội (1).jpg

Dẫy nhà A của điểm thi trường Kim Liên sát với nhà dân nên hội đồng thi quyết định dán kín cửa phòng thi bằng giấy, tránh lộ lọt đề thi ra ngoài.

W-Thi lớp 10   giáo dục   Hà Nội (5).jpg

Ngoại trừ hồ sơ thi, bút, thước, máy tính... toàn bộ đồ dùng khác của các sĩ tử đều được để hết bên ngoài. Hội đồng thi bố trí 1 phòng riêng, cách xa các phòng thi để các thí sinh gửi đồ trước khi vào. Điểm thi Trường THPT Kim Liên có 631 thí sinh, với 548 thí sinh thi chuyên Anh, 83 thi sinh thi chuyên Nhật.

W-Thi lớp 10   giáo dục   Hà Nội (24).jpg

9h tại điểm thi THCS Nguyễn Công Trứ (quận Ba Đình), các học sinh xếp hàng phía ngoài cửa chờ thầy cô gọi số báo danh vào phòng thi nghe quy chế.

W-Thi lớp 10   giáo dục   Hà Nội (16).jpg

Học sinh Trần Mỹ Phương Chi được mẹ đưa đến điểm thi THCS Nguyễn Công Trứ từ sáng sớm. Phòng thi của em nằm trên tầng 2. Hôm nay, mẹ là người cõng lên phòng vì chân em bị gãy. "Rất căng thẳng vì ôn thi, nhưng có mẹ bên cạnh động viên em cũng đỡ lo đi nhiều. Trong đợt thi ngày mai, em sẽ ngồi xe lăn và nhờ các anh chị tình nguyện viên đưa lên phòng", Phương Chi nói.

W-Thi lớp 10   giáo dục   Hà Nội (28).jpg

Ở phòng thi đặc biệt chỉ có một thí sinh là em Đặng Minh Đức. Đức bị gãy tay phải, do vậy em được sắp xếp ngồi phòng thi riêng biệt, bên cạnh là một học sinh lớp 8 có nhiệm vụ giúp viết bài. Sáng 6/7, phòng thi của Đức được hội đồng và cán bộ an ninh mạng đến kiểm tra chặt chẽ.

W-Thi lớp 10   giáo dục   Hà Nội (17).jpg

"Em ước một ngày có nhiều hơn 24h để thêm thời gian ôn thi cho bản thân", Phạm Bảo Chi chia sẻ. Cô học trò ấp ủ mong muốn đỗ chuyên Toán của Trường THPT Chu Văn An nên đã dành rất nhiều thời gian tập trung cho việc học.

W-yen nghia.jpg

45 phút trước giờ quy định thí sinh phải có mặt, tại điểm thi Trường THCS Yên Nghĩa. Nhiều phụ huynh tranh thủ đưa con đến tận nơi để yên tâm không bị xảy ra các tình huống không mong muốn.

W-Thi lớp 10   Giáo dục   Hà Nội   ảnh Mạnh Hùng (2).jpg

Có thí sinh vui mừng, nhảy lên ôm bạn khi thấy cùng điểm thi với nhau.

W-Thi lớp 10   Giáo dục   Hà Nội   ảnh Mạnh Hùng (3).jpg

Nguyễn Khánh Duy (THCS Phú La, Hà Đông) gặp tai nạn gãy tay phải trước kỳ thi 10 ngày. Duy được hội đồng sắp xếp ngồi phòng thi riêng và được một học sinh lớp 8 cùng trường hỗ trợ viết bài thi. Riêng với môn Toán, em vẫn có thể sử dụng máy tính cầm tay bằng tay trái.

W-Thi lớp 10   giáo dục   hà nội   ảnh Mạnh Hùng (6).jpg

Một số học sinh vội ăn sáng hoặc tranh thủ đọc lại bài trước khi vào phòng thi nghe quy chế.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Những phòng thi đặc biệt trong ngày làm thủ tục vào lớp 10 tại Hà Nội
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO