Những món đồ vô dụng hoặc dở tệ từng được quảng cáo rầm rộ

05/09/2024 06:46

Từng được quảng cáo rầm rộ trên tivi hay sàn thương mại điện tử với công dụng "thần kỳ" nhưng các món đồ này được người tiêu dùng đánh giá là vô dụng và phiền phức.

Trong cuộc sống hiện đại, nhu cầu của người tiêu dùng về việc tối ưu hoá không gian sống cũng như giải phóng sức lao động, tăng cường sự hưởng thụ ngày càng cao, do đó không ít sản phẩm thông minh hoặc có vẻ đẹp nổi bật đã ra đời. Thế nhưng, trong số những mặt hàng từng được quảng cáo rầm rộ, có những món đồ đem lại trải nghiệm tồi tệ, khác xa quảng cáo.

Dưới đây là những món đồ bị đánh giá là vô dụng hoặc dở tệ dù từng được quảng cáo là có tác dụng tuyệt vời.

Những bộ bát đĩa cầu kỳ 

Những bộ bát đĩa có thiết kế hoặc hoạ tiết cầu kỳ, tạo điểm nhấn cho không gian sống từng là mặt hàng "hot" vì có vẻ thời thượng và sang chảnh. Tuy nhiên sau đó chúng nhanh chóng bị ghẻ lạnh vì các hoạ tiết sặc sỡ này rất dễ phai màu sau một thời gian sử dụng. Những món đồ mua online, không rõ nguồn gốc xuất xứ có thể được sử dụng phẩm màu kém chất lượng, nếu phai ra thức ăn sẽ gây hại cho sức khoẻ.

Không những vậy, nhiều bộ bát đĩa cầu kỳ hoặc có thiết kế phức tạp còn gây khó khăn cho việc vệ sinh, cọ rửa, nhất lại loại có nhiều khe kẽ, lỗ hổng nhỏ. Nếu không được vệ sinh cẩn thận, nó sẽ là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, hình thành nấm mốc, gây hại cho sức khoẻ người sử dụng.

Thùng rác thông minh: Hiện đại nhưng phiền phức 

Loại sản phẩm này từng được nhà sản xuất quảng cáo là có nhiều tính năng "thần kỳ" như tự khử mùi, tự đóng gói túi rác hay tự động mở nắp bằng cảm ứng. Dù được tích hợp các công nghệ cảm ứng tiên tiến, phần lớn những chiếc thùng rác như vậy cần thay pin hoặc sạc pin thường xuyên để duy trì tốt các chức năng được quảng cáo.

Việc sử dụng thùng rác thông minh cũng còn đòi hỏi sự cẩn thận, nhẹ nhàng của gia chủ vì chỉ sai hoặc nhầm một thao tác là sẽ phát sinh lỗi, hỏng hóc. Khi cảm biến hoạt động chập chờn thì việc vứt rác và thu gom rác sẽ rất phiền toái.

Cây lau nhà thông minh mini 

Cây lau nhà mini thông minh được quảng cáo là giúp lau sạch các vết nước bắn trên gương, bồn rửa mặt mà không cần chạm vào nước hay sử dụng giấy lau gây lãng phí. Nó giống như cây lau nhà, có thể vắt sạch nước bằng cách dùng mút trên cán rất thuận tiện.

Thực tế, vật dụng này không tốt như quảng cáo bởi để gạt hết nước, người dùng phải dùng lực khá mạnh gây tốn sức; sau khi dùng xong phải đem phơi thật khô, nếu không nó sẽ bốc mùi hôi hoặc nấm mốc. Hơn nữa, khi khô, miếng bông mút của cây lau nhà thông minh trở nên rất cứng, muốn dùng sẽ phải ngâm trong nước một lúc để nó mới mềm ra.

Những món đồ vô dụng hoặc dở tệ từng được quảng cáo rầm rộ-1
Những món đồ vô dụng hoặc dở tệ từng được quảng cáo rầm rộ. (Ảnh: Amazon)

Ghế sofa lười: Thư giãn nhưng khó bảo quản 

Ghế sofa lười có thiết kế không khung cứng, chỉ được nhồi đầy xốp và bông, không chỉ mềm mại mà còn ôm trọn cơ thể người dùng ở mọi tư thế, đem đến trải nghiệm êm ái, dễ chịu. Thế nhưng mẫu ghế sofa này sau một thời gian sử dụng đã bộc lộ nhược điểm như dễ bị bẹp, phải bổ sung bông xốp thường xuyên, gây phiền toái và tốn kém. Không những thế, loại ghế này còn dễ bám bụi bẩn và khó vệ sinh. Dùng máy hút bụi cũng khó do không có điểm tựa chắc chắn nào cả.

Hơn nữa, ghế sofa lười dù êm ái nhưng không phải sự lựa chọn hoàn hảo cho những người có vấn đề về xương khớp vì nó thiếu sự hỗ trợ của khung cứng, dễ gây đau lưng và ảnh hưởng tới cột sống.

Móc treo hình chữ S

Từng được quảng cáo rầm rộ như thiết kế thông minh giúp giải phóng tủ quần áo, có thể treo được nhiều loại đồ từ quần áo tới khăn trên cùng một chiếc móc, trên thực tế mặt hàng này lại gây thất vọng. Những chiếc móc này mỏng, yếu nên chỉ có thể treo được những món đồ cực mỏng, cực nhẹ; nếu treo đồ nặng như quần bò hay các loại áo lông thì nó sẽ phồng ra, móc không đủ sức tải.

Làm thế nào để không bị quảng cáo "lừa"?  

Để mua được những món đồ gia dụng tốt, phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn cũng như gia đình mà không bị lừa bởi những quảng cáo "thần kỳ" trên tivi, bạn hãy lưu ý:

Xác định nhu cầu thật sự để xem món đồ đó có đáp ứng được những tiêu chí hay nhu cầu của bạn hay không.

Nghiên cứu kỹ thông tin sản phẩm cũng như đánh giá từ những người đã sử dụng.

Chọn mua đồ từ những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Theo VTC news

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những món đồ vô dụng hoặc dở tệ từng được quảng cáo rầm rộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO