Những ‘ông hoàng, bà chúa’ hát nhạc phim cổ trang đình đám nhất Trung Quốc

Ngọc Lý (T/H)| 28/08/2023 12:00

Châu Thâm, Trương Bích Thần, Trương Kiệt, Lưu Vũ Ninh lần lượt được xướng tên trên bảng xếp hạng "ông hoàng - bà chúa” nhạc phim".

Một bộ phim thành công, ngoài sự đầu tư về mặt hình ảnh, tạo hình nhân vật, diễn viên thực lực, thì yếu tố nhạc phim cũng đóng vai trò quan trọng để tạo nên dấu ấn riêng biệt trong lòng khán giả. Chính vậy, không ít bộ phim vẫn còn là "cơn sốt" dai dẳng nhờ vào những bài hát ost hay động lòng người.

1. Trương Bích Thần

saostar-jlcu1tj44su72gh8.jpg
Trương Bích Thần (10/9/1989), sinh tại Thiên Tân, Trung Quốc.

Trương Bích Thần được mệnh danh là "nữ thần nhạc phim" tại Trung Quốc, bởi thường xuyên góp giọng trong các bộ phim cổ trang đình đám Cbiz. Nữ ca sĩ được khán giả yêu thích bởi chất giọng da diết, sâu lắng nhưng cũng không kém phần nội lực.

Năm 2012, cô giành chiến thắng trong cuộc thi K-Pop World Festival khu vực Trung Quốc, đồng thời đại diện cho nước này tại vòng chung kết của cuộc thi diễn ra tại Hàn Quốc và đoạt giải xuất sắc nhất. Năm 2014, Trương Bích Thần tiếp tục tham gia The Voice Trung Quốc và trở thành ca sĩ nữ đầu tiên giành ngôi vị quán quân tại cuộc thi này.

Một số bài hát làm nên tên tuổi của Trương Bích Thần phải kể đến như Lạnh Lẽo (Tam sinh tam thế), Vọng (Sở kiều truyện), Nước Chảy Từ Trời (Thần tịch duyên), Như Cố (Châu sinh như cố), Niên Luân (Hoa thiên cốt).

2. Châu Thâm

z4642171864408_ac44bd01f577b9095d2a3e20f170e403.jpg
Châu Thâm sinh ngày 29/9/1992 tại Thiệu Dương, Trung Quốc.

Châu Thâm sở hữu chất giọng phản nam cao (countertenor) vô cùng quý hiếm. Nhờ giọng hát độc đáo, anh hoàn toàn có thể hát được những quãng vực rất cao nhưng vẫn giữ được sự trong trẻo, mềm mại nhưng cũng vô cùng mạnh mẽ, dứt khoát. Không ít người nhầm tưởng anh là con gái khi nghe nam ca sĩ cất giọng.

Từng tốt nghiệp lọa xuất sắc chuyên ngành thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Lviv (Ý) và được đào tạo dưới bàn tay của thầy Roman Vitoshinsky, một ghệ sĩ độc tấu hàng đầu thế giới. Vì vật, giọng ca của Châu Thâm đạt đến sự hoàn hảo mỹ miều, khó có ai sánh bằng. Nam ca sĩ luôn là sự lựa chọn hàng đầu được các nhà làm phim săn đón ráo riết.

Danh tiếng của Châu Thâm gắn liền với ca khúc Đại Ngư Hải Đường, góp phần không nhỏ mang đến sự thành công vượt ngoài sức tưởng tượng cho bộ phim và góp mặt trong top 10 bài hát hay nhất năm của Giải Đông Phương Phong Vân Bảng 2016.

Ngoài ra, một số ca khúc đáng chú ý khác bao gồm Yêu Như Lưu Ly (Lưu ly mỹ nhân sát), Độc thoại (Thiên kê chi bạch xà truyền thuyết), Dư Tình (Thương Lan Quyết), Hương Mai Như Xưa (Như Ý Truyện), Quyết Luyến (Thiên cổ quyết trần).

3. Trương Kiệt

sau-vu-tai-nan-thang-may-roi-tu-do-kinh-hoang-den-do-mau-nam-ca-si-dinh-dam-lan-dau-he-lo-tinh-trang-suc-khoe-hien-tai-011-6099639.jpg
Trương Kiệt (20/12/1982), sinh tại Thành Đô, Trung Quốc. Năm 2011, Trương Kiệt kết hôn với bà xã Tạ Na, sao nữ nổi tiếng trong giới giải trí CBiz.

Trương Kiệt khởi nghiệp trong cuộc thi tuyển chọn tiếng hát "My Show" của đài Phương Đông vào năm 2004. Nam ca sĩ xuất sắc giành giải Quán quân, mở ra cơ hội hợp tác với công ty Thượng Đằng. Thời gian này, Trương Kiệt ra mắt hai album đầu tiên mang tên “The first album” và “Love me again”.

Năm 2007, Trương Kiệt tham gia cuộc thi tuyển chọn giọng hát “Super Boys” của Đài truyền hình Hồ Nam sau khi bị đóng băng hoạt động vì biến cố của công ty. Nhờ vào giọng ca trầm ấm và sâu lắng, anh tiếp tục khẳng định bản thân ở vị trí Quán quân khu vực Thành Đô. Sau đó, Trương Kiệt được mời hát nhạc phim cho nhiều tác phẩm cổ trang đình đám, dần dần có được vị thế vững chắc trong làng nhạc cổ trang CBiz.

Những bài hát rất được yêu thích của nam ca sĩ bao gồm Tam Sinh Tam Thế (Tam sinh tam thế thập lý đào hoa), Thiên Hạ (Thần thoại), Phù Tru (Tru tiên), Trầm Hương (Trầm vụn hương phai), Vạn Vật Không Bằng Nàng (Trường tương tư).

4. Lưu Vũ Ninh

z4642321305059_6eea15296d088ecef38ba67149c51b43.jpg
Lưu Vũ Ninh (8/1/1990), được biết đến như một diễn viên và ca sĩ người Trung Quốc. A sinh ra trong một gia đình khó khăn và mất cha từ khi chỉ mới 4 tuổi. Vì vậy, nam ca sĩ phải sống cùng ông bà nội thời còn bé.

Trước khi nổi tiếng, Lưu Vũ Ninh từng phải đi hát tại các quán bar và nhà hàng lẩu để mang tiếng hát của mình đến gần hơn với khán giả cũng như thỏa mãn niềm đam mê ca hát. Sao nam bắt đầu được biết đến nhiều hơn qua những đoạn video cover đăng tải trên Douyin (tiktok Trung Quốc). Ngoài chất giọng nội lực, thì vẻ điển trai của nam ca sĩ cũng "đốn tim" rất nhiều chị em.

Năm 2014, Lưu Vũ Ninh debut với tư cách là giọng ca chính của ban nhạc Modern Brothers. Năm 2018, anh phát hành đĩa đơn solo đầu tay của mình, có được sự ủng hộ nhiệt tình từ đông đảo người hâm mộ. Nam ca sĩ còn từng nhận được nhiều giải thưởng tiêu biểu như Nghệ sĩ mới xuất sắc hay Người có ảnh hưởng trên Internet.

Nhờ vào hoạt động sôi nổi trong lĩnh vực ca hát và diễn xuất, Lưu Vũ Ninh được mời hát nhạc chủ đề cho một số bộ phim cổ trang. Nổi tiếng nhất là Lưu Ly (Lưu ly mỹ nhân sát), Thiên Vấn (Sơn Hà Lệnh), Vô Song (Thả thí thiên hạ), Tìm Một Mình Nàng (Thương lan quyết), Cùng Người Thề Ước (Tinh lạc ngưng thành đường), Một Lòng Như Xưa (Trường ca hành).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những ‘ông hoàng, bà chúa’ hát nhạc phim cổ trang đình đám nhất Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO