Những ngày làm việc cuối cùng của ông Park Hang-seo

PHẠM ĐÌNH| 14/01/2023 09:30

Huấn luyện viên Park Hang-seo đang cống hiến những ngày làm việc cuối cùng cho đội tuyển Việt Nam với tinh thần nhiệt huyết.

Những ngày làm việc cuối cùng của ông Park Hang-seo
Huấn luyện viên Park Hang-seo có những khoảnh khắc đáng nhớ ở AFF Cup 2022. Ảnh: VFF

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan đã khép lại với đủ mọi cung bậc cảm xúc trên sân Mỹ Đình. Trong bối cảnh đó, huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn giữ nguyên cá tính của mình.

Sự căng thẳng, bực tức và niềm vui vỡ oà đã được ông Park thể hiện trong suốt 90 phút ngoài đường biên. Đây là trận đấu cuối cùng của ông Park Hang-seo trên sân Mỹ Đình.

Dù ông Park và tuyển Việt Nam chưa khép lại hành trình tại AFF Cup 2022 nhưng lời chia tay với sân Mỹ Đình đã được gửi đi. Trên khán đài, những cổ động viên đã tri ân ông Park bằng dòng chữ to, ngắn gọn "Thank you" (Cảm ơn) cùng bức ảnh lớn của ông Park.

Nếu đó là trận chung kết lượt về, có lẽ màn chia tay sẽ có thêm những sự xúc động khác. Thế nhưng, phía trước là trận đấu tại Thammasat vào ngày 16.1. Điều đó không cho phép sự ngậm ngùi vội đến trong trận đấu này.

Và với quan điểm của ông Park thì vẫn làm việc đến phút cuối cùng, như ngày đầu tiên. Những ngày làm việc cuối cùng của ông Park vì thế chẳng có chút gì bịn rịn.

Khán giả tri ân huấn luyện viên Park Hang-seo. Ảnh: Minh Dân
Khán giả tri ân huấn luyện viên Park Hang-seo. Ảnh: Minh Dân

Trước thềm trận chung kết lượt đi, huấn luyện viên Park Hang-seo đã tham gia gala Cúp Chiến thắng 2022- nơi ông được vinh danh ở hạng mục Chuyên gia nước ngoài xuất sắc.

Ông đã chia sẻ rằng: "Đây là những ngày cuối cùng trong 5 năm nhiệm kỳ làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam của tôi.

Trước mắt, tôi vẫn còn 1 việc phải làm, việc cuối cùng của tôi với bóng đá Việt Nam, đó là 2 trận chung kết AFF Cup 2022.

Tôi và các cầu thủ sẽ nỗ lực hết sức để giành tặng chiến thắng cho người hâm mộ. Đó cũng sẽ là đoạn kết tốt đẹp của tôi với bóng đá Việt Nam".

Làm việc, tận hiến đến giây phút cuối cùng. Đó là điều mà tất cả nể phục ở vị huấn luyện viên người Hàn Quốc. Ông đã có sẵn "chiếc cúp trong lòng người hâm mộ".

Sau trận chung kết lượt đi tại sân Mỹ Đình, phóng viên Lao Động đã ghi nhận được rất nhiều ý kiến của các khán giả mong muốn huấn luyện viên Park Hang-seo có thể tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam. Thậm chí đó là ở một vai trò khác, hoặc ông chỉ nghỉ ngơi một thời gian rồi quay lại.

Đó đều là những ý kiến đứng ở góc độ tình cảm mà người hâm mộ dành cho ông Park suốt 5 năm qua. Có người nói nói rằng, chính nhờ có Thường Châu tuyết trắng đã giúp họ yêu bóng đá hơn, ủng hộ đội tuyển nhiều hơn.

Và trong trận cuối cùng chia tay sân Mỹ  Đình, ông Park chốt lại rằng: "Như lúc nãy tôi cũng nói, đây là trận đấu cuối cùng của tôi. Tôi nhớ trận đầu tiên khi tôi nhận việc khoảng 1 tuần, chúng tôi hoà Afghanistan.

Bây giờ trận này cũng hoà, thực sự tôi rất tiếc. 5 năm vừa qua có nhiều giải đấu, tôi có nhiều bạn bè ở đây, tôi được yêu thương và tôi không thể nào quên. Tôi sẽ giữ những điều này như kí ức đẹp nhất".

Những ngày làm việc cuối cùng của thầy Park vẫn đầy năng lượng. Mong rằng, ông sẽ có cái kết trọn vẹn.

Bài liên quan
  • HLV Park Hang Seo: 'Tôi xin lỗi'
    Chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ sau trận hoà 2-2 với Thái Lan tại chung kết lượt đi AFF Cup 2022 tối 13/1.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những ngày làm việc cuối cùng của ông Park Hang-seo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO