Những mẹo chăm sóc ô tô trên Tiktok tưởng tốt nhưng lại có hại

15/01/2023 18:45

Các chủ xe không nên học theo những mẹo chăm sóc, bảo dưỡng xe dưới đây nếu không muốn tiền mất tật mang.

Với sự phổ biến của mạng xã hội Tiktok, ngày càng có nhiều video hướng dẫn về những mẹo làm sạch, bảo dưỡng xe ô tô được lan truyền. Tuy nhiên, trên thực tế, một số mẹo chăm sóc ô tô trên Tiktok có thể gây hại cho “xế cưng” của bạn. Cùng điểm qua những mẹo chăm sóc xe trên Tiktok mà bạn nên tránh xa.

Sử dụng bọt cạo râu để làm sạch ghế xe

Nhiều Tiktoker khuyên người xem nên dùng bọt cạo râu để làm sạch ghế xe (Ảnh: Daily Mail)

Một số người dùng Tiktok khuyên rằng nên sử dụng bọt cạo râu để loại bỏ những vết bẩn cứng đầu trên ghế ô tô. Tuy nhiên, theo lời khuyên của Auto Trader, việc sử dụng bọt cạo râu không chỉ không làm sạch được ghế xe mà còn có thể gây ra các vết dầu khoáng – một trong những vết bẩn khó tẩy nhất. Bên cạnh đó, trong nhiều trường hợp, bọt cạo râu có thể gây bạc màu da trên ghế và thậm chí là làm hư hại phần da.

Sử dụng nước giặt Tide và keo dính

Một Tiktoker có tiếng tại Mỹ đã khuyên người xem sử dụng nước giặt Tide và loại keo dính Elmer để chế tạo “công cụ dọn vệ sinh” nội thất ô tô. Theo hướng dẫn của tài khoản này, tất cả những gì người xem cần làm là trộn một vài thìa nước giặt Tide lẫn keo Elmer trong ngăn đựng cốc trên ô tô.

Nước giặt Tide và keo Elmer được dùng để chế tạo công cụ dọn vệ sinh nội thất ô tô (Ảnh: Daily Mail)

Hỗn hợp này sau đó sẽ trở nên gần như ở dạng silicon. Người xem sẽ sử dụng nó để lăn qua các bề mặt khác nhau bên trong khoang nội thất, như bảng điều khiển, vô lăng hay các kẽ hỡ khó tiếp cận.

Cách làm này có thể gây hại cho nội thất của xe (Ảnh: Daily Mail)

Mặc dù có vẻ khá hiệu quả và được nhiều người hưởng ứng nhưng thực chất mẹo vặt này lại có hại nhiều hơn có lợi. Các thành phần trong keo Elmer và nước giặt Tide có thể làm hỏng nội thất ô tô của bạn bởi hầu hết chúng đều có gốc kiềm và axit.

Minh Nhật (Theo Daily Mail)

Bài liên quan
  • Chăm sóc ô tô đúng cách trong mùa đông
    Nhiệt độ xuống thấp dễ khiến cho ô tô gặp nhiều sự cố trong quá trình di chuyển. Dưới đây là những bí quyết giúp bạn chăm sóc ô tô tốt hơn vào mùa lạnh.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những mẹo chăm sóc ô tô trên Tiktok tưởng tốt nhưng lại có hại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO