Những nhà mốt lớn lấy cảm hứng thiết kế từ huyền thoại Pierre Cardin

Theo Quang Tân (Dân Việt)| 12/07/2021 11:13

Không chỉ để lại nhãn hiệu cùng tên, Cardin còn mãi mãi đưa di sản của mình vào từ điển thời trang.

Chúng ta cùng ghi nhớ năm lần những người nổi tiếng trong lĩnh vực thời trang coi Pierre Cardin là nền tảng thiết kế.

Balmain

Đối với bộ sưu tập Xuân/Hè 2020 của Balmain, Giám đốc Sáng tạo Olivier Rousteing đã giới thiệu một loạt các bộ quần áo có vai góc cạnh được làm từ kỹ thuật cắt may của Cardin. Được mệnh danh là “Dubbed pagoda shoulders”, kiểu dáng được lấy cảm hứng từ những góc tam giác trên mái nhà hay chùa chiền của kiến ​​trúc Trung Hoa. “Vai chùa” thường được nhìn thấy rộng rãi hơn trong trang phục nam giới hơn là quần áo nữ, được chứng minh bởi thực tế là Cardin thường làm mẫu cho những sáng tạo của mình trong suốt những năm 70.

Những nhà mốt lớn lấy cảm hứng thiết kế từ huyền thoại Pierre Cardin - 1

Những nhà mốt lớn lấy cảm hứng thiết kế từ huyền thoại Pierre Cardin - 3

Valentino

Kiểu dáng thử nghiệm của Cardin cũng có dạng mềm mại hơn. Chiếc váy có viền tua rua này thuộc bộ sưu tập Haute Couture cổ điển đã làm nổi bật cơ thể của người mẫu bằng những đường bổ sung nhấp nhô. Ba mươi năm sau, một diện mạo tương tự đã xuất hiện trong bộ sưu tập thời trang cao cấp Valentino Xuân/Hè 2020 của Pierpaolo Piccioli.

Những nhà mốt lớn lấy cảm hứng thiết kế từ huyền thoại Pierre Cardin - 4

Những nhà mốt lớn lấy cảm hứng thiết kế từ huyền thoại Pierre Cardin - 5

Issey Miyake

Cùng với tầm nhìn về các thiết kế của tương lai, Cardin thường thử nghiệm với các tác phẩm điêu khắc, như bộ quần áo hình trụ ở trên từ bộ sưu tập Thu/Đông 1969 của nhà thiết kế. Thử nghiệm với các vật liệu như PVC và kỹ thuật kết cấu, nhà thiết kế người Pháp đã thoát khỏi phong cách thanh lịch, tinh tế của những năm 1950.

Những nhà mốt lớn lấy cảm hứng thiết kế từ huyền thoại Pierre Cardin - 6

Đối với bộ sưu tập Xuân/Hè 1995 của Issey Miyake, nhà thiết kế người Nhật đã đề cập trực tiếp đến những kiểu dáng điêu khắc của nhãn hiệu Pháp. Giống như Cardin, nhãn hiệu của Nhật Bản đã thử nghiệm với những kiểu dáng phóng đại trong khi cũng tạo thêm cảm giác về kết cấu và chiều sâu với các nếp gấp và vải.

Những nhà mốt lớn lấy cảm hứng thiết kế từ huyền thoại Pierre Cardin - 7

Moschino

Jeremey Scott luôn là người nắm bắt nhiều tài liệu tham khảo, các biểu tượng văn hóa đại chúng và những bóng hồng trong suốt nhiệm kỳ của mình tại Moschino. Đối với bộ sưu tập Thu/Đông 2018 của thương hiệu, Scott đã giới thiệu một loạt các dải phân cách sọc và kiểu dáng tương lai làm tăng trở lại tầm nhìn về tư duy tương lai của Cardin.

Những nhà mốt lớn lấy cảm hứng thiết kế từ huyền thoại Pierre Cardin - 8

Thông qua nhiều màu sắc và kiểu dáng góc cạnh khác nhau, Moschino đã chấp nhận chủ nghĩa tương lai mà từ đó đã trở thành đồng nghĩa với Cardin. Và với đôi chân và khuôn mặt của các người mẫu được vẽ bằng nhiều màu pastel khác nhau, bộ sưu tập là một ca ngợi rõ ràng về những năm 60.

Những nhà mốt lớn lấy cảm hứng thiết kế từ huyền thoại Pierre Cardin - 9

Comme des Garçons

Rei Kawakubo luôn là người thúc đẩy ranh giới của thời trang. Đối với bộ sưu tập Xuân/Hè 2017 của Commes des Garçons, nhà thiết kế Nhật Bản đã thể hiện một loạt các kiểu dáng phẳng tạo hình trừu tượng trên cơ thể.

Những nhà mốt lớn lấy cảm hứng thiết kế từ huyền thoại Pierre Cardin - 10

Mặc dù nhà thiết kế có thể không công khai tham khảo Cardin, nhưng sự tương đồng về hình ảnh giữa hai người là rõ ràng. Đẩy mạnh ranh giới của cơ thể phụ nữ, cả hai nhà thiết kế đã giới thiệu nhiều kiểu dáng tròn khác nhau trong suốt sự nghiệp của họ nhằm mục đích biến đổi và định hình lại cơ thể.

Những nhà mốt lớn lấy cảm hứng thiết kế từ huyền thoại Pierre Cardin - 11

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Những nhà mốt lớn lấy cảm hứng thiết kế từ huyền thoại Pierre Cardin
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO