Những nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ

Anh Thư (T/H)| 08/03/2024 12:14

Không dựa vào gia thế hay sự hỗ trợ từ người thân, các nữ tỷ phú dưới đây đã tự mình kiến tạo sự nghiệp từ con số không và hiện nắm giữ khối tài sản khổng lồ.

Diane Hendrick: Tổng tài sản: 15 tỷ USD

Bà vẫn giữ vị trí nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ.

Tỷ phú Diane Hendrick. Ảnh: internet

Năm 1982, Diane sáng lập ABC Supply, nhanh chóng phát triển thành nhà phân phối vật liệu xây dựng hàng đầu ở Mỹ, nhờ vào chiến lược hiểu và đáp ứng nhu cầu khách hàng, xây dựng nên đế chế từ con số không.

Judy Love: Tổng tài sản: 10,2 tỷ USD

Judy Love, Class of 2010 | Oklahoma Hall of Fame
Tỷ phú Judy Love. Ảnh: internet

Bà Judy và Tom Love cùng đồng sáng lập Love’s Travel Stops & Country Stores vào năm 1964. Judy Love là thư ký điều hành tại công ty có hơn 550 điểm bán hàng tại 41 tiểu bang và 32.000 nhân viên.

Judy Faulkner: Tổng tài sản: 7,4 tỷ USD

Tỷ phú Judy Faulkner. Ảnh: internet

Nữ tỉ phú sáng lập công ty Epic Systems xây dựng nên đế chế tiên phong kinh doanh hồ sơ y tế điện tử, sau đó giữ vị trí thống trị. Suốt hàng chục năm nay, bà đã giúp công ty bỏ xa các đối thủ cạnh tranh.

Lynda Resnick: Tổng tài sản 5,3 tỷ USD

Tỷ phú Judy Faulkner

Lynda Resnick và chồng bà là ông Stewart thu về hàng tỷ USD nhờ canh tác các loại hạt và trái cây. Cả hai đồng sáng lập và là chủ sở hữu của Wonderful, một trong những tập đoàn nông nghiệp hàng đầu của Mỹ, tài sản chung ước tính lên đến 10,6 tỷ USD.

Thai Lee: Tổng tài sản: 4,8 tỷ USD

Tỷ phú Thai Lee. Ảnh: internet

Thai Lee là CEO của SHI International với 17,500 khách hàng toàn cầu bao gồm Boeing và AT&T. SHI là doanh nghiệp lớn nhất tại Mỹ do phụ nữ lãnh đạo và là một trong ba công ty do người nhập cư sáng lập thành công nhất theo Forbes

Johnelle Hunt: Tổng tài sản: 4,4 tỷ USD

Tỷ phú Johnelle Hunt. Ảnh: internet

Johnelle Hunt sở hữu 17% cổ phần của J.B. Hunt Transport Services, công ty vận tải đường bộ trị giá 9,6 tỉ USD (doanh thu năm 2020) mà bà đồng sáng lập vào năm 1969 cùng người chồng quá cố J.B.

Gail Miller: Tổng tài sản: 4,2 tỷ USD

Tỷ phú Gail Miller. Ảnh: internet

Gail Miller cùng với chồng quá cố Larry là đồng sáng lập của tập đoàn Larry H. Miller vào năm 1979. Tập đoàn này hiện quản lý hơn 60 đại lý ô tô và 16 cụm rạp chiếu phim. Vào tháng 1 năm 2021, họ đã mở rộng đế chế kinh doanh bằng việc mua lại chuỗi nhà dưỡng lão Advanced Health Care Corporation, với một khoản tiền không được công bố.

Marian Ilitch: Tổng tài sản: 4 tỷ USD

Tỷ phú Marian Ilitch. Ảnh: internet

Marian Ilitch (Marian Bayoff Ilitch), nữ doanh nhân tỷ phú người Mỹ và là đồng sáng lập của Little Caesars Pizza.  Ngoài ra, bà cũng sở hữu Detroit Red Wings và Khách sạn Casino MotorCity; Detroit Tigers bởi một quỹ tín thác gia đình.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO