Những 'ông chú' ở V-League 2023/2024

Tú Anh (T/H)| 17/12/2023 09:00

Văn Quyết từng khiến cộng đồng mạng dậy sóng khi chia sẻ dòng trạng thái hài hước về việc bị các cầu thủ trẻ SLNA gọi bằng... chú ngay trên sân. Nhưng, ở V-League cũng chẳng thiếu, thậm chí nhiều cầu thủ còn lên chức... bác vẫn còn thi đấu chứ không riêng gì đội trưởng Hà Nội FC

Dưới đây là top 10 các ‘chú - bác’ cầu thủ nội vẫn đang thi đấu ở V.League mùa giải 2023/2024 cùng với những mầm non Gen Z

Bùi Tấn Trường - sinh năm 1986 (37 tuổi)

Thủ môn Bùi Tấn Trường ra mắt phim tự truyện 'Tôi là ai?'

Bùi Tấn Trường bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp cho CLB Đồng Tháp tại V-League 2007. Trong 16 năm sự nghiệp, anh thi đấu cho nhiều CLB như Sài Gòn Xuân Thành, Becamex Bình Dương , hiện tại thủ môn 37 tuổi này đang thi đấu cho Hà Nội FC và giành được nhiều danh hiệu cao quý. Cầu thủ quê Đồng Tháp còn là tuyển thủ quốc gia kỳ cựu , góp mặt trong nhiều trận đấu lớn của tuyển Việt Nam ở các giải đấu như SEAGame, ASIAD, Vòng loại World Cup…

Nguyễn Tuấn Mạnh - sinh năm 1990 (33 tuổi)

Thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh

Nguyễn Tuấn Mạnh vốn là cái tên không xa lạ với bóng đá Việt Nam, anh cũng có nhiều lần được gọi vào đội tuyển quốc gia. Tuấn Mạnh vốn trưởng thành từ CLB Khánh Hòa, là thủ môn số 1 của đội bóng này trước khi gia nhập HAGL rồi sau đó là Đà Nẵng. Hiện tại, sau khi rời Becamex Bình Dương sau khoảng thời gian ngắn gia nhập, thủ môn quê Thanh Hoá đã quay về CLB Khánh Hoà để tiếp tục thi đấu.

Lê Duy Thanh - sinh năm 1990 (33 tuổi)

Lê Duy Thanh - VPF

Lê Duy Thanh bắt đầu sự nghiệp khi còn nhỏ, cầu thủ này gây ấn tượng khi thi đấu cho các đội trẻ như đội trẻ Ninh Thuận và đội trẻ HAGL. Sau đó, anh được lên đội một HAGL tham dự V.League 2010 nhưng lại thi đấu không thành công. Sau đó là khoảng thời gian cầu thủ sinh năm 1990 liên tục loay hoay tìm kiếm bến đỗ phù hợp với bản thân. Đến năm 2016, Lê Duy Anh đến gia nhập CLB Khánh Hòa và gắn bó với đội bóng phố Biển cho đến hiện nay.

Đinh Tiến Thành - sinh năm 1991 (32 tuổi)

Đinh Tiến Thành phải đền 10 tỷ nếu phá hợp đồng với FLC Thanh Hóa

Đinh Tiến Thành sinh năm 1991, anh xuất thân từ đội bóng Hải Phòng, sau đó đã thi đấu cho các CLB Cần Thơ, Thanh Hoá, Hà Nội, Bình Định. Ở mùa giải từ 2016 đến 2019, Đinh Tiến Thành từng thi đấu cho đội bóng xứ Thanh. Đến năm 2022, anh trở lại chơi cho đội bóng cũ đến hiện tại. Tiến Thành cũng từng có mặt trong các đội tuyển trẻ Việt Nam, đặc biệt anh từng thi đấu trong màu áo ĐTQG từ năm 2014 đến 2017.

Nguyễn Xuân Hùng - sinh năm 1991 (32 tuổi)

VFF - Tiền vệ Lê Xuân Hùng (Hải Phòng): Người hùng từ trên trời rơi xuống

Xuân Hùng là người gốc Thanh Trì. 13 tuổi, anh gia nhập lò đào tạo trẻ Viettel, rồi thi đấu cho đội trẻ Hà Nội. Rời Hà Nội FC, Xuân Hùng đã có 6 năm khoác áo Than Quảng Ninh đá V-League, là một trong những cầu thủ có nhiều đóng góp cho CLB.

Sau đó, cầu thủ này chuyển đến thi đấu cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh từ mùa giải 2020 đến nay. Khả năng phòng ngự ấn tượng, cùng đó là những pha leo biên đầy tốc độ, Xuân Hùng đã trở thành trụ cột không thể thiếu của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cho đến nay.

Tống Đức An - sinh năm 1991 (32 tuổi)

3 gương mặt nổi bật của Sài Gòn FC

Cầu thủ sinh năm 1991 tập ở lớp năng khiếu bóng đá SLNA từ năm 13 tuổi. Năm 2009, gia nhập trung tâm Viettel. Cuối năm 2010, Viettel chuyển giao suất đá hạng Nhất cho T&T.

Tống Đức An cùng đồng đội của lò Viettel đã gia nhập đội quân của bầu Hiển có mặt ở giải hạng Nhất năm 2011. Mùa giải 2016, đội đoạt vé có mặt ở sân chơi V.League và sau đó chuyển vào đóng quân tại TP.HCM với tên gọi mới là CLB Sài Gòn.

Tại đây, cầu thủ quê Nghệ An là thủ môn số 1 của đội bóng. Đến năm 2021, Đức An chuyển đến gia nhập CLB Quảng Nam và thi đấu cho đến hiện nay.

Lâm Anh Quang - sinh năm 1991 (32 tuổi)

Cựu tuyển thủ U23 Việt Nam dính chấn thương nặng

Lâm Anh Quang trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Nam Định. Anh từng được xem là một trong những trung vệ đầy tiềm năng của bóng đá Việt Nam. Năm 18 tuổi, Anh Quang lần đầu tiên được góp mặt ở sân chơi V.League trong màu áo Nam Định.

Anh Quang từng có thời gian dài khoác áo U19 Việt Nam và là trụ cột trong đội hình của U23 Việt Nam dự SEA Games 2011 khi mới 20 tuổi. Trung vệ sinh năm 1991 cũng từng được HLV Park Hang-seo triệu tập lên ĐT Việt Nam. Lâm Anh Quang từng có 2 giai đoạn khoác áo CLB SHB.Đà Nẵng và là cựu đội trưởng của Nam Định từ mùa giải 2019-2021.

Hiện nay, cầu thủ này đang thi đấu cho CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Nguyễn Tiến Duy - sinh năm 1991 (32 tuổi)

Cầu thủ bóng đá Nguyễn Tiến Duy

Nguyễn Tiến Duy là một trong những niềm tự hào của hệ thống đào tạo trẻ Quảng Ninh cùng Nguyễn Hải Huy, Vũ Minh Tuấn hay thủ môn Huỳnh Tuấn Linh. Anh chơi trung vệ và hậu vệ trái, góp mặt trong nhóm thành phần chủ chốt giúp CLB Than Quảng Ninh thăng hạng V.League 2013.

Sau đó, trung vệ sinh năm 1991 lần lượt thi đấu cho các CLB Sài Gòn, Than Quảng Ninh, Topenland Bình Định. Hiện tại, Nguyễn Tiến Duy đang thi đấu cho CLB Quảng Nam.

Nguyễn Hải Huy - sinh năm 1991 (32 tuổi)

VFF - Tiền vệ Nguyễn Hải Huy: “Được khoác áo ĐTQG và thi đấu trên sân Lạch  Tray sẽ là cảm xúc thật đặc biệt!”

Nhiều năm theo đuổi bóng đá chuyên nghiệp, là trụ cột không thể thiếu của Than Quảng Ninh, nhưng khi đội bóng vùng mỏ giải thể vào giữa năm 2021, Nguyễn Hải Huy gia nhập Hải Phòng ở đầu mùa 2022.

Trong 2 mùa giải gắn bó với sân Lạch Tray, Hải Huy trở thành cầu thủ quan trọng bậc nhất của Hải Phòng. Tiền vệ đội trưởng này góp công lớn vào ngôi vị Á quân của Hải Phòng ở V.League 2022. Tại V.League 2023, Hải Huy cũng lọt vào top 3 đề cử danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. Hiện tại, tiền vệ sinh năm 1991 đang thi đấu cho CLB Becamex Bình Dương.

Nguyễn Văn Quyết - sinh năm 1991 (32 tuổi)

Văn Quyết giành Quả bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp | VOV2.VN

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Thể Công, đến năm 2010, anh được chuyển giao cho Hà Nội T&T (tiền thân của CLB Hà Nội). Suốt nhiều năm, Văn Quyết đã chứng minh được đẳng cấp cùng sự bền bỉ. Sự nghiệp của Văn Quyết ở cấp CLB tính đến lúc này là trọn vẹn với đầy đủ các danh hiệu vô địch V-League, Cúp Quốc gia, Siêu cúp. Trong tất cả các chiến tích vinh quang của Hà Nội FC, Văn Quyết đều đóng vai trò đầu tàu.

Thành tích này giúp anh giành Quả bóng vàng Việt Nam vào các năm 2020, 2022. Nguyễn Văn Quyết là một trong những huyền thoại của bóng đá Việt Nam, với sự nghiệp đầy thành công cả ở cả CLB lẫn ĐTQG.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những 'ông chú' ở V-League 2023/2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO