Những ngày diễn ra SEA Games 31, đi lại thế nào?

26/04/2022 14:15

Cục Cảnh sát giao thông (CSGT, Bộ Công an) vừa phát đi khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông khi Đại hội thể thao Đông Nam Á diễn ra.

Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31) diễn ra từ ngày 6/5 đến ngày 23/5 tại 12 tỉnh, thành phố.

Để đảm bảo an toàn giao thông, phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình di chuyển của các đoàn vận động viên trong thời gian diễn ra SEA Games 31. Cục CSGT đề nghị các doanh nghiệp vận tải, các chủ phương tiện, nhân dân khi di chuyển trên các tuyến đường cửa ngõ, tuyến đường di chuyển của vận động viên (từ 2/5 đến hết ngày 24/5), phải nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ, tuân thủ sự điều tiết, phân luồng của lực lượng CSGT.

Lực lượng CSGT phân luồng trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Chủ động cập nhật tình hình giao thông và lựa chọn khung giờ, lộ trình di chuyển phù hợp, tránh hoặc hạn chế đi vào các khung giờ cao điểm, các tuyến đường có lưu lượng, mật độ tham gia giao thông cao. Đặc biệt là các tuyến đường tiếp giáp địa điểm tổ chức lễ khai mạc (ngày 12/5), bế mạc SEA Games 31 (ngày 23/5) tại TP Hà Nội.

Chủ động kiểm tra kỹ thuật an toàn phương tiện và các yếu tố an toàn khác đảm bảo không để phương tiện xảy ra các sự cố, gây cản trở giao thông trên quá trình di chuyển.

Khi có tín hiệu của xe, đoàn xe được quyền ưu tiên đi làm nhiệm vụ, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường cho xe, đoàn xe được quyền ưu tiên.

Cục CSGT đã đưa ra 9 tình huống ùn tắc giao thông và biện pháp giải quyết ùn tắc giao thông tại các tuyến cửa ngõ, ra vào TP Hà Nội.

Một số tuyến cửa ngõ trọng điểm được lên phương án là tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình, quốc lộ 1A, nút giao Liêm Tuyền (địa phận tỉnh Hà Nam), tuyến đường quốc lộ 6…

 Đình Hiếu

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những ngày diễn ra SEA Games 31, đi lại thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO