Những món ăn đặc biệt các Tổng thống Mỹ từng thưởng thức khi công du nước ngoài

09/09/2023 07:45

Với việc phải thực hiện rất nhiều chuyến công du nước ngoài, các đời Tổng thống Mỹ đều có những trải nghiệm ẩm thực phong phú.

Theo Lovefood, tất cả Tổng thống Mỹ đều phải di chuyển rất nhiều trong nhiệm kỳ của mình, từ các chuyến thăm cấp nhà nước, hội nghị thượng đỉnh ở nước ngoài cho tới những kỳ nghỉ gia đình. Vì lẽ đó, nhiều vị Tổng thống Mỹ đã được trải nghiệm những món ăn vô cùng đặc sắc trên khắp thế giới.

Cựu Tổng thống Bill Clinton

Vào năm 2000, ông Clinton đã dùng bữa tại nhà hàng cao cấp Bukharam ở New Dehli, Ấn Độ. Tại đây, cựu Tổng thống Mỹ đã được thưởng thức một món ăn đặc biệt gồm thịt cừu, gà tandoori, đậu lăng và bánh mỳ nướng.

Món ăn này gây ấn tượng mạnh đến nỗi ông Clinton đã quay lại nhà hàng tới 3 lần để thưởng thức. Kể từ đó, nhà hàng Bukharam và truyền thông Ấn Độ đã gọi món ăn này là "suất Tổng thống".

Ông Clinton ăn xúc xích ở Iceland. Ảnh: FB

Tới năm 2004, ông Clinton đã ăn thử món xúc xích tại một quầy hàng ven đường ở Reykjavik, Iceland. Nhờ có cựu Tổng thống Mỹ, quầy hàng này nhanh chóng trở nên nổi tiếng trên toàn cầu.

"Khi thấy ông Clinton trên đường, tôi đã hét lớn lên rằng 'Chúng tôi có món xúc xích ngon nhất thế giới'. Ông ấy sau đó đã vui vẻ tới chỗ chúng tôi và thưởng thức", chủ quầy hàng chia sẻ.

Cựu Tổng thống Barack Obama

Là một Tổng thống tràn đầy năng lượng và sôi nổi, ông Obama không ngần ngại thưởng thức những món ăn đường phố bình dị khi công du nước ngoài.

Ông Obama và bà Merkel uống bia tại một ngôi làng nhỏ ở Đức. Ảnh: X

Năm 2015, ông Obama đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi cùng uống bia và ăn xúc xích với Thủ tướng Đức Angela Merkel vào lúc 11 giờ trưa. Hai nhà lãnh đạo đã tới thăm làng Krun bên lề Hội nghị thượng đỉnh G7 năm đó, Nhà Trắng sau đó tiết lộ rằng ông Obama và bà Merkel uống một loại bia không cồn.

Ông Obama thưởng thức bún chả ở Việt Nam. Ảnh: X

Năm 2016, ông Obama đã tới thăm Việt Nam và cùng ăn bún chả với cố đầu bếp nổi tiếng Antony Bourdain. Quán bún chả bình dân ở Hà Nội sau đó được cộng đồng mạng gọi là "bún chả Obama", và trở nên vô cùng nổi tiếng.

Cựu Tổng thống Donald Trump

Ông Trump vốn là một người vô cùng yêu thích món bít tết, đồ ăn nhanh và tương cà. Trong chuyến thăm nước ngoài đầu tiên tới Ả Rập Xêút, cựu Tổng thống Mỹ được chiêu đãi món bít tết tái vừa ưa thích.

Ông Trump cùng ăn hamburger với ông Abe. Ảnh: X

Khi tới thăm Nhật Bản vào năm 2017, ông Trump không chọn thưởng thức sushi như các lãnh đạo nước ngoài khác, mà vẫn lựa chọn món ăn yêu thích của mình. Tại một nhà hàng teppanyaki (đồ nướng) nổi tiếng, ông Trump đã được chiêu đãi thực đơn gồm sò điệp, bít tết và kem sôcôla.

Trong cùng chuyến thăm đó, ông Trump cùng cố Thủ tướng Abe đã thưởng thức món hamburger của thương hiệu đồ ăn nhanh Munch’s Burger Shack, tất nhiên là kèm với tương cà.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Những món ăn đặc biệt các Tổng thống Mỹ từng thưởng thức khi công du nước ngoài
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO