Những người không nên ăn hành muối - món ăn khoái khẩu ngày Tết

Anh Trang (theo DISCOVER)| 06/01/2024 16:37

Hành muối được coi là món ăn chống ngán ngày Tết, được nhiều gia đình Việt Nam chuẩn bị trong dịp đặc biệt này.

Những người không nên ăn hành muối - món ăn khoái khẩu ngày Tết
Hành muối là món ăn chống ngán ngày Tết. Ảnh: Xinhua.

Hành được coi là nguyên liệu tạo nên hương vị cho nhiều món ăn, được sử dụng hàng ngày.

Nhất là trong dịp Tết Nguyên Đán, hành được muối chua và coi như là món ăn kèm thú vị trong mâm cơm gia đình. Vì quá trình ủ chua nên nhiều chất dinh dưỡng trong hành sẽ biến đổi.

Hành muối mang lại cảm giác ngon miệng, tăng cảm nhận vị giác, có lợi cho tiêu hóa nên nhiều gia đình thích ăn, chuẩn bị muối hàng cân hành giáp Tết.

Tuy nhiên, theo Discover, ăn quá nhiều một loại thực phẩm sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Lượng lớn giấm và muối có trong hành ngâm có thể lấn át lợi ích dinh dưỡng ban đầu của loại củ này.

Muối là một phần cần thiết trong bất kỳ chế độ ăn kiêng nào, nhưng với số lượng nhỏ.

Giấm từ lâu đã được cho là có lợi cho sức khỏe, nhưng tính axit của giấm không phải là người bạn tốt.

Hành ngâm muối giữ lại một lượng lớn cả hai thành phần muối và giấm. Thi thoảng chúng ta có thể ăn với số lượng vừa phải sẽ tốt nhưng khi sử dụng thường xuyên mỗi ngày thì sẽ gây hệ lụy nghiêm trọng cho sức khỏe.Vì thế, những người như nào không nên hành muối?

Người mắc bệnh thận

Theo Discover, hành muối chứa hàm lượng muối lớn gây hại cho thận, tăng nguy cơ cao huyết áp, phù nề cơ thể. Vì vậy, những người thận yếu, suy thận không nên ăn nhiều.

Nếu muốn sử dụng, mọi người nên bóc bỏ phần vỏ ngoài và chỉ ăn phần dưa trắng bên trong. Ngoài ra, bạn có thể ngâm hành qua với nước sạch để làm giảm lượng muối.

Người béo phì

Đối với người béo phì, ăn hành muối kèm với thịt mỡ rất dễ hấp thu chất dinh dưỡng, khiến cơ thể càng béo hơn. Để đảm bảo sức khỏe, mỗi người chỉ nên ăn 5 -7 củ hành/bữa và phải ăn hành được ngâm chín kỹ.

Phụ nữ mang thai

Phụ nữ có thai nên hạn chế sử dụng hành muối bởi đây là thực phẩm chứa nhiều nitric và nitrite có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi. Ngoài ra, món ăn này thường chứa nhiều muối, không tốt cho sức khỏe phụ nữ mang thai.

Người bị viêm loét dạ dàyHành muối được lên men nên chứa nhiều axit. Vì vậy, những người bị viêm loét dạ dày và mắc các chứng rối loạn tiêu hóa không nên ăn để tránh bệnh càng trở nên nặng hơn.

Bài liên quan
  • Mì vịt tiềm - Món ăn gợi nhớ, gợi thương
    Khi tô mì được bưng ra, ta ngỡ ngàng trước một sự hài hoà tổng thể. Màu xanh của lá rau cải nổi bật trên những sợi mì vàng óng, bên cạnh là một chiếc đùi vịt được tẩm ướp, chiên vàng cánh gián, xung quanh nước dùng vẫn còn nóng hổi phảng phất làn hương thơm dịu mùi thảo mộc.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những người không nên ăn hành muối - món ăn khoái khẩu ngày Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO