Những nét độc đáo của đường sách TP Thủ Đức sắp khánh thành

Q.Huy| 16/12/2023 19:20

Đường sách mới sẽ là một thiết chế văn hóa ngoài trời và là điểm sinh hoạt cộng đồng của người dân TP Thủ Đức, các vùng lân cận và dần thành Công viên Sách Hồ Thị Tư.

Ngày 22/12 tới, TP Thủ Đức sẽ tổ chức khánh thành đường sách mới để phục vụ người dân, du khách, đặc biệt là học sinh, sinh viên trên địa bàn. Đường sách TP Thủ Đức nằm trên đường Hồ Thị Tư, phường Hiệp Phú, với chiều dài hơn 190m, tổng diện tích hơn 3.500m2.

Địa điểm đặt đường sách được lựa chọn tại nơi có nhiều trường đại học, cao đẳng, trung cấp, các trường THPT, THCS và tiểu học. UBND TP Thủ Đức cho biết, việc hình thành đường sách được người dân trên địa bàn, các hộ dân rất đồng tình, hưởng ứng.

Những nét độc đáo của đường sách TP Thủ Đức sắp khánh thành - 1

Đường sách TP Thủ Đức nằm trên đường Hồ Thị Tư (Ảnh: TP Thủ Đức).

Công trình được thiết kế xây dựng, gồm không gian chuyên kinh doanh sách; không gian văn hóa Hồ Chí Minh; không gian văn hóa đọc; không gian sách cũ; không gian trải nghiệm trò chơi trí tuệ dành cho trẻ em và gia đình; không gian cà phê sách; sân khấu chính và công trình phụ trợ. Việc tổ chức đường sách cũng nhận được sự đồng hành của nhiều đơn vị xuất bản.

Đường sách TP Thủ Đức sẽ hoạt động từ 9h đến 22h hàng ngày. Ngoài tạo điểm nhấn về diện mạo đô thị, đường sách mới được kỳ vọng tạo ra không gian mới, thúc đẩy văn hóa đọc của người dân, hình thành điểm du lịch thú vị cho du khách tới TP Thủ Đức.

Những nét độc đáo của đường sách TP Thủ Đức sắp khánh thành - 2

Phối cảnh đường sách TP Thủ Đức khi hoàn thiện (Ảnh: TP Thủ Đức).

Để nhận diện thương hiệu đường sách TP Thủ Đức, nơi đây có bố trí biểu tượng hoa hướng dương - biểu tượng của TP Thủ Đức - và 2 phiến đá khắc tiểu sử Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng Hồ Thị Tư cùng câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh về văn hóa đọc.

Đường sách TP Thủ Đức là công trình hưởng ứng đợt cao điểm 500 ngày thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2025) và 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 -30/4/2025).

Những nét độc đáo của đường sách TP Thủ Đức sắp khánh thành - 3

Phiến đá khắc tiểu sử Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng Hồ Thị Tư tại đường sách TP Thủ Đức (Ảnh: TP Thủ Đức).

Đường sách TP Thủ Đức cũng đánh dấu thời gian TP Thủ Đức bước sang năm thứ 4 hình thành và phát triển (1/1/2021-1/1/2024). Đây sẽ là một thiết chế văn hóa ngoài trời và là điểm sinh hoạt cộng đồng của người dân TP Thủ Đức, các vùng lân cận và dần sẽ thành Công viên Sách Hồ Thị Tư.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những nét độc đáo của đường sách TP Thủ Đức sắp khánh thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO