Những ngày chống dịch đến 22h của nữ sinh lớp 12

(Nguồn: Zing News)| 31/08/2021 11:17

Trong thời gian tham gia tình nguyện hỗ trợ chống dịch, kỷ niệm Trần Vân Khánh (17 tuổi) nhớ nhất là ngày đầu tiên mặc đồ bảo hộ và những đêm làm việc đến 22h.

Khi TP Vũng Tàu - nơi đang sinh sống, bùng phát dịch bệnh, Trần Vân Khánh, học sinh trường THPT Nguyễn Huệ xin phép bố mẹ tham gia nhập liệu, giúp người dân đi chợ hộ.

"Em nghĩ, mình còn trẻ, nếu giúp được gì trong giai đoạn hỗ trợ chống dịch mình cứ cống hiến", nữ sinh nói.

Những ngày chống dịch đến 22h của nữ sinh lớp 12 - 1

Trần Vân Khánh trên xe chuẩn bị giao gạo đến người dân.

Lần đầu mặc đồ bảo hộ

Hỗ trợ nhập liệu hơn 40 ngày, Vân Khánh vẫn nhớ như in lần đầu tiên mặc đồ bảo hộ. Trong bộ đồ màu xanh tham gia nhập liệu, thấy mẹ đến lấy mẫu xét nghiệm, Vân Khánh vẫy tay và gọi lớn, nhưng mẹ không nhận ra.

Hôm đó, vì số lượng người dân đến lấy mẫu xét nghiệm lớn nên Vân Khánh đã ở lại khu vực lấy mẫu để ăn tối. Nữ sinh gọi điện thoại về gia đình, để bố mẹ yên tâm. Nhìn con gái trong bộ đồ bảo hộ, bố Vân Khánh đùa vui để cổ vũ "nay con gái đi chống dịch, mặc đồ bảo hộ luôn ha".

Những ngày chống dịch đến 22h của nữ sinh lớp 12 - 2

Vân Khánh (ở giữa, trên cùng) là em út trong đội hình chống dịch của đoàn phường.

Khánh cho biết, lúc làm việc, bản thân có thể quên đi cảm giác nóng và bí của đồ bảo hộ. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất đối với nữ sinh là không thể uống nước khi thực hiện nhiệm vụ.

"Mặc đồ bảo hộ, em không được cởi ra nhiều để đảm bảo an toàn phòng dịch. Những lúc khát nước, em cũng không dám uống. Phải đợi khi xong việc, không còn người đến lấy mẫu, em mới thay đồ và uống nước", nữ sinh nói.

Đối diện với khó khăn, Vân Khánh không thấy mệt mỏi. Nữ sinh mong muốn có thể làm được nhiều công việc hỗ trợ hơn.

"Tuy trình độ chuyên môn y tế của em có giới hạn và tuổi còn nhỏ, em vẫn sẽ cố gắng hỗ trợ khi có khả năng", Khánh nói.

Những ngày nhập liệu dưới mưa

Hàng ngày, để tham gia nhập liệu, Vân Khánh bắt đầu dậy từ 6h sáng, di chuyển đến đơn vị để mặc đồ bảo hộ. Thời gian kết thúc công việc của nữ sinh tùy thuộc vào số lượng lấy mẫu.

Khánh cho biết, có khi, số lượng lấy mẫu lớn, phải làm việc đến 22h, nhưng mọi người vẫn cố gắng hoàn thành công việc và không tỏ ra mệt mỏi.

"Khi tham gia nhập liệu, có ngày trời mưa, nhiều người dân vẫn cố gắng đến địa điểm lấy mẫu xét nghiệm. Em vẫn nhớ hình ảnh hai mẹ con trùm một chiếc áo mưa đến lấy mẫu, rất cảm động", nữ sinh nói.

Thời gian gần đây, Vân Khánh không tham gia hỗ trợ công tác lấy mẫu tại chỗ mà đi đến từng tổ dân phố để nhập liệu. Công việc đòi hỏi phải di chuyển liên tục nên nữ sinh thường cảm thấy mất nước. Tuy nhiên, Vân Khánh vẫn cố gắng hoàn thành công việc. Mỗi ngày nữ sinh có thể tham gia hỗ trợ lấy mẫu ở 6 tổ khác nhau.

Những ngày chống dịch đến 22h của nữ sinh lớp 12 - 3

Vân Khánh (bên trái, ngoài cùng) và các anh trong đội hình tham gia nhập liệu đến 22h.

Khi có thời gian rảnh, nữ sinh còn hỗ trợ công tác đi chợ hộ giúp người dân. Những lần đến giao thực phẩm, Khánh đều cảm thấy được yêu thương và thấu hiểu khó khăn của người dân trong đại dịch.

Hoàn thành xong việc, Khánh khử khuẩn ở đơn vị rồi di chuyển về nhà. Để đảm bảo an toàn phòng dịch, thời gian tham gia nhập liệu, Khánh ít nói chuyện trực tiếp với bố mẹ. Về nhà, nữ sinh chào hỏi mẹ rồi tắm rửa, tự giặt đồ và ăn uống ở sau nhà, để hạn chế tiếp xúc.

Sắp tới, Vân Khánh dự định sẽ vừa tham gia học online, vừa hỗ trợ chống dịch.

"Đội ngũ y tế đang cần nhiều thanh niên như em, vì vậy nếu ai muốn tham gia hỗ trợ chống dịch thì hãy mạnh dạn đăng ký khi đã được gia đình cho phép. Nếu các bạn không thể tham gia hỗ trợ thì hãy ở nhà, nghiêm túc thực hiện chỉ thị của Chính phủ và các quy định về phòng, chống dịch", nữ sinh nói.

(Nguồn: Zing News)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những ngày chống dịch đến 22h của nữ sinh lớp 12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO