Những nhà lãnh đạo nào đến dự Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 76?

Nguyễn Hoàng| 19/09/2021 23:28

Dự kiến hơn 100 lãnh đạo và quan chức cấp cao của 132 nước trong tổng số 193 nước thành viên Liên hợp quốc (LHQ) tới dự Tuần lễ cấp cao kỳ họp Đại hội đồng LHQ khóa 76 (UNGA76).

Tuần lễ cấp cao Kỳ họp Đại hội đồng LHQ khóa 76 (UNGA76) sẽ chính thức khai mạc vào sáng 21/9, sự kiện sẽ đón ít nhất hơn 100 lãnh đạo và quan chức cấp cao của 132 nước (trong tổng số 193 nước thành viên LHQ) tới dự. (Nguồn: Getty)
Tuần lễ cấp cao Kỳ họp Đại hội đồng LHQ khóa 76 sẽ chính thức khai mạc vào sáng 21/9 với sự tham dự trực tiếp của hơn 100 lãnh đạo và quan chức cấp cao của 132 nước. (Nguồn: Getty)

Tuần lễ cấp cao kỳ họp Đại hội đồng LHQ khóa 76 sẽ chính thức khai mạc vào sáng 21/9 tại New York, Mỹ.

Trong số các nguyên thủ tham dự trực tiếp kỳ họp có Tổng thống Mỹ Joe Biden, Nhà vua Jordan Abdhullah II, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro và Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc; cùng với Thủ tướng các nước Nhật Bản, Ấn Độ, Anh, Israel và nhiều Phó Thủ tướng, Bộ trưởng các nước.

Theo thông báo của Sở Cảnh sát thành phố New York, các con phố xung quanh trụ sở LHQ tại New York sẽ đóng hoàn toàn kể từ 6h sáng 20/9. Các trạm kiểm soát an ninh theo nhiều vòng ở khắp các tuyến đường dẫn tới trụ sở LHQ đã được thiết lập và chỉ cho phép những người được cấp thẻ mới vào khu vực này.

Hiện cảnh sát New York chưa ghi nhận có nguy cơ an ninh nào rõ rệt đe dọa hội nghị cấp cao của LHQ, mặc dù đã nhận được thông tin về khoảng 37 cuộc biểu tình sẽ diễn ra trong tuần lễ tới.

Cảnh sát New York áp dụng các biện pháp đảm bảo an ninh ở mức cao nhất cho sự kiện này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những nhà lãnh đạo nào đến dự Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 76?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO