Những món ngon không nên bỏ lỡ khi ‘check-in’ quận 3

Nguyễn Bảo| 13/07/2023 06:27

Bên cạnh các di tích lịch sử và hệ thống bảo tàng đồ sộ, quận 3 còn là điểm hẹn tuyệt vời cho những tín đồ ẩm thực với nhiều món ăn ngon tha hồ lựa chọn.

Quận 3 là một trong những quận trung tâm của TP.HCM, nổi tiếng với nhiều địa điểm lịch sử, văn hóa và giáo dục. Bên cạnh đó, quận 3 còn là một “thiên đường” ẩm thực với nhiều món ngon đa dạng vùng miền khắp cả nước. Thông qua cách chế biến, hương vị món ăn và cung cách phục vụ, du khách phương xa như được dẫn dắt vào chuyến hành trình của những mùi hương thấm đượm bản sắc ẩm thực đường phố Sài thành. Qua đó, thấu hiểu chất hào sảng và văn hóa ăn uống của con người nơi đây.

Những món ngon không nên bỏ lỡ khi ‘check-in’ quận 3 - 1

Dạo một vòng quận 3, du khách chắc chắn sẽ bị chinh phục bởi những món ăn thơm ngon mang đậm phong cách ẩm thực đường phố Sài thành. Ảnh: AZemdega.

Bên dưới là một số món ngon của quận 3 mà bạn không nên bỏ lỡ khi ghé thăm.

Bún bò Huế Xưa

Tuy không phải là quê hương của món bún bò nhưng không khó để du khách tìm thấy món ăn này tại TP.HCM. Đặc biệt, nếu có dịp đi ngang con đường Cách mạng Tháng Tám ở quận 3, bạn nên thử một lần ghé vào thưởng thức món ăn nổi tiếng này tại quán Bún bò Huế Xưa để cảm nhận sự khác biệt và đặc sắc của món ăn này.

Những món ngon không nên bỏ lỡ khi ‘check-in’ quận 3 - 2

Tô bún bò Huế nguyên bản đậm đà, mang lại cho thực khách trải nghiệm khó quên. Ảnh: Muk Photo.

Làm nên tên tuổi với món bún bò đậm đà hương vị xứ Huế, quán lần đầu ra mắt thực khách vào năm 2014. Quán có không gian thoáng mát, phù hợp cho các gia đình hay thực khách đi theo nhóm đến thưởng thức.

Mỗi tô bún bò nóng hổi, vừa thổi vừa húp xì xụp tại quán đều được làm nên từ nguồn nguyên liệu tươi ngon, sạch sẽ và an toàn, áp dụng công thức nấu truyền thống và bí quyết gia truyền. Nhờ vậy, Bún bò Huế Xưa luôn được đánh giá là hảo hạng. Khi kết hợp vị dai của bún tươi cùng với nước dùng thanh ngọt, thịt bò, giò chả Huế đậm đà và rau xanh ăn kèm sẽ tạo nên một bản “giao hưởng” vị giác ngon khó tả.

Hủ tiếu Hồng Phát

Tọa lạc trên con đường Võ Văn Tần ở quận 3, thương hiệu Hồng Phát ra đời vào năm 1975 và nhanh chóng chiếm được thiện cảm của người dân thành phố. Trải qua gần 50 năm hoạt động, khởi đầu với mô hình quán ăn gia đình, Hồng Phát hôm nay đã trở thành một biểu tượng văn hóa ẩm thực của quận 3, mang giá trị tinh tế của món hủ tiếu đến đông đảo du khách đến thăm thành phố.

Những món ngon không nên bỏ lỡ khi ‘check-in’ quận 3 - 3

Hủ tiếu Nam Vang Hồng Phát. Ảnh: Hủ tiếu Hồng Phát.

Quán chuyên phục vụ các món hủ tiếu đặc trưng của miền Nam, như hủ tiếu Nam Vang, hủ tiếu bò viên, hủ tiếu gà quay, hủ tiếu xào... với hương vị thơm ngon, đậm đà và giá cả hợp lý. Theo chia sẻ từ người quản lý, Hủ tiếu Hồng Phát chất lượng vì nguyên liệu nhập vào đều phải kiểm soát chặt chẽ, hàng lấy từ công ty chứ không phải loại trôi nổi ở ngoài. Quán bảo quản thực phẩm kỹ càng và có phương pháp trữ lạnh đúng, giúp tất cả nguyên liệu đều tươi ngon.

Quán có không gian rộng rãi, sạch sẽ, thoáng mát và phục vụ nhanh nhẹn, chu đáo. Quán còn có dịch vụ giao hàng tận nơi cho thực khách có nhu cầu. Với tất cả những nét nổi bật ấy, Hủ tiếu Hồng Phát đã được tổ chức ẩm thực danh giá Michelin trao tặng danh hiệu Bib Gourmand năm 2023 dành cho nhà hàng có chất lượng món ăn ngon với giá cả phải chăng.

Bánh mì chảo Hòa Mã

Là một trong những thương hiệu bánh mì lâu đời nhất ở TP.HCM, nằm trên con hẻm 53 Cao Thắng ở quận 3, bánh mì chảo Hòa Mã là điểm hẹn ăn sáng quen thuộc của nhiều người dân Sài thành. Không hào nhoáng với quán xá sang trọng, tại Hòa Mã chỉ có những chiếc bàn con, ghế nhựa kê dọc hai bên hẻm nhỏ, phục vụ thực khách đến ăn bằng những chiếc chảo ốp-la ngon lành ăn kèm bánh mì giòn rụm mang đậm hương vị riêng.

Một phần bánh mì chảo có giá 58.000 đồng, gồm hai trứng ốp-la, thịt nguội, xúc xích, chả quế, hành tây… Theo chủ quán chia sẻ, tất cả các loại chả hay thịt nguội ở đây đều do quán tự chế biến, không sản xuất công nghiệp nên đảm bảo vị ngon mà không đâu sánh bằng.

Những món ngon không nên bỏ lỡ khi ‘check-in’ quận 3 - 4

Bánh mì chảo thơm ngon của thương hiệu Hòa Mã lâu đời. Ảnh: B.T.

Không giống một số quán bánh mì chảo khác, ở Hòa Mã không có nước xốt trong phần ăn. Nếu muốn hương vị đậm đà hơn, thực khách có thể thêm nước tương, tương ớt, muối tiêu, cùng một chén pa-tê và bơ ăn kèm cho đủ vị. Ổ bánh mì ở Hòa Mã khá to, giòn thơm, đặc ruột, kiểu bánh mì baguette dài, phải cắt đôi. Đồ chua, dưa leo “nhà làm” có vị chua nhẹ, giòn, ăn kèm đỡ ngán. Trong chảo, trứng ốp-la vừa chín tới, lòng đỏ khi xắn nhẹ vào thì tươm vàng đẹp mắt. Các thành phần khác được làm cháy sém cạnh, cũng khá cầu kỳ, ráo dầu, không quá ngấy. Nhờ thế mà đã hơn nửa thế kỷ trôi qua, bánh mì chảo Hòa Mã vẫn thu hút rất đông thực khách đến ăn mỗi ngày. Vào những sáng cuối tuần, bạn nên tranh thủ đến đây sớm nếu không muốn xếp hàng đợi chỗ.

Trong chuyến hành trình khám phá ẩm thực quận 3, du khách còn có thể tìm đến Phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền, nơi có đủ loại đồ ăn, thức uống với giá bình dân, đảm bảo phù hợp đại đa số khẩu vị.
Hiện có khoảng 92 hộ kinh doanh đồ ăn, thức uống trên tuyến đường này. Những món đặc trưng dễ tìm thấy ở đường Nguyễn Thượng Hiền như bánh tráng trộn, tré trộn, trà sữa. Ngoài ra có thêm những món ăn no như cơm gà, gà nướng, bún...
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những món ngon không nên bỏ lỡ khi ‘check-in’ quận 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO