Những mẫu mô tô số tự động 'đáng đồng tiền bát gạo'

26/06/2023 14:00

Trước kia, mô tô số tự động thường bị coi là nhàm chán và gây ra sự chia rẽ trong cộng đồng người đi xe máy nhưng giờ đây điều đó không còn đúng nữa. Dưới đây là những chiếc mô tô số tự động "hợp ví" nhất.

1. Honda Navi

Honda Navi là một trong những mẫu xe ga nhỏ gọn do Honda sản xuất vẫn đang được chào bán tại một số thị trường toàn cầu. Navi trang bị động cơ công nghệ eSP 110 phân khối, một xi-lanh, làm mát bằng gió, động cơ nghiêng về phía trước 80 độ, tỷ số nén 9,5:1; đi cùng là hộp số tự động vô cấp CVT. Bình xăng có dung tích tối đa là 3,8 lít.

Để đảm bảo an toàn, Honda Navi 2022 được trang bị hệ thống phanh tang trống ở phía trước và phía sau. Kích thước lốp trước và sau lần lượt là 90/90-R12 và 90/100-R10.

Mẫu xe này được giới thiệu lần đầu tiên tại thị trường Ấn Độ vào năm 2016, nhưng do doanh số bán hàng giảm mạnh nên Honda Navi đã chính thức ngừng sản xuất từ tháng 4 năm 2020 do không còn đáp ứng tiêu chuẩn khí thải BS6. Tuy vậy, Honda Navi 2022 đã bất ngờ ra mắt tại thị trường Mỹ với mức giá khoảng 41 triệu đồng.

2. Honda ADV150

Chiếc Honda ADV150 được trang bị động cơ SOHC xi lanh đơn, 149,3cc, làm mát bằng chất lỏng sản sinh công suất 14,21 mã lực tại vòng quay 8.500 vòng/phút và mô men xoắn 13,8 Nm tại vòng quay 6.500 vòng/phút với tính năng dừng và công nghệ phun xăng điện tử PGM-Fi của Honda. ADV150 sử dụng hộp số CVT và dẫn động đai-v.

Hệ thống treo bao gồm phuộc lồng Showa đường kính 31 mm và giảm xóc đôi Showa với hành trình 130 mm và 120 mm tương ứng ở phía trước và phía sau. Hệ thống phanh sử dụng đĩa phanh thủy lực đơn 240 mm trên bánh trước kích thước 14 inch trong khi bánh sau kích thước 13 inch thì sử dụng đĩa phanh 220 mm và ABS kênh đơn là tiêu chuẩn.

Chiếc ADV150 được trang bị đèn pha fullLEDvà màn hình công cụ LCD hiển thị những thông tin cần thiết. Kính chắn gió có thể điều chỉnh thủ công 2 nấc giúp người lái thoải mái hơn cùng với đó là cốp để đổ dung tích 27,8 L

Xe có trọng lượng 133 kg, chiều cao yên được thiết lập ở mức 795 mm và bình xăng dung tích 8 L. Hiện ADV 150 đang được bán với mức giá từ 56 triệu đồng tại thị trường Việt Nam.

3. Suzuki Burgman 400

Burgman 400 mang tới thị trường một chiếc tay ga hầm hố. Với ghế người lái có phần tựa lưng thoải mái, trong khi người ngồi phía sau cũng khá thoải mái với yên xe thiết kế cao hơn một cấp và chỗ để chân thoải mái. Ở phía trước, mặt nạ hầm hố là nơi có đèn pha kép, và ngay bên cạnh đó là cụm đèn xi nhan và kính chắn gió cao cấp. Xe có kích thước 2235 x 765 x 1.350 mm, và chiều dài cơ sở 1580 mm, chiều cao yên 755 mm, dung tích bình xăng 13,5 lít, khối lượng khô là 218kg.

Suzuki trang bị cho Burgman khối động cơ xy lanh đơn dung tích 400cc. Khối động cơ này sản sinh công suất cực đại là 29 mã lực tại 6.300 vòng / phút, mô-men xoắn cực đại 35,2 Nm tại 4.900 vòng / phút. Xe được truyền động bởi hộp số tự động CVT.

Burgman 400 được tích hợp cụm đồng hồ gồm 2 đồng hồ analog và một đồng hồ LCD đơn sắc. Với cụm đồng hồ tiện dụng này thì người dùng có thể nắm bắt đầy đủ các thông số trên xe.

4. Damon Hypersport Pro

Damon Hypersport Pro là mẫu môtô điện của thương hiệu Damon Motors đến từ Canada với mong muốn cách mạng hóa thế giới xe hai bánh trong tương lai.

Hypersport Pro được trang bị công nghệ trí tuệ nhân tạo CoPilot, sử dụng phương pháp tổng hợp cảm biến (sensor fusion) bao gồm máy ảnh, radar tương tự trên những chiếc xe trang bị công nghệ an toàn chủ động để theo dõi tốc độ, hướng đi của những vật xung quanh. Cảnh báo điểm mù sẽ được thể hiện bằng đèn LED màu hổ phách ở góc trái và phải của kính chắn gió.

Các dữ liệu về đường đi, tình hình giao thông từ nhiều nguồn khác nhau sẽ được thu thập, truyền đến xe thông qua công nghệ 5G. Tiếp đó, máy tính trên xe sẽ tiếp tục xác định vị trí, vận tốc của xe cũng như các xe xung quanh với lượng dữ liệu có thể xử lý cùng lúc là 64 xe.

Không chỉ tập trung về mặt an toàn, chiếc môtô điện thế hệ mới của Damon Motors còn có tính năng Shift cho phép người lái điều chỉnh tư thế ngồi nhằm thích nghi với từng điều kiện.

Động cơ của Damon Hypersport Pro sản sinh công suất tối đa lên đến 200 mã lực. Do đó, Hypersport có khả năng đạt vận tốc tối đa lên đến 322 km/h cùng phạm vi di chuyển 320 – 480 km sau mỗi lần sạc đầy

5. Honda Rebel 1100T

Rebel 1100T là một bản trang trí của Rebel 1100 tiêu chuẩn, đó hơn là một bản sửa đổi hoặc thậm chí là một sự phát triển của chúng, nhưng không có vấn đề gì. Thân xe mới và khả năng chở hàng được bổ sung mang lại cho nó một bản sắc hình ảnh hoàn toàn khác.

Điều đó có nghĩa là các đặc tính hiệu suất tương tự. Honda Rebel 1100T được trang bị động cơ 1.083cc, SOHC, đôi song song Unicam làm mát bằng dung dịch, 4 van xi lanh. Sử dụng cùng một khung lưới mắt cáo bằng thép, Rebel 1100T cũng không thay đổi về kích thước, với chiều dài cơ sở 59,8 inch giống hệt nhau, góc nghiêng 28 độ và chiều cao yên xe 27,5 inch như Rebel 1100 cơ sở.

Phiên bản này sở hữu ABS, kiểm soát hành trình và DCT sáu tốc độ. Các bộ phận của hệ thống treo được nâng cấp, với phuộc thông thường 43 mm không thể điều chỉnh và giảm xóc Showa kép có thể điều chỉnh trước hỗ trợ phía sau.

6. Harley-Davidson Livewire One 

LiveWire là thương hiệu mới của hãng môtô Mỹ Harley-Davidson, chịu trách nhiệm cho ra đời các sản phẩm môtô chạy hoàn toàn bằng điện. Năm 2019, LiveWire đã trình làng phiên bản đầu tiên với giá bán 29.800 USD (tương đương 700 triệu đồng)

Sử dụng bộ pin có dung lượng 15,5 kW, LiveWire có khả năng di chuyển trên quãng đường 235 km trong đô thị. Hãng không tiết lộ thông tin khi vận hành LiveWire trên đường trường, nhưng với dung lượng pin như trên, ước tính xe sẽ chạy liên tục được 129 km ở tốc độ 112 km/h.

Xe cũng có tính năng sạc nhanh DC với bộ sạc cho phép sạc đầy pin từ mức 0 trong vòng 60 phút. Sạc nhanh lên mức 80% chỉ trong vòng 45 phút.

Motor điện 78 kW (tương đương 105 mã lực) giúp LiveWire One có khả năng đạt tới tốc độ tối đa được giới hạn điện tử 177 km/h. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,1 giây.

7. Honda Africa Twin

Khung chính của Africa Twin được làm bằng nhôm để giảm trọng lượng nhưng vẫn đảm bảo độ cứng cáp. Vì là mẫu xe địa hình nên Africa cho vị trí ngồi thoải mái với độ cao tay lái vừa phải. Bên cạnh đó, kính chắn gió được hạ thấp mang đến cảm giác vững vàng khi điều khiển. Tất cả giúp người lái có sự chắc chắn và tầm quan sát rộng rãi ở phía trước cho dù ở tư thế ngồi hay đứng.

Honda trang bị cho Africa Twin động cơ 1.084 cc, SOHC, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 100,5 mã lực tại 7.500 vòng / phút và mô-men xoắn 105 Nm tại 6.250 vòng / phút. Ngoài ra, riêng phiên bản Adventure Sport được Honda trang bị hộp số ly hợp kép DCT 6 cấp. Hộp số này cho phép xe có khả năng tự chọn cấp số thông minh tùy theo tốc độ, độ nghiêng của xe và độ nghiêng mặt đường. Tính năng này giúp người lái giảm bớt được thao tác và tập trung tận hưởng hành trình của mình một cách trọn vẹn

Ngoài ra, hãng xe còn bổ sung tuỳ chọn hệ thống Honda Off-Road Pack cho phép người lái cài đặt bộ chuyển số nhanh (đối với hộp số sàn) hoặc cần số bàn đạp (đối với hộp số DCT). Gói phụ phí cũng đi kèm với thảm để chân, tấm bảo vệ động cơ, tấm lưới tản nhiệt, kính chắn gió màu khói, tấm lót bình xăng và ốp bảo vệ tay lái.

Bài liên quan
  • Cách đi đèo núi an toàn cho ô tô số tự động
    Dịp nghỉ lễ như Quốc khánh mùng 2/9 sẽ có nhiều người lần đầu lái ô tô đi xa hoặc lên núi, vì vậy những kinh nghiệm bỏ túi, nhất là đối với dòng ô tô số tự động sẽ là điều cần thiết.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những mẫu mô tô số tự động 'đáng đồng tiền bát gạo'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO