Những nhóm nhạc mà có thể bạn không biết rằng họ đã debut theo một hướng khác với kế hoạch ban đầu: GOT7 có 6 thành viên, TXT theo concept đen tối

Munnie (lược dịch),| 11/08/2021 17:15

Những thay đổi ở phút cuối cùng đã đưa họ ra mắt theo đúng những gì chúng ta nhìn thấy như ngày hôm nay.

Hầu hết các nhóm nhạc Kpop đều có một thời gian chuẩn bị tương đối dài trước khi chính thức ra mắt bởi cần có thời gian đủ lâu để công ty quản lý lên ý tưởng concept, sắp xếp đội hình, chuẩn bị cho sản phẩm đầu tay của họ cùng với nhiều công việc khác. Thế nhưng sau rất nhiều nỗ lực và công sức đầu tư như vậy, một số nhóm nhạc cuối cùng lại ra mắt theo một hướng hoàn toàn khác với kế hoạch ban đầu, dù là concept, số lượng thành viên hay bất cứ điều gì khác. Ví dụ tiêu biểu nhất phải kể đến 5 nhóm nhạc dưới đây!

1. NCT DREAM

NCT DREAM là unit thứ ba của hệ thống NCT, được SM giới thiệu sau khi NCT U ra mắt với ca khúc "The 7th Sense" và NCT 127 ra mắt "Fire Truck". Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng vốn dĩ NCT DREAM đã được lên kế hoạch ra mắt đầu tiên, trước cả NCT U và NCT 127.

NCT-DREAM-debut

Cùng với sự thật này, vũ đạo với hoverboard mà NCT DREAM đã trình làng trong "Chewing Gum" ban đầu cũng không nằm trong kế hoạch debut mà SM vạch ra. Ý tưởng đưa hoverboard vào vũ đạo "Chewing Gum" rõ ràng là một bước đi đúng đắn của SM bởi điểm nhấn này đã mang đến cho NCT DREAM rất nhiều lời khen từ các fan Kpop khi họ mới chỉ là những tân binh chập chững vào nghề.

2. TREASURE

Thay vì là một nhóm nhạc 12 thành viên như hiện nay, TREASURE ban đầu được chia thành 2 nhóm nhỏ: TREASURE gồm 7 thành viên và MAGNUM gồm 6 thành viên. Tổ hợp của 2 nhóm nhỏ này sẽ có tên gọi là TREASURE 13. Các thành viên của mỗi nhóm nhỏ được xác định thông qua chương trình thực tế sống còn "YG Treasure Box", bao gồm tất cả 12 thành viên hiện tại của TREASURE cùng với Ha Yoonbin, người vốn là một phần của MAGNUM.

Tuy nhiên ngay trước khi ra mắt, Yoonbin đã quyết định chấm dứt hợp đồng với YG Entertainment. Thay vì tiếp tục định hướng hoạt động của TREASURE 13 như trước đó, YG đã quyết định không chia họ thành 2 nhóm nhỏ mà để toàn bộ 12 thành viên hoạt động cùng nhau dưới cái tên TREASURE như hiện nay.

TREASURE-debut

3. BTOB

BTOB hiện là một nhóm nhạc nổi tiếng với những bản ballad đầy cảm xúc, tuy nhiên ban đầu Cube Entertainment đã dự định cho họ thử sức với một vài concept khác. Đầu tiên, BTOB được lên kế hoạch debut như một ban nhạc, nhưng vì CNBlue và F.T.Island đã ra mắt với concept này trước, họ đã nghĩ đến những hướng khác chẳng hạn như acapella và nhào lộn.

BTOB-debut

Có lẽ chính vì quá trình đào tạo đa dạng như vậy mà BTOBcó khả năng thực hiện rất nhiều concept đa dạng và linh hoạt, đặc biệt là trong giai đoạn đầu khi mới ra mắt. Mặc dù hiện nay họ được biết đến với những ca khúc ballad cùng giọng hát mạnh mẽ nhưng trên thực tế, các thành viên cũng có thể nhảy và rap rất tốt.

4. TXT

Màn debut đầy tươi sáng, vui vẻ và giàu năng lượng của TXTcùng với "Crown" đã thổi một làn gió mới vào Kpop vốn đang ngập tràn concept đen tối và mạnh mẽ vào thời điểm đó. Chính vì thế, có lẽ thật khó có thể tưởng tượng được rằng ban đầu TXT cũng được đào tạo để debut với một concept đen tối như vậy. Trên thực tế, họ thậm chí còn thú nhận rằng các thành viên được đào tạo về hip-hop lâu nhất và sau đó đã phải thay đổi để chuẩn bị cho "Crown".

TXT-debut

"Tàn dư" của kế hoạch ban đầu có thể được nhìn thấy trong màn ra mắt chính thức của TXT, đặc biệt là trong phần lời bài hát có phần u tối và đầy cảm xúc của "Crown": "Oh, tôi là thứ xấu xa duy nhất  trên thế giới này. Cứu tôi với, có lẽ tôi đã trở thành một con quái vật mất rồi".

5. GOT7

Bạn có biết rằng GOT7vốn dĩ đã được lên kế hoạch sẽ ra mắt chỉ với 6 thành viên? Trên thực tế, Bambam có thể đã không được debut cùng GOT7 mà thay vào đó sẽ tập trung chuẩn bị cho Stray Kids mặc dù anh luôn mong muốn được hoạt động trong cùng một nhóm với Mark và Jackson - những người bạn nước ngoài đã thực tập cùng anh.

GOT7-debut

Trước khi GOT7 chính thức ra mắt, Bambam cùng với Mark, Jackson và Yugyeom đã tham gia một cuộc tranh tài giữa các thực tập sinh JYP Entertainment và YG Entertainment trong chương trình "WIN: Who Is Next?". Tại đây, tài năng của Bambam đã nhận được rất nhiều lời khen từ Yang Hyun Suk của YG, khiến Park Jin Young phải thay đổi ý định và cho anh ra mắt sớm hơn dự định cùng với GOT7.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những nhóm nhạc mà có thể bạn không biết rằng họ đã debut theo một hướng khác với kế hoạch ban đầu: GOT7 có 6 thành viên, TXT theo concept đen tối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO