Những nam diễn viên ngoài 50 tuổi đông con nhất truyền hình Việt

Hương Hồ| 22/06/2023 15:04

Điểm chung của những ông bố diễn viên ngoài 50 tuổi đó là đều có con út còn rất nhỏ.

NSƯT Võ Hoài Nam

Thập niên 1990, NSƯT Võ Hoài Nam là cái tên đình đám ở mảng phim truyền hình lẫn điện ảnh. Tuy nhiên, khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, nam diễn viên bất ngờ vắng bóng khỏi màn ảnh. 16 năm sau, anh mới tái xuất với vai diễn ông Sinh trong "bom tấn truyền hình" Hương vị tình thân (2021).

Quyết định tạm nghỉ nghệ thuật trong một quãng thời gian dài của NSƯT Võ Hoài Nam chính là vì gia đình. Để lo cho vợ con, nam nghệ sĩ đã chấp nhận gạt đi đam mê với nghề để chuyên tâm xây dựng kinh tế. Đến khi các con đều lớn khôn, Võ Hoài Nam mới yên tâm trở lại nghề diễn.

Những nam diễn viên ngoài 50 tuổi đông con nhất truyền hình Việt - 1
Gia đình NSƯT Võ Hoài Nam (Ảnh: Facebook nhân vật).

Trên trang cá nhân, NSƯT Võ Hoài Nam thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc bên vợ kém 12 tuổi cùng 4 người con. Các con của "Vua bãi rác" đều đã lớn, trong đó hai người con đầu được chú ý hơn cả.

Con trai đầu của anh tên Võ Hoài Vũ (SN 2000) đã tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Hoài Vũ được nhận xét là có ngoại hình giống hình ảnh ngày trẻ của Võ Hoài Nam. Con gái thứ hai của anh là Hoài Anh (18 tuổi), sinh viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Hoài Anh gây ấn tượng bởi vẻ đẹp sắc sảo cùng phong cách thời trang cá tính.

Những nam diễn viên ngoài 50 tuổi đông con nhất truyền hình Việt - 2
Hoài Vũ và Hoài Anh - lần lượt từ trái sang phải (Ảnh: Facebook nhân vật).

Có hai người con theo nghệ thuật giống mình nhưng NSƯT Võ Hoài Nam khẳng định, anh không bao giờ áp đặt những định hướng của con cái. Chia sẻ với phóng viên Dân trí, anh nói: "Tôi không áp đặt. Tôi lắng nghe ý kiến của vợ, con, nếu đúng, tôi không can thiệp, tôi chỉ ra mặt khi thấy họ sai.

Và mặc dù gia trưởng nhưng tôi chưa bao giờ bắt con phải sống theo ý mình. Tôi hiểu rằng, khi con được làm điều chúng thích, mình chỉ cần khuyến khích một nửa còn nếu chúng không thích thì mình có đẩy hết chúng cũng chẳng đi. Con trai lớn của tôi theo nghiệp điện ảnh, con gái thứ hai học nhạc, đều là do chúng lựa chọn và tôi sẵn sàng hỗ trợ".

Nhắc về vợ, nam diễn viên Hương vị tình thân dành cho chị nhiều lời ngọt ngào: "Không có lời gì để tả về cô ấy vì nói ra cũng thành thừa. Người phụ nữ của tôi đúng nghĩa là một người vợ, người phụ nữ Việt Nam. Vợ tôi lo trọn vẹn cho gia đình. Những gì tôi cần, vợ đều có thể làm, đó là điều mà tôi hay nhiều người đàn ông khác đều nên trân trọng".

Anh Tuấn

Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất ấn tượng, nổi danh là diễn viên chuyên đóng những vai đểu cáng của màn ảnh Việt, diễn viên Anh Tuấn còn được ngưỡng mộ bởi cuộc sống gia đình hạnh phúc. Nếu trên phim Anh Tuấn được gọi với danh xưng "gã đểu màn ảnh" thì ngoài đời, anh là "ông bố đông con".

Anh Tuấn và Nguyệt Hằng có cơ hội gặp gỡ, quen nhau khi cùng là sinh viên lớp diễn viên khóa 2 tại Nhà hát Tuổi trẻ. Năm 1996, họ kết hôn sau 5 năm yêu. Có thời gian vì những bất đồng trong cuộc sống, cặp đôi từng làm đơn ly hôn nhưng bất thành. Sau cùng, khi nhận ra vẫn còn tình cảm, Anh Tuấn và Nguyệt Hằng đã quyết định nắm tay nhau một lần nữa.

Những nam diễn viên ngoài 50 tuổi đông con nhất truyền hình Việt - 3

Cặp nghệ sĩ Anh Tuấn - Nguyệt Hằng được đông đảo khán giả yêu mến (Ảnh: Facebook nhân vật).

Sau 27 năm chung sống, anh cùng diễn viên Nguyệt Hằng đã có đến 4 người con ngoan ngoãn, gồm 3 gái, 1 trai. Trong đó, con gái út chào đời năm 2018, khi vợ anh đã ở tuổi 45.

Hiện con gái lớn của cặp nghệ sĩ đã lập gia đình và định cư tại Đức. Con gái thứ hai đang học Đại học còn con trai thứ ba đang là học sinh cấp 2.

Bước ra khỏi vai diễn đểu cáng trên màn ảnh, trở về với gia đình, Anh Tuấn nói mình cũng là người chồng, người bố như bao người đàn ông khác: Yêu con, thương con và chăm chút cho những đứa con của mình.

Nam diễn viên chia sẻ với phóng viên Dân trí: "Tôi thích cuộc sống giản dị và bình thường. Với tôi, ngày đủ hai bữa cơm, sống không va chạm và an nhàn là hạnh phúc nhất rồi".

Đặc biệt, anh cũng là "vua đầu bếp" ở nhà khi thường xuyên vào bếp nấu ăn. "Đó là việc thường xuyên. Không cần phải vợ thèm, vợ thích, bình thường nửa đêm tôi cũng vào bếp nấu cho mình ăn và rủ vợ con ăn cùng. Như con gái tôi chẳng hạn, miệng nói "không ăn" để giảm béo nhưng khi tôi nấu lên thơm quá cũng phải chạy lại "đá tí"", Anh Tuấn vui vẻ tiết lộ.

Những nam diễn viên ngoài 50 tuổi đông con nhất truyền hình Việt - 4
Gia đình của Anh Tuấn - Nguyệt Hằng (Ảnh: Facebook nhân vật).

Khi được hỏi về bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình, Anh Tuấn cho hay: "Lúc hai vợ chồng chỉ có một, hai đứa con, tuổi đời còn trẻ thì chẳng có bí quyết gì cả. Nhưng khi bước vào độ tuổi ngoài 40, tôi thấy việc đầu tiên là hai vợ chồng phải kiếm đủ kinh tế để duy trì. Thứ hai là tôn trọng nhau, luôn vui vẻ và yêu cả điểm xấu của nhau.

Với tôi chỉ cần thế. Tôi cũng phải cảm ơn vợ tôi đã giúp gia đình này vượt qua được những thời khắc khó khăn nhất để đến bây giờ, chúng tôi vẫn ở bên nhau.

Hiện ngoài nghề diễn, Anh Tuấn còn đảm nhiệm công việc kinh doanh để lo cho kinh tế của gia đình, giúp vợ được trọn vẹn theo đuổi đam mê. Với anh, người chồng phải là trụ cột của gia đình nên dù rất yêu nghề, nam diễn viên vẫn đặt gia đình lên hàng đầu.

NSƯT Hồ Phong

Cùng với Anh Tuấn, NSƯT Hồ Phong là cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến những vai phản diện hay "gã đểu" của màn ảnh Việt. Gần đây, anh tiếp tục thể hiện thế mạnh của mình qua những bộ phim giờ vàng của VTV như Hương vị tình thân, Đấu trí.

Vẻ ngoài gai góc, xù xì là thế nhưng ngoài đời, NSƯT Hồ Phong lại là người đàn ông của gia đình. Anh tự nhận: "Tôi rất lành và ngoan, không cờ bạc hay rượu chè và đặc biệt chung tình, yêu thương vợ con".

Những nam diễn viên ngoài 50 tuổi đông con nhất truyền hình Việt - 5

NSƯT Hồ Phong khẳng định, ngoài đời mình khác xa trên phim (Ảnh: Toàn Vũ).

Sau một thời gian kết hôn, NSƯT Hồ Phong cùng người vợ kém 7 tuổi lần lượt đón cô con gái đầu (23 tuổi), con gái thứ hai (18 tuổi) và con trai thứ 3 (6 tuổi). Thế nhưng bước sang tuổi 52, nam diễn viên lại vỡ òa hạnh phúc khi đón thêm cậu con trai thứ 4.

Ban đầu, anh và vợ đã có chút ái ngại và lo nhiều hơn vì bà xã của nam nghệ sĩ đã ngoài 40 tuổi. Sau 3 lần sinh nở, NSƯT Hồ Phong sợ rằng vợ sẽ gặp nhiều trở ngại, rủi ro khi mang bầu và vượt cạn. Tuy nhiên, vợ chồng anh đều quyết định sẽ cố gắng giữ lại thai nhi nếu con thật sự khỏe mạnh. Và như một món quà trời cho, vợ anh đã có một thai kỳ khỏe mạnh. Bé Két (tên thân mật của con trai út NSƯT Hồ Phong - PV) được chào đời vào những ngày giáp Tết năm 2023.

Những nam diễn viên ngoài 50 tuổi đông con nhất truyền hình Việt - 6

"Trùm phản diện" hạnh phúc chơi đùa với thiên thần nhỏ của mình (Ảnh: Toàn Vũ).

"Tôi và vợ đều xem đây là hồng phúc của tổ tiên mang lại cho mình. Nhà như vậy là con cái cân bằng: 2 gái, 2 trai, Két lại đẹp trai giống bố và anh nên không có gì vui hơn nữa", NSƯT Hồ Phong tâm sự với phóng viên Dân trí.

Mặc dù có con thứ 4 khiến vợ chịu nhiều vất vả, công việc của anh lại bận rộn nhưng anh không thuê người giúp việc do nhà đã quá đông. Thay vào đó, anh nhờ ông bà nội ngoại và hai con lớn hỗ trợ. Về phần mình, sau khi kết thúc công việc, nam nghệ sĩ đều dành trọn thời gian để chăm sóc và chơi với con út, sát sao việc học tập của con trai thứ 3, đồng thời đỡ đần bà xã việc nhà như nấu ăn, dọn dẹp…

Gia đình hạnh phúc của NSƯT Hồ Phong được vun đắp phần lớn bởi người vợ nhân hậu, đảm đang. Anh khẳng định, vợ là hậu phương vững chắc giúp anh yên tâm theo đuổi con đường nghệ thuật.

Trong đời sống hôn nhân, anh quan niệm "cơm sôi bớt lửa", "lạt mềm buộc chặt". Điều này giúp vợ chồng nam diễn viên Hương vị tình thân giữ được hòa khí êm ấm cũng như sự đồng thuận trong việc chăm sóc các con.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những nam diễn viên ngoài 50 tuổi đông con nhất truyền hình Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO