Những ngân hàng nào đang thực hiện đổi thẻ ATM từ sang thẻ chip online?

01/12/2021 09:58

Hện nay, các ngân hàng đang thực hện việc đổi thẻ ATM từ sang thẻ chip cho khách hàng. Tuy nhiên việc đổi thẻ ATM như thế nào vừa nhanh gọn lại không phải ra trực tiếp chi nhánh/phòng giao dịch của ngân hàng được nhiều người quan tâm...

Theo Thông tư 41/TT-NHNN của NHNN ban hành ngày 28/12/2018, đến thời hạn ngày 31/12/2021, 100% thẻ nội địa đang lưu hành sẽ được chuyển sang thẻ chip cho khách hàng.

Trước thông tin thẻ ATM từ có thể bị "khai tử", không được chấp nhận giao dịch tại các cây ATM trên toàn quốc, nhiều người đã rục rịch tìm hiểu việc đổi thẻ từ sang thẻ chip như thế nào vừa nhanh gọn vừa không mất nhiều thời gian. Nhất là trong bối cảnh dịch bệnh dễn biến phức tạp, để tránh tiếp xúc với nhiều người thì việc đổi thẻ online được nhiều người quan tâm.

Những ngân hàng nào đang thực hiện đổi thẻ ATM từ sang thẻ chip online?
Những ngân hàng nào đang thực hiện đổi thẻ từ sang thẻ chip online?

Hiện nay, để việc chuyển đổi thẻ ATM công nghệ từ sang chip tiện lợi và tránh tập trung đông người trong mùa dịch, ngoài việc khách hàng đến trực tiếp các chi nhánh hoặc điểm giao dịch, nhiều ngân hàng có mặt bằng công nghệ tốt hiện đều cho phép khách hàng làm thủ tục chuyển đổi trước trên ứng dụng online và trên các app của ngân hàng. Sau đó, thẻ chip được gửi đến địa chỉ khách đăng ký.

Hện nay, mới chỉ một số ngân hàng thực hiện đổi thẻ ATM từ sang thẻ chip online. Vậy những ngân hàng nào hiện nay thực hiện đổi thẻ ATM từ sang thẻ chip online?

Ngân hàng Vietcombank thực hiện chuyển đổi trên VCB Digibank: Áp dụng cho thẻ ghi nợ.

Cách chuyển đổi thẻ ATM từ sang thẻ chip Vietcombank online thực hiện như sau: Đăng nhập VCB Digibank, click vào mục Quản lý dịch vụ thẻ > Phát hành/chuyển đổi thẻ ghi nợ > Đăng ký chuyển đổi công nghệ thẻ ghi nợ. Sau đó điền thông tin thẻ và lựa chọn Điểm giao dịch, Điểm nhận thẻ và ấn Tiếp tục để hoàn thành.

Với ngân hàng Techcombank, khách hàng có thể đăng ký đổi thẻ tại ứng dụng F@st Mobile.

Cách chuyển đổi thẻ ATM từ sang thẻ chip Techcombank online thực hiện như sau: Truy cập menu Thẻ > Tiếp tục; chọn đăng ký để chuyển sang bước chọn thẻ; chọn loại thẻ và chọn Phát hành lại; nhập địa chỉ nhận thẻ và bấm tiếp tục; kiểm tra thông tin và chọn gửi đăng ký; màn hình thông báo thẻ hiện tại sẽ bị khóa sau khi đăng ký đổi thẻ > Tiếp tục; nhập mã mở khóa Smart OTP, chọn lấy mã OTP và xác nhận. Sau đó, thẻ chip sẽ được gửi đến địa chỉ mà mọi người đăng ký.

Với ngân hàng TPBank, khách hàng có thể đăng ký đổi thẻ trên app TPBank.

Cách chuyển đổi thẻ ATM từ sang thẻ chip TPBank online thực hiện như sau: Vào mục Quản lý thẻ - Khóa thẻ > Nơi nhận thẻ tại nhà hoặc tại LiveBank 24/7.

Hiện nay, thủ tục chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip cho khách hàng đều hoàn toàn miễn phí, nhưng điều này cũng gây áp lực cho các ngân hàng vì chi phí chuyển đổi thẻ khá lớn.

Ngoài các ngân hàng trên đang thực hiện song song việc đổi thẻ từ sang thẻ chip cả online và trực tiếp thì các ngân hàng đều thực hiện chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip tực tiếp tại chi nhánh/phòng giao dịch của ngân hàng.

Những khách hàng đến làm thủ tục chuyển đổi thẻ từ sang chip tại các chi nhánh hoặc điểm giao dịch của ngân hàng đang sở hữu thẻ, chỉ cần mang theo bản sao CMND/hộ chiếu/thẻ căn cước công dân gắn chip còn hiệu lực và thẻ từ cũ.

Theo báo cáo mới nhất của Chi hội Thẻ (thuộc Hiệp hội Ngân hàng), tính đến 30/6/2021, tổng số lượng thẻ phát hành đang lưu thông là 110 triệu thẻ các loại, tăng 28% so với cuối năm 2018. Số này bao gồm 90,4 triệu thẻ nội địa, tương đương 82% tổng số lượng thẻ ngân hàng đang lưu thông.

Hiện 4 nhà băng đang dẫn đầu về số lượng thẻ đang lưu hành là VietinBank với 16,9 triệu thẻ, chiếm 15% thị phần; theo sau là BIDV với 15,3 triệu thẻ, chiếm 14%; Vietcombank có 15,1 triệu thẻ, chiếm 14%; và MBBank với 7,6 triệu thẻ, chiếm 7%.

Đối với nhóm thẻ ghi nợ nội địa (ATM), VietinBank là nhà băng có số lượng thẻ ATM đang hoạt động nhiều nhất với 18% tổng toàn thị trường, tương đương hơn 15,43 triệu thẻ. Còn Agribank là nhà băng có thị phần cao thứ 2, tương đương 17% với gần 14,57 triệu thẻ ATM đang hoạt động. BIDV, Vietcombank cùng DongABank là 3 nhà băng xếp sau với lần lượt 16%; 15% và 7% thị phần thẻ ATM đang lưu hành, tương đương 13,71 triệu; 12,86 triệu và gần 6 triệu thẻ.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những ngân hàng nào đang thực hiện đổi thẻ ATM từ sang thẻ chip online?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO