Những mẹo hay giải rượu nhanh chóng

HƯƠNG SƠN (THEO HEALTH)| 08/02/2024 09:01

Rượu bia thường xuyên xuất hiện trong các bữa tiệc. Khi uống một lượng bia hoặc rượu dẫn đến say, chúng ta có thể thử một số mẹo giải rượu, bia như sau:

Những mẹo hay giải rượu nhanh chóng
Nước dừa và mật ong giúp giải rượu, bia nhanh chóng. Ảnh ghép: HƯƠNG SƠN

Uống nước dừa

Nước dừa thường được cho là có khả năng giảm cảm giác say nhanh chóng. Nước dừa chứa nhiều dưỡng chất và khoáng chất, giúp cơ thể nhanh chóng hấp thụ và loại bỏ cồn.

Mật ong

Mật ong có thể giải rượu vì cung cấp natri và kali để trung hòa cồn. Bên cạnh đó, lượng fructose trong mật ong còn cung cấp năng lượng giúp gan chuyển hóa rượu hiệu quả hơn.

Nhờ đặc tính chống ôxy hóa, mật ong có thể trung hòa các độc tố trong rượu bia. Sử dụng mật ong sau khi uống rượu bia có thể giúp giảm cảm giác nôn nao, chóng mặt và đau đầu.

Nước chanh

Nước chanh có chứa các thành phần axit hữu cơ sẽ kết hợp với ethanol trong rượu để tạo ra este, giúp giải rượu hiệu quả. Một số loại trái cây chứa axit hữu cơ như quýt, cam cũng có tác dụng giải rượu tốt.

ChuốiKhi uống rượu quá nhiều, các tế bào bị thiếu nước, nồng độ kali trong máu giảm, cơ thể yếu đi và huyết áp tăng. Lúc này, bạn hãy bổ sung 1-3 quả chuối để tăng cường kali, đường huyết cũng như giảm độ cồn trong máu.

Những lưu ý khi giải rượu

Tuyệt đối không nên dùng sữa chua để giải rượu vì các thành phần trong sữa chua gây kích ứng dạ dày, dẫn đến tiêu chảy.

Thay vì dùng sữa chua, bạn có thể giải rượu bằng sữa tươi. Uống sữa tươi trước khi uống rượu khoảng 30 phút sẽ hình thành một lớp màng bảo vệ ở thành dạ dày.

Bên cạnh đó, trà đặc cũng không phù hợp để giải rượu. Sự kết hợp của trà và rượu sẽ tạo áp lực lên tim, có thể gây rối loạn nhịp tim hoặc thậm chí là suy tim. Trà đặc cũng cản trở quá trình chuyển hóa rượu và gây hại cho thận.

Bài liên quan
  • Phòng, chống tác hại của rượu, bia, xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết
    Bộ Y tế đề nghị các địa phương tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định. Trong dịp Tết, các đơn vị có trách nhiệm sẽ tăng cường kiểm soát chặt chẽ, xử lý nghiêm đối với tất cả hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, đặc biệt vi phạm về nồng độ cồn...
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những mẹo hay giải rượu nhanh chóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO